สรวุฒิ ส.ส.พปชร. วอน! ชลบุรีได้วัคซีนแค่ 5.4 หมื่นโดส ประชากร 3 ล้าน จี้ให้กระจายวัคซีนมี รง.อุตสาหกรรมจำนวนมากอาจส่งผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

"สรวุฒิ" แจ้งหลังชลบุรีได้รับจัดสรรวัคซีนน้อยนิด ทั้งที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยว มี รง.อุตสาหกรรมจำนวนมาก จี้กระจายวัคซีน ย้ำอาจส่งผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และในฐานะประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบติดตามการใช้เงิน พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท (พ.ร.ก.โควิด) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี จ.ชลบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนในเดือนมิถุนายน เพียงแค่ 54,000 โดส ว่า ตนรู้สึกงงมากกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับ เพราะก่อนหน้านี้มีการระบุว่า จ.ชลบุรี จะได้รับวัคซีนถึง 9 แสนโดส ในเดือนมิถุนายน ซึ่ง จ.ชลบุรี มีประชากรที่ถูกต้องตามทะเบียนราษฎร์และประชากรแฝงรวมแล้วประมาณ 3 ล้านคนเศษ และมั่นใจเรามีความพร้อมที่จะสามารถฉีดวัคซีน 9 แสนโดส ให้ประชาชนได้ทันตามจำนวนที่ได้แน่นอน แต่หากได้รับจัดสรรวัคซีนเพียงแค่ 54,000 โดส ตนเชื่อว่าไม่น่าจะเพียงพอต่อความต้องการและจะเกิดผลกระทบแน่

"ขณะนี้ จ.ชลบุรี มีความรุนแรงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 เข้าขั้นวิกฤต โดยล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อในวันนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 127 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อแล้วถึง 4,001 ราย จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนให้ความสำคัญกับ จ.ชลบุรี ด้วย อย่าเล่นพรรคเล่นพวก เพราะการจัดสรรวัคซีนมาให้ จ.ชลบุรี เพียงแค่ 54,000 โดส ถือว่าไม่ยุติธรรมกับคนทั้งประเทศ และมันจะเป็นความเสี่ยงของประเทศไทยในการที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจอีกด้วย ขอให้แก้ปัญหาให้ถูกจุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนนักและท่องเที่ยว อยากให้เข้าใจว่า จ.ชลบุรี เป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ หากมีการติดเชื้อโควิดและมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นก็จะเกิดผลกระทบและเกิดความเสียหายกับประเทศโดยรวมด้วย โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ"

นายสรวุฒิ กล่าวด้วยว่า จ.ชลบุรี ถือเป็นแหล่งรายได้ให้กับประเทศ เพราะเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และมีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีท่าเรือรองรับการขนถ่ายสินค้าอีกด้วย ดังนั้น จ.ชลบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญ หากได้รับวัคซีนเพียงแค่นี้ ก็เชื่อว่าจะเกิดผลกระทบอย่างหนัก ทั้งในเรื่องของความมั่นใจของนักลงทุน นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนใน จ.ชลบุรี อย่างแน่นอน