Career Compass Boxset และ Career Canvas Boxsets 2 เครื่องมือสู่ความสำเร็จทางอาชีพ สร้างสรรค์โดยคนไทยกับ “โค้ชเก๋” ปิยนุช บุญมา

หากคุณคือ คนหนึ่งที่ตื่นเช้ามาแล้วไม่อยากไปทำงาน หรือรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ผิดที่ มองไปทางไหนก็รู้สึกเดียวดายมองหางานใหม่อยู่ตลอด แล้วคุณเคยคิดไหมว่า สิ่งที่คุณกำลังเจออยู่ อาจจะไม่ได้เกิดจากสภาพแวดล้อมหรือคนรอบข้าง แต่เกิดจากการที่ตัวคุณไม่เข้าใจจริงๆ ว่า ตัวเองนั้นต้องการอะไรกันแน่ และอะไรล่ะที่จะมาเติมเต็มคุณได้ในด้านอาชีพการงาน

เราอยากจะแนะนำเครื่องมือแรกคือ “Career Compass Boxset” หรือ เกมเข็มทิศอาชีพ ที่ถูกเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2563 โดยสถาบันไลฟ์ อาร์คิเทคเชอร์ เกมนี้คือ เครื่องมือที่จะนำทางคุณสู่ชีวิตการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความมีชีวิตชีวาในทุกๆ วัน โดยได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยให้ผู้คนในสาขาอาชีพต่างๆ ค้นพบเส้นทางอาชีพที่ใช่สำหรับตนเอง รวมทั้งความเชื่อมโยงระหว่างแรงบันดาลใจและเป้าหมายทางอาชีพ และยังช่วยให้คุณได้รู้ว่า ตัวเองอยู่ตรงไหนบนเส้นทางอาชีพ ทำให้คุณสามารถเดินทางต่อไปสู่เป้าหมายทางอาชีพได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องหลงทางอยู่ในวงจรเดิมๆ อีกต่อไป

เรามาทำความรู้จักกับขั้นตอนของ ใน Career Compass Boxset กัน เกมนี้มีขั้นตอนการเล่นที่ให้คุณได้สำรวจตัวเองในเรื่องที่สำคัญ 4 เรื่อง ได้แก่ ฉันคือใคร ฉันต้องการอะไรกันแน่ ฉันอยู่ที่ไหน และอะไรคือความเป็นไปได้ทางอาชีพสำหรับฉัน

สำหรับอุปกรณ์แรกคือ “ชุดการ์ดคุณค่า” ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการดึงปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานออกมาให้เห็นเป็นลำดับขั้น ต่อมาคือ “บอร์ดที่สะท้อนเข็มทิศทางอาชีพ” ของแต่ละคน ต่อด้วย “ชุดเหรียญความสำคัญ” ที่จะสะท้อนส่วนผสมทางอาชีพต่างๆ ออกมาในเหรียญ เพื่อให้คุณได้ลองสำรวจว่า ส่วนผสมทางอาชีพแต่ละแบบ สอดคล้องกับอาชีพที่คุณอยากทำมากน้อยเพียงใด

และเมื่อใช้บอร์ด 3 ตอนร่วมกับ “เหรียญ You Are Here” จะทำให้คุณรู้ว่า ตัวเองอยู่ตรงไหนบนเส้นทางอาชีพ นอกจากนี้หากคุณอยากรู้ว่าควรจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร เกมก็ยังมี “ชุดการ์ดเสี่ยงทาย” ที่จะช่วยนำทางให้กับคุณ

ส่วนเครื่องมือที่สองคือ “Career Canvas Boxset หรือ เกมกลยุทธ์อาชีพ ที่ถูกเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถพัฒนากลยุทธ์อาชีพ เพื่อนำคุณสู่ความสำเร็จในอาชีพที่มุ่งหวังไว้ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการค้นพบขุมทรัพย์ภายใน และนำมาสร้างเป็นแนวทางการพัฒนาตนเองอย่างมีทิศทาง และสอดคล้องลงตัว

สำหรับอุปกรณ์ใน Boxset อย่างแรก คือ “ตัวหมาก My Nature” ที่จะช่วยสะท้อนความถนัด 4 ด้านของคุณ โดยเราจะใช้ตัวหมากนี้ในการเดินทางเข้าสู่ดินแดนแห่งคำถาม นอกจากนี้ยังมีตัวหมากอีก 3 ชนิด คือ “หมากวงกลม”, “หมากหกเหลี่ยม” และ “หมากสามเหลี่ยม” ที่ใช้แทนธาตุแห่งคุณลักษณะ ธาตุแห่งทักษะ และ ธาตุแห่งความรู้ตามลำดับ

อุปกรณ์อย่างที่สองคือ “บอร์ดกลยุทธ์อาชีพ” เมื่อนำตัวหมากทั้งหมดมาวางบนบอร์ดนี้จะทำให้คุณทราบว่า ตัวเองมีจุดเด่น และจุดด้อยอะไร รวมทั้งรู้ว่า จุดเด่นและจุดด้อยเหล่านั้น มีคุณค่าและความสำคัญต่ออาชีพของคุณมากน้อยเพียงใด

และอุปกรณ์สุดท้ายคือ “ชุดการ์ดภารกิจ” ที่เมื่อใช้ร่วมกับตัวหมาก และบอร์ดกลยุทธ์อาชีพ จะทำให้คุณค้นพบแนวทางการยกระดับตัวเองบนเส้นทางอาชีพที่ชัดเจน รวดเร็ว และ สอดคล้องกับตัวตนของคุณ

ด้วย Career Canvas Boxset นอกจากคุณจะรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่คุณควรเลือกพัฒนาตนเองในลำดับต้นๆ แล้ว คุณยังสามารถรู้ด้วยว่า อะไรคือกิจกรรมหลักที่คุณควรให้ความสำคัญบนเส้นทางอาชีพต่อจากนี้ เพื่อนำคุณไปสู่ความสำเร็จที่ "คุณ" เป็นผู้ออกแบบเอง

หากท่านใดที่กำลังรู้สึกว่า ไม่รู้จะเดินไปในเส้นทางอาชีพไหนดี และอยากให้เราได้ช่วยคุณอีกแรง คุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มที่โค้ชเก๋ ปิยนุช บุญมา ผู้สร้างสรรค์กล่องเกมทั้งสอง จะพาคุณไปค้นพบเข็มทิศอาชีพ และพัฒนากลยุทธ์อาชีพของคุณใน Career Compass Workshop และ Career Canvas Workshop โดยคุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียด ได้ที่ลิงก์ : http://life-architecture.com/course/workshop/career-compass/ และ http://life-architecture.com/course/workshop/career-canvas/

หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Line OA : @lifearchitecture
เบอร์โทร : 089-202-6899
Facebook : Life Architecture Coach
Website : www.life-architecture.com

Facebook : https://www.facebook.com/CreateCareerSuccess