บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัดตอบทุกประเด็น ลอตเตอรี่ออนไลน์ 80 บาททำได้ถูกกฎหมาย

           บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ กองสลาก.com ผู้ให้บริการจำหน่าย จัดเก็บ และขึ้นเงิน สลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) จัดงานแถลงข่าวชี้แจงประเด็น จากกรณีที่มีเว็บไซต์ข่าวของทั้งทางภาครัฐและเอกชนได้นำเสนอข่าว บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ได้ถูกทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) แจ้งดำเนินคดี จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาตามที่กฏหมายได้กำหนดไว้ รวมถึง อีกหลากหลายประเด็น พร้อมนำสื่อมวลชนชมวิธีการสาธิตการซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ กองสลาก.com ทุกขั้นตอน ณ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ชั้น 21 อาคาร เอส เอส พีทาวเวอร์ 1

        คุณพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาพลักษณ์บริษัทและความเขื่อมั่นกับผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ โดยมีการหยิบยกประเด็นเรื่องสวมชื่อเปิดเว็บฯ ประเด็นเรื่องขายลอตเตอรี่เกินราคา ใช้ช่องว่างของกฎหมายคิดค่าดำเนินการรวมถึงออกหมายจับ และล่อซื้อลอตเตอรี่ผ่านเว็บไซต์ กองสลาก.com โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เป็นต้น มาวิพากษ์วิจารณ์อย่างบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สังคมเกิดความสับสน

การสวมชื่อ เปิดเว็บฯ กองสลาก.com ?

คุณพันธ์ธวัชชี้แจงว่า “การสวมชื่อ” คือ การแอบอ้างใช้รายการผู้อื่น หรือการสวมชื่อสวมตัวบุคคลอื่นแต่ในทางกฎหมายแล้ว ชื่อเว็บไซต์ กองสลาก.com บริษัทได้ดำเนินการจดทะเบียนการค้าของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าของกระทรงพาณิชย์ อย่างถูกต้องตามกฏหมาย และได้รับอนุญาตเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้มีเจตนาทำให้ประชาชนสับสนหรือเกิดความ เข้าใจผิด

การตั้งซื่อเว็บไซต์มาจากความคิดที่ว่า “ลูกค้าที่ต้องการซื้อลอตเตอรี่หรือหวยสักใบ เขาจะนึกถึงชื่ออะไรที่จดจำง่าย ผมจึงนึกถึงคำว่า กองสลาก ซึ่งตรงตัว จำง่าย และไม่ได้ตรงกับชื่อเว็บไซต์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และทางสำนักงานสลากฯ ก็ไม่ได้ใช้ชื่อกองสลาก อย่างเป็นทางการ แต่เป็นเพียงคำที่ประชาชนทั่วไปใช้เรียกเท่านั้น บริษัทจึงใช้ซื่อเว็บไซต์ว่า กองสลาก.com (www.กองสลาก.com) ในการเปิดให้บริการจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ และใช้ในการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ มาโดยตลอด”

อย่างไรก็ตาม บริษัท ได้มีการจัดทำข้อมูลประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารในทุกช่องทางเรา ได้แก่ เว็บไซต์, เฟชบุ๊ค, ไลน์แอด, ยูทูบ เป็นต้น ว่าเว็บไซต์ กองสลาก.com (www.กองสลาก.com) เราเป็น บริษัทเอกชน ผู้ให้บริการจำหน่าย,จัดเก็บ,ขึ้นเงิน สลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) บนเว็บไซต์ของเราเท่านั้น ไม่ใช่เว็บไซต์ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ดังนั้น ผมขอยืนยันว่า เว็บไซต์ กองสลาก.com ไม่ได้ทำการ สวมชื่อหรือกระทำการที่ผิดต่อกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ บริษัท จะทำการสื่อสารและจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น

คุณพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า กองสลาก.com มีระบบการขึ้นเงินที่รวดเร็ว เมื่อผลรางวัลลอตเตอรี่ออก ทางเรามีระบบ AI ในการตรวจสอบผลรางวัลให้กับลูกค้า รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนผ่าน sms และทางไลน์ ไปยังลูกค้าที่ถูกลอตเตอรี่ทันทีด้วย ลูกค้าสามารถแจ้งขึ้นรางวัลได้ทันที ที่ถูกรางวัล จากนั้นเราจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าประมาณภายใน 17.00น. หรือไม่เกิน 24 ชม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ที่ถูกรางวัลในแต่ละงวด ซึ่งที่เราทำแบบนี้เพราะเราพบว่า มีลอตเตอรี่ที่ไม่ได้ขึ้นเงินทิ้งไปปีละ 1,700,000 ใบ ซึ่งถือเป็นการช่วยลูกค้าส่วนหนึ่ง เนื่องจากมีคนหลายคนที่เมื่อไม่ถูกรางวัลใหญ่ ที่ 1 หรือ 2 แล้วทิ้งเลย ดังนั้น เมื่อเราโอนเงินให้ลูกค้าหมด ผมก็จะนำลอตเตอรี่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นั่นหมายความว่าผมไม่ได้จ่ายเงินให้ลูกค้าเอง รัฐบาลเป็นคนจ่าย โดยผม (กองสลาก.com) เป็นผู้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยที่ผมไม่ได้หักภาษีหรือค่าธรรมเนียมของลูกค้าแม้แต่บาทเดียว ผมเป็นคนชำระให้ลูกค้าทั้งหมด

จากประเด็นที่กล่าวมา ผมเชื่อมั่นว่า กองสลาก.com จะดำเนินธุรกิจด้วยความจริงใจ โปร่งใส ถูกต้อง และตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของบริษัท ที่ดำเนินไปพร้อมกับความมุ่งมั่นในการคืนกำไร และมอบสิ่งดีๆ ให้สังคม โดย ลอตเตอรี่ 1 ใบที่ขายได้จะถูกหักเงิน 50 สตางค์ เพื่อบริจาคให้องค์กรการกุศลที่มีความต้องการ เพื่อส่งต่อโอกาส และความสุขต่อสังคม คุณพันธ์ธวัช กล่าวทิ้งท้าย