แง้มประตูบ้าน แบ่งปันเสน่ห์วิถีชีวิตล้ำค่าแห่งวัฒนธรรมล้านนา ให้คนต่างถิ่นได้สัมผัส ในชื่อ “Chiang Mai Home Host” โดยเรือนแก้ว - ยานนท์

     สัมผัสกับเสน่ห์แห่งล้านนาไทยด้วยบริการอาหารเหนือพื้นบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศเรือนไม้สักโบราณร่มรื่นสไตล์ล้านนาแท้ ๆ จากครอบครัวเรือนแก้ว - ยานนท์ ที่ได้อพยพมาจากทางใต้ของจีน (สิบสองปันนา) มาด้วยกัน 3 พี่น้อง โดยใช้เวลาเกือบ 3 เดือน และใช้ช้างเป็นพาหนะในการเดินทาง มาลงหลักปักฐานในเชียงใหม่ร่วม 150 ปีมาแล้ว อีกทั้งยังเก็บรักษาอัตลักษณ์ของความเป็นล้านนาและธรรมเนียมปฏิบัติสืบต่อกันอย่างเข้มแข็งเพื่อส่งต่อให้รุ่นต่อไป เรือนแก้ว - ยานนท์ได้เปิดบ้านให้คนมาเรียนรู้วัฒนธรรมล้านนา ​ผ่านการสอนทำอาหารเหนือพื้นบ้านกับครอบครัว​ รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับแขกผู้มาเยือน อีกทั้งให้บริการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อได้สัมผัสความเป็นล้านนาแห่งนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นออร์เดอร์เมือง ข้าวซอยไก่ ลาบคั่ว และอีกหลากหลายเมนู ที่รสชาติอาหารยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือเอาไว้ รับรองได้ว่าอร่อยถูกปากหลาย ๆ คน และได้ความประทับใจของความเป็นล้านนาแท้ ๆ เพียงแค่เดินเข้ามาก็จะได้รับความเพลิดเพลิน ซึมซับวิถีชีวิต มีความรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในล้านนาจริง ๆ

     นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเชียงใหม่ และกำลังอยากลองสัมผัสวัฒนธรรมการเรียนทำอาหารเหนือพื้นเมืองกับคนล้านนาจริง ๆ พร้อมได้ลิ้มลองในรสชาติอาหารแบบล้านนาแท้ ในราคาไม่แพง แนะนำที่นี่เลย “Chiang Mai Home Host” โดยเรือนแก้ว - ยานนท์ ที่เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในประสบการณ์ประทับใจซึ่งทำให้คุณเต็มอิ่ม และจดจำเชียงใหม่ได้ไม่รู้ลืม

ที่อยู่ร้าน : เลขที่ 3 หมู่ 11 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาที่เปิดให้บริการ : 10:30 น. - 16:30 น.
สำรองที่นั่ง 081-746-6508, 085-706-4224
LINE ID : @367joswh
E-mail : homehost11@yahoo.com
Facebook : Chiang Mai Home Host by Raunkaew-Yanon Family
Instagram : chiangmaihomehost
Youtube : chiangmaihomehost