เผยเคล็ดลับฮวงจุ้ยที่เจ้าสัวและนักธุรกิจระดับต้นๆของประเทศนำฮวงจุ้ยมาพัฒนาองค์กร

   ก่อนอื่นผมอยากจะให้ทุกท่านเปิดมุมมองใหม่ว่า ฮวงจุ้ยแท้จริงแล้วไม่ใช่เรื่องงมงายและไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดวงโดยตรง จากการที่ผมได้ทำค้นคว้าด้านฮวงจุ้ยอย่างจริงจังพบว่า แท้จริงแล้วฮวงจุ้ยเป็นวิชาในการเลือกสถานที่ที่ดีและบริหารพลังรอบตัวให้เข้ากับผู้อยู่อาศัย

    เนื่องจากพลังจะส่งผลกระทบต่อร่างกายและสภาพจิตใจของผู้อยู่อาศัย เราต้องนำพลังงานรอบตัวมาพัฒนาความคิดความสามารถให้ผู้อยู่อาศัยประสบความสำเร็จและเจริญก้าวหน้าในชีวิต รวมทั้งตัดสิ่งที่มากระทบต่อจิตใจซึ่งก่อให้เกิดทัศนคติในแง่ลบ นี่แหละครับคือหลักการที่แท้จริงของฮวงจุ้ย
   เราจะเห็นว่าเจ้าสัวและนักธุรกิจต่างๆรวมถึงบุคคลที่มองการไกล จึงนิยมใช้ฮวงจุ้ยในการบริหารองค์กรเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งต่างจับจองทำเลฮวงจุ้ยที่ดีในการเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากทำเลฮวงจุ้ยที่ดีนั้นหายากและคนรวยมักจะสะสมที่ดินฮวงจุ้ยดีๆไว้ในครอบครอง  ด้วยสาเหตุที่ฮวงจุ้ยของผมคือหลักความเป็นจริงและการบริหารพลังงานที่ไม่เหมือนฮวงจุ้ยที่อื่น ทำให้เจ้าสัวระดับประเทศและนักธุรกิจระดับต้นๆ ต่างให้ผมเป็นที่ปรึกษาในการบริหารพลังฮวงจุ้ย และยกย่องให้ผมเป็น “ซินแสฮวงจุ้ยระดับแนวหน้าประเทศ”

เคล็ดลับฮวงจุ้ยที่เจ้าสัวและนักธุรกิจระดับต้นๆของประเทศนำมาใช้ในการพัฒนาองค์กร

-ทำเลที่ตั้งดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

   ในทางฮวงจุ้ยแล้วสถานที่ตั้งขององค์กรมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก หากทำเลที่ตั้งในทางฮวงจุ้ยดีนอกจากจะส่งผลให้โรงงานเจริญรุ่งเรืองแล้ว เมื่อต้องการขายที่ดินก็มีแต่คนแย่งซื้อเพราะเป็นทำเลที่นักอสังหาริมทรัพย์และนักลงทุนต่างต้องการจับจองพื้นที่เพื่อเก็งกำไรกัน นักธุรกิจส่วนใหญ่จะเลือกทำเลที่ดีในทางฮวงจุ้ยเนื่องจากมีผู้คนอาศัยจำนวน สะดวกในการทำธุรกิจและสะดวกในการเดินทางแล้ว ยังเป็นที่สะดุดตาของลูกค้าส่งเสริมให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง

-โหงวเฮ้งของโรงงานคือภาพลักษณ์ขององค์กร

  จำเป็นที่จะต้องตกแต่งบริเวณโรงงานให้สวยงาม ดูธรรมชาติ น่าอยู่ สดชื่น ปราศจากมลภาวะต่างๆ มีความสวยงาม อากาศถ่ายเทดี การตกแต่งโรงงานจึงถือว่าเป็นหน้าตาขององค์กร เพราะเป็นการส่งเสริมความน่าเชื่อถือและช่วยเพิ่มทัศนคติที่ดีต่อพนักงาน ผ่อนคลายอารมณ์จากความเหนื่อยล้า ประทับใจต่อผู้มาเยือน องค์กรจึงจำเป็นจะต้องมีสถานที่สวยงามอยู่เสมอ

-สถานที่ผ่อนคลายจากการทำงานคือหัวใจของพนักงาน

   ในทางฮวงจุ้ยแล้วสถานที่พักผ่อนนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าโรงงานใหญ่ๆที่ทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน จะมีห้องนอน ห้องพักผ่อนสำหรับดูหนังฟังเพลง มีฟิสเนต มีอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการตลอดทั้งวัน เพื่อเป็นการลดความตึงเครียดจากการทำงาน โดยให้พนักงานผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในการทำงาน ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น พนักงานจะไม่รู้สึกเบื่อหน่ายและมีความตั้งใจในการทำงาน มีความมุ่งมานะอยากมาทำงานมากกว่าอยู่บ้าน และมีความจงรักภักดีต่อองค์กร

-หากต้องการให้พนักงานตื่นตัว มีความกระตือรือร้น มีความรวดเร็วในการทำงาน

   ให้กระตุ้นด้วยธาตุไฟและสีแดง โคมไฟสว่างๆ เพิ่มไฟฟ้าในจุดที่มืด ตกแต่งด้วยวัสดุรูปทรงสามเหลี่ยม หรือวัสดุที่มีสันมุมดูแหลม จะกระตุ้นกระบวนการทางความคิดส่งผลให้เกิดความกระตือรือร้น ความรวดเร็ว ในการทำงาน

-สถานที่ทำงานต้องมีความสว่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและไหวพริบในการทำงาน

   จำเป็นอย่างยิ่งที่สถานที่ทำงานจะต้องมีพลังงานหยาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นก็จะสามารถเห็นได้ชัดเจน และความสว่างจะช่วยเพิ่มไหวพริบกระตุ้นความคิดในการทำงาน ดังนั้นหากต้องการให้งานมีประสิทธิภาพให้เน้นติดไฟเพิ่มความสว่าง


-การวางตำแหน่งหรือผังของโรงงานต้องเหมาะสม

   โดยไม่ทำให้พลังฮวงจุ้ยกดทับ ต้องมีสถานที่กว้างเพียงพอ ไม่แคบเกินไป อากาศถ่ายเทสะดวก และมีระบบรักษาความปลอดภัยในการทำงานที่ดี หากจัดการได้เหมาะสมพนักงานจะลดความวิตกกังวล ไม่รู้สึกเครียด ทำให้การทำงานเป็นสิ่งที่ไม่น่าเบื่อหน่ายและทำให้รู้สึกปลอดภัยในการทำงาน


-หมั่นทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ

  ให้หมั่นทำความสะอาดสถานที่และเครื่องมือเครื่องจักร รวมทั้งเก็บอุปกรณ์ต่างๆไม่ให้รก เนื่องจากสิ่งของที่รกจะสะสมพลังอัปมงคลในทางฮวงจุ้ยเนื่องจากจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและเป็นที่หลบของสัตว์ต่างๆ จึงจำเป็นที่จะต้องมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคต่างๆภายในโรงงาน อีกทั้งเป็นการตรวจเช็คดูแลเครื่องมือเครื่องจักรในการทำงานและเพิ่มความเป็นระเบียบไม่ขัดต่อสภาพจิตใจอีกด้วย


-ห้องผู้บริหารควรอยู่มุมด้านในสุดเพื่อให้เห็นการทำงานของพนักงาน

   นอกจากมุมด้านในจะเป็นตำแหน่งด้านอำนาจบารมีในทางฮวงจุ้ย มุมนี้ยังสามารถมองเห็นพนักงานในการทำงาน เพื่อง่ายต่อการบริหารงาน อีกทั้งหากพนักงานอยากได้คำปรึกษาก็สามารถเข้าถึงได้สะดวก

-หากมีการใช้สารเคมีต้องมีห้องที่มิดชิด

   เนื่องจากสารเคมีเป็นอัปมงคลทางฮวงจุ้ยทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย จึงจำเป็นที่จะต้องมีห้องอาบน้ำชำระล้างสารเคมี มีสถานที่ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ และมีอุปกรณ์ป้องกันการใช้สารเคมีอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการรั่วไหลของสารเคมีอีกด้วย

-ชุดยูนิฟอร์มพนักงานส่งเสริมความสามัคคีภายในองค์กร

   นอกจากจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีแล้ว ชุดทำงานที่ดูสุภาพเรียบร้อยจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และจำเป็นที่จะต้องเหมาะสมต่อการทำงานเพื่อป้องกันอันตรายจากเครื่องมือเครื่องจักร และชุดยูนิฟอร์มยังส่งผลต่อความคิดก่อให้เกิดความสามัคคีภายในองค์กร

สุดท้ายนี้ผมขอฝากข้อคิดเพื่อเป็นแนวทางให้ท่านประสบความสำเร็จครับ
(หากท่านเคยอ่าน3ก๊ก ท่านต้องนำสิ่งนี้มาปรับใช้)
1.ใช้คนให้สอดคล้องกับงาน สามารถสอนงานได้ ยอมรับฟังความคิดเห็นของลูกน้อง คนทำดีมีผลงานแม้เล็กน้อยก็ต้องส่งเสริม ใช้งานลูกน้องโดยดูจากความสามารถโดยไม่ดูจากความเสน่ห์หาหรือความอาวุโส ดุจดั่งโจโฉ
2.ซื้อใจคนโดยการได้ใจลูกค้า ท่านต้องให้การบริการที่สุภาพและจริงใจต่อลูกค้า บริการลูกค้าเป็นอย่างดี จะทำให้ลูกค้าชื่นชอบในการบริการและชักชวนให้ผู้อื่นมาใช้บริการ การแนะนำกันปากต่อปากเป็นการสร้างชื่อเสียงที่ดีที่สุด โดยท่านต้องเอาชนะใจลูกค้าให้ได้ ดุจดั่งเล่าปี่
3.รู้จักทันยุคทันสมัย รู้จักการปรับตัว ใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือเครื่องจักร รู้จักการสร้างเว็บไซต์และการโฆษณาองค์กรของตัวเอง โดยสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ ทำวิกฤตให้เป็นโอกาส ดุจดั่งซุนกวน
4.รู้จักวางแผนกลยุทธ์ โดยเลือกใช้กลยุทธ์ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม วิเคราะห์และประเมิณจุดอ่อนจุดแข็ง ข้อดีข้อเสีย โดยนำมาปรับแก้ข้อผิดพลาดและหาโอกาสเอาชนะคู่แข่งด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ดุจดั่งขงเบ้ง
5.รู้จักอดทนเพื่อรอคอยโอกาสสร้างความสำเร็จ หากโอกาสยังมาไม่ถึงก็ต้องพัฒนาความสามารถและหมั่นปรับปรุงแก้ไข เพื่อรอคอยโอกาส เมื่อโอกาสมาให้รีบคว้าโอกาสเอาไว้เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ ดุจดั่งสุมาอี้
6.มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า มีความยุติธรรมต่อลูกน้อง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกน้องในการบริหารงาน ดุจดังกวนอู
เพียงเท่านี้แล้วท่านก็จะประสบความสำเร็จในการบริหารองค์กรครับ

หากท่านสนใจดูฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย ดูฮวงจุ้ยโรงงานเพื่อพัฒนาองค์กร ดูฮวงจุ้ยเพื่อเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงให้เป็นที่ปรึกษาโครงการต่างๆ หรือขอความรู้ในด้านฮวงจุ้ย
ท่านสามารถติดต่อได้ที่ ดร.อานุภาพ กลั่นกลิ่น
Line : puttanupapamulet
เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 0909088884
E-mail : rsianoi@hotmail.com
ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.siamhuangjui.com

Facebook : https://www.facebook.com/siamhuangjui/