ฉัตรเพชรมะขามไทยพรีเมียมคุณภาพส่งออกดังไกลถึงตะวันออกกลาง

มะขามเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของไทยนอกจากความอร่อยยังมีประโยชน์ คุณค่าทางอาหาร และวิตามินต่าง ๆ อัดแน่นเต็มฝัก จึงทำให้มะขามเป็นของโปรดของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นมะขามอบแห้งหรือจะเป็นน้ำมะขามเปียกที่ใส่ในเมนูอาหารต่าง ๆ ช่วยเพิ่มรสชาติและความอร่อยให้กับทุกเมนูอาหารไทยทั้งแกงส้ม, ต้มยำ, ไข่ลูกเขย, ผัดไทย หรือน้ำจิ้มแจ่ว ที่ไม่สามารถขาดมะขามไปได้เลย ในปัจจุบันมะขามไทยดังไกลถึงระดับโลกเพราะมีการยกระดับและพัฒนาสินค้าเกษตรไทยจนสามารถส่งออกไปตีตลาดโลกได้แล้ว ภายใต้แบรนด์ฉัตรเพชร

มาดามกุ้ง ภณัชษ์ฉัตร คำนวณศิลป์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์มะขามฉัตรเพชรได้เปิดเผยถึงที่มาของผลิตภัณฑ์จากมะขามภายใต้แบรนด์ฉัตรเพชรว่า ได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ และเห็นว่าสินค้าท้องถิ่นในต่างประเทศ สามารถนำมาแปรรูปและจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยความโดดเด่นสวยงามและน่ารับประทานของผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ทำให้เราอยากซื้อติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากหรือรับประทานเอง จากการพัฒนาสินค้าพื้นบ้านให้มีความดูดีและมีมาตรฐานทำให้สามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้มากและขายได้ในราคาสูง เมื่อมองกลับมายังประเทศไทยก็พบว่าในประเทศมีสินค้าเกษตรมากมายที่สามารถหยิบมาเพื่อพัฒนาและเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สามารถส่งออกไปจำหน่ายได้เหมือนกับสินค้าของประเทศอื่น ๆ

ด้วยความคิดที่ไม่หยุดต่อยอด และไม่หยุดพัฒนาของมาดามกุ้ง ซึ่งมาดามกุ้งมองว่าประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง โดยเฉพาะเมืองดูไบ มีประชากรที่มีกำลังซื้อสินค้าจำนวนมาก อาจจะเป็นตลาดที่ดีให้กับการทดลองในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จึงได้เริ่มศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในโซนแถบนั้นและพบว่า คนโซนตะวันออกกลางมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายกันเป็นจำนวนมาก จึงคิดว่าสินค้าจากมะขามมีความเหมาะเพราะมันสามารถช่วยในเรื่องการมีสุขภาพดี อร่อย และยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย และมะขามซึ่งเป็นผลไม้ดีและขึ้นชื่อจัดเป็นหนึ่งในของดีของประเทศไทยอาจสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในตลาดแห่งนี้ได้ดีและมีศักยภาพในการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้ เพราะการบริโภคมะขามไม่ได้จำกัดเพียงแค่นำมาเป็นส่วนประกอบในอาหารคาวเท่านั้น แต่สามารถทำเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย สามารถนำไปเป็นส่วนผสมในการชงดื่มได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังสามารถนำไปขัดผิวเป็นตัวช่วยในเรื่องความงามก็ได้ เพราะน้ำมะขามเปียกทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าช่วยให้ผิวละเอียดเนียนใส จึงออกมาเป็นสินค้า “น้ำมะขามเปียกเข้มข้นสำเร็จรูป” ผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย ในบรรจุภัณฑ์แบบขวดขนาด 500 มิลลิลิตรได้รับมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) และ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point)

น้ำมะขามเปียกเข้มข้น สามารถทำอาหารได้หลากหลายเมนู เช่น แกงส้ม, ต้มยำ, ไข่ลูกเขย, ผัดไทย และน้ำจิ้มแจ่ว สามารถตอบโจทย์ครบทุกอย่าง ทั้งความอร่อย สุขภาพดี ความงาม ใช้ได้ทุกวัน จึงเป็นที่ต้องการของตลาด ตอบโจทย์สำหรับคุณแม่บ้านยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกและความสะอาด ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ส่งออกไปยังประเทศบาห์เรนเป็นที่แรก ได้การตอบรับอย่างเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค และเป็นแบรนด์ที่ที่คนพูดถึงอย่างมาก จึงได้แตกไลน์สินค้าเพิ่มขึ้นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์จากมะขามสามารถเป็นอาหารที่ทานเล่นได้อย่างมีประโยชน์อีกด้วย คือมะขามอบแห้งไร้เมล็ดภายใต้แบรนด์ฉัตรเพชรเช่นกัน ปริมาณ 50 กรัม ผลิตจากมะขามพันธุ์ศรีชมภู ฝักตรง กลมใหญ่ แบน และมีเนื้อหนา จากแหล่งมะขามหวานขึ้นชื่อของโลกในจังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยวตามธรรมชาติ ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ขนาดของแต่ละฝักจะคัดไซซ์ที่เท่ากันทั้งหมด เกรดส่งออก ผ่านกระบวนการอบแห้งจึงสามารถมั่นใจได้ในความสะอาดและยังได้รับมาตรฐาน GMP และ HACCP ด้วยการออกแบบแพ็กเกจจิงที่สวยงามทำให้ใครจะซื้อไปเป็นของฝาก ของขวัญ ของชำร่วย หรือจัดเป็นกระเช้าก็ดูดี

น้ำมะขามเปียกเข้มข้นและมะขามอบแห้งไร้เมล็ดแบรนด์ฉัตรเพชรคือตัวอย่างของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่มาจากผืนแผ่นดินไทย ส่งออกไปยังทั่วโลก ได้ช่วยเหลือคนทั่วโลกให้มีสุขภาพดีด้วยทรัพยากรจากแผ่นดินเกิด สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย และได้ช่วยคนไทยให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ได้ช่วยเกษตรกรไทยให้ได้พัฒนาฝีมือสร้างผลผลิตทางการเกษตรเพื่อส่งมอบให้ผู้คนได้อีกมากมาย

ในส่วนของประเทศไทย น้ำมะขามเปียกเข้มข้นและมะขามอบแห้งไร้เมล็ดเกรดพรีเมียม มีจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์ และในห้างไอคอนสยามที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าและของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก น้ำมะขามเปียกเข้มข้น ตราฉัตรเพชร ผลิตจากน้ำมะขามเข้มข้น 99.9 % เป็นสินค้าเกรดพรีเมียม คุณภาพส่งออกขนาด 500 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 79 และมะขามอบแห้งไร้เมล็ดตราฉัตรเพชร ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถันภายใต้สโลแกนที่ว่า "ใส่ใจทุกข้อ อร่อยทุกฝัก" ขนาด 50 กรัม ราคาห่อละ 79 บาท สำหรับท่านที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่บริษัท อุตสาหกรรมพีพี โปรเกรส (ไทย) จำกัด เลขที่ 702/13 หมู่ 3 ถ.เลี่ยงเมือง (สายเอเชีย) ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 เปิดให้บริการเวลา 08.00 น.-17.00 น. หรือสามารถเลือกชมสินค้าและสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

Facebook: Chatpetch Product
Instagram: chatpetch_product
line official:@chatpetch
โทร: 095-9393956, 074-260558

เลข อย.น้ำมะขามเปียกเข้มข้น 10-1-04060-5-0017 เลข อย.มะขามอบแห้งไร้เมล็ด 11-2-02660-6-0172

Facebook : https://web.facebook.com/ChatpetchProduct Instagram : https://www.instagram.com/chatpetch_product/