ทำรายได้เสริมในยุคนี้อย่างไรให้ปัง? มาฟังแนวคิดของ 3 ผู้บริหารสาวแบรนด์ RINne กับคติที่ว่า “เป็นผู้หญิง..อย่าหยุดสวย”

เพราะยุคนี้ การหารายได้เสริม คือแผนที่สองของชีวิต

     ในยุคสมัยที่มีแต่ความไม่แน่นอนพร้อมที่จะเกิดวิฤตทางเศรษฐกิจได้ทุกเมื่อ การหารายได้เสริมถือเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะวันนี้หากเกิดเหตุที่ทำให้รายได้หลักของคุณหายไป รายได้เสริมจะยังคงช่วยให้คุณฝ่าพิษจากเศรษฐกิจ คอลัมน์นี้สำหรับใครที่กำลังมองหารายได้เสริมเพื่อกระจายความเสี่ยง หรือกำลังคิดจะลงทุนทำธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่ วันนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์สามสาว CO-FOUNDER คุณวรรณพร สุนทรญาณกิจ (โบ) คุณศุภรินทร์ ชลมณีกุล (หมิว) และคุณกัญรัช วิวัฒน์เดชากุล (มิว) จากแบรนด์ RINne แบรนด์เวชสำอางสำหรับคนเป็นสิวจากประเทศญี่ปุ่น จะมาแชร์ประสบการณ์และแนวคิดกันค่ะ

การมารวมตัวกันทำแบรนด์ RINne ได้อย่างไร ดูๆไปก็คนละสไตล์ ?

     “สวัสดีค่ะ ที่มารวมตัวกันได้เพราะพวกเราสามคนเป็นเพื่อนกันอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียนแล้วค่ะ มีอะไรก็จะอัพเดตให้กันฟังตลอด ถึงพวกเราจะดูเป็นคนละสไตล์กันแต่พวกเรามีสิ่งนึงที่สนใจเหมือนกันก็คือ เรื่องของการดูแลตัวเองค่ะ ดังคำกล่าวที่ว่า “เป็นผู้หญิง...อย่าหยุดสวย” และเนื่องจากสถานการณ์โควิคนี้เองทำให้กระทบกับทั้งกิจการของครอบครัวและงานประจำที่ทำ เหตุผลนี้เองจึงทำให้พวกเราตัดสินใจมารวมตัวกันเพื่อดึงความถนัดของแต่ละคนมาเพื่อช่วยกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ค่ะ”

ทำไมต้องเป็น RINne (รินเน่)?

     “ทุกอย่างเริ่มต้นจากปัญหาค่ะ ตั้งแต่ที่โควิดเริ่มระบาดการใช้ชีวิตก็เริ่มเปลี่ยนไป เช่น การต้องสวมแมสตลอดทั้งวันเพื่อป้องกันเชื้อโรค การที่ต้องทำงาน Work from home ทำให้เวลาการทำงานของเราเปลี่ยนไป และไหนจะความเครียดสะสมจากสิ่งต่างๆทั้งโรคระบาด การงาน และการเงินอีก สิ่งเหล่านี้เองทำให้พวกเรามีปัญหาสิว และอย่างที่กล่าวไปว่าพวกเราให้ความสนใจในเรื่องความงามการดูแลตัวเองอยู่แล้ว ประจวบเหมาะพอดีที่ โบว์ รู้จักกับคุณแท็ป ชลวิทย์ โกเมนกุล ที่เป็นประธานบริษัท มิราอิ โซลูชั่น จำกัด และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ RINne พอได้ทราบว่าทางบริษัทมีการวิจัยทำผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มคนที่มีปัญหาสิวมากว่า 2 ปีแล้ว พวกเราจึงมีโอกาสได้ทดลองผลิตภัณฑ์ RINne ซึ่งผลลัพท์จากการใช้เซรั่ม คือ “มันว้าวมากกก” เพราะว่าใช้ได้ผลดีกว่าที่คาดมากพวกเราจึงอยากจะส่งต่อผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปให้คนที่มีปัญหาสิวเหมือนกัน และแนวคิดของแบรนด์ที่มีความมุ่นเน้นในเรื่องการมอบคุณค่าที่คู่ควรให้กับผู้ใช้ เน้นผลลัพธ์โดยไม่แสวงหากำไรจนเกินไป สังเกตได้จากส่วนผสมที่เขาใช้ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ เช่น นวัตกรรมนาโน NanocubeV ที่จะนำพาสารสกัดทั้งหมดเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นและเสริมประสิทธิภาพการทำงานมากกว่าเดิมหลายเท่า จึงไปแปลกใจที่ทางทีมวิจัยพัฒนาทำงานกันอย่างหนักพัฒนาผลิตภัณฑ์กันอยู่นาน RINne จึงเป็นแบรนด์ที่พวกเรามั่นใจที่จะลงแรงทำธุรกิจตัวนี้ไปด้วยกัน”

มีงานประจำแล้วเอาเวลาไหนทำ RINne ?

     “ในสมัยนี้การตลาดออนไลน์มีเครื่องมือต่างๆ ให้เราเลือกใช้เยอะมาก สามารถประหยัดเวลาได้ คนๆนึงสามารถเข้าถึง ผู้คนเป็นล้านๆ ได้แม้ว่าจะมีสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว
ซึ่ง รินเน่ ก็เป็นอีกแบรนด์นึงที่เน้นการขายออนไลน์เปนช่องทางหลัก แต่ด้วยการแข่งขันที่สูง รินเน่จึงใช้ระบบตัวแทนเพื่อให้สินค้าสามารถกระจายและเข้าถึงผู้ใช้ได้มากที่สุด และเพื่อมอบโอกาสให้กับคนที่อยากจะเรี่มทำธุกิจด้วยเช่นกัน แต่ที่แตกต่างจากระบบตัวแทนอื่นก็คือ ทางแบรนด์จะให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของตัวแทนเป็นสำคัญ โดยไม่มีการกดดัน หรือทำให้ตัวแทนเกิดไม่สบายใจในการทำธุรกิจร่วมกับแบรนด์ค่ะ เพื่อให้ตัวแทนรู้สึกดีกับแบรนด์รินเน่ จึงมีการสนับสนุนแชร์เทคนิคในเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ อัพเดทความรู้เกี่ยวกับปัญหาผิวต่างๆ โดยเชิญแพทย์ผิวหนังมาคุยกันแบบ Private สิ่งเหล่านี้ตัวแทนจะสามารถส่งต่อข้อมูลด้วยความรู้ที่ถูกต้อง และความรู้สึกเต็มใจ และไม่กดดันลูกค้าเช่นกัน นอกจากนี้ทางแบรนด์ก็จะเตรียมสื่อต่างๆ ให้ตัวแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนได้เอาไปใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับลูกค้าอีกด้วยค่ะ”

ระบบตัวแทน ก็คือระบบขายตรง ที่ใครๆ รู้สึกอคติ

     “ไม่ผิดเลยค่ะ เพราะระบบตัวแทน คือ ระบบแบบขายตรง แต่ความแตกต่างของแต่ละแบรนด์ไม่เหมือนกันนะคะ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าแบรนด์นั้นๆ มองอะไรเป็นสำคัญ ซึ่งสำหรับรินเน่เป็นแบรนด์ที่เน้นการมอบทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่มีปัญหาสิว โดยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นที่ปรึกษาให้กันเป็นหลักค่ะ เหมือนเพื่อน พี่ น้อง ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มกันมากกว่า อย่างกลุ่มของพวกเรา เราเห็นว่างานหลักที่มีอยู่อาจจะช้าเกินไปแล้วที่เราจะสร้างความฝันหรือเป้าหมายชีวิตบางอย่างของเราให้เป็นจริง เราก็เลยเข้ามาร่วมในรินเน่เพื่อทำให้เป้าหมายชีวิตที่ว่าของเราให้สำเร็จได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยค่ะว่าระบบตัวแทนในรูปแบบของรินเน่จะกดดันกันและกัน ทุกคนช่วยเหลือกันจริงๆ ค่ะ ทางทีมสแตนบายพร้อมให้คำปรึกษาเต็มที่เลยค่ะ”

     แบรนด์ RINne ผลิตภัณฑ์ดีๆ มีคุณภาพที่จะช่วยให้คุณดึงความมั่นใจคืนมาจากปัญหาสิว จากผลลัพธ์ที่ว้าวขนาดนี้ จึงทำให้ได้ยอดขายที่ดี แถมยังมีผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง 3สาว 3สไตล์ อย่าง ‘คุณโบ’ ‘คุณหมิว’ ‘คุณมิว’ มาช่วยการันตีคุณภาพ และชี้ให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์แบบนี้ ต้องพลาดไม่ได้ที่จะมาทำความรู้จักกับครอบครัวแบรนด์รินเน่กันแล้วล่ะ

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

WEBSITE: https://www.rinne-acne.com/

ช่องทางจัดจำหน่ายและติดต่อร่วมธุรกิจ

FACEBOOK:@RINne.official

IG:@rinne.acne

Shopee: rinne.official

หมายเลยจดแจ้ง: 20-1-6300049462