ย้อนวันวานไปกับเรือนช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่ บรรยากาศริมน้ำ ใกล้กรุงเทพฯ

เรือนไทยริมน้ำเป็นอีกหนึ่งความทรงจำของใครหลายคน ที่พอนึกถึงก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ความสงบ และลมที่พัดผ่านเย็นสบาย ซึ่งในยุคสมัยนี้หาได้ยากแล้วกับบรรยากาศริมน้ำแบบวันวาน

เรือนช้าง เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ริมน้ำที่ยังคงบรรยากาศแบบวันวานเอาไว้ อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลย เหมาะแก่การพาครอบครัวและเพื่อน ๆ มาทานข้าวพักผ่อนอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เช่น ป้อมพระจุลจอมเกล้า (ฐานทัพเรือกรุงเทพ) และวัดสาขลา (วัดดังของสมุทรปราการ) อีกด้วย เที่ยวเสร็จสามารถแวะมาทานข้าวต่อได้เลย

ตัวร้านเป็นบ้านเรือนไทยอยู่ติดริมน้ำ ตกแต่งด้วยของสะสมย้อนยุค บรรยากาศติดริมคลอง ได้รับชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านพระสมุทรเจดีย์ พร้อมนั่งชมวิวธรรมชาติแบบใกล้ชิด รับลมเย็นสบาย ๆ โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกวิวจะสวยมาก ได้บรรยากาศโรแมนติกสุด ๆ เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้มาก ๆ

ทางร้านมีที่นั่ง 2 โซน ได้แก่ โซนระเบียงริมน้ำที่เปิดโล่งเย็นสบาย และโซนในบ้านเป็นห้องแอร์ ในช่วงค่ำยังมีดนตรีสดให้ได้ฟังเพลงเพราะ ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการรับจัดงานเลี้ยง เช่น งานแต่ง งานเลี้ยงรุ่น อีกด้วย สามารถรองรับที่นั่งได้ถึง 100 – 300 คน ใครสนใจจัดงานเลี้ยงในบรรยากาศริมน้ำ สามารถติดต่อทางร้านได้เลย

ในส่วนของเมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งอาหารไทย ซีฟู้ด อาหารอิตาเลียน เครื่องดื่มและกาแฟ เมนูแนะนำ ได้แก่ ปูหลน ปลาหมึกผัดกะปิกระเทียมโทน ผัดไทยไชยากุ้งแม่น้ำ ปลากะพงทอดน้ำปลา ยำเรือนช้าง ปูไข่นึ่งนมสด กุ้งแม่น้ำเผา และหอยนางรมสุราษฎร์ธานี รสชาติอร่อยกลมกล่อม ห้ามพลาด

เรือนช้าง เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะอย่างยิ่งกับการพาครอบครัวมาทานข้าว หรือจะพากลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์ก็ได้เช่นกัน อาหารอร่อยหลากหลาย อาหารทะเลสดใหม่ พร้อมบรรยากาศสบาย ๆ ริมน้ำ ใกล้ชิดธรรมชาติ และมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้เก็บภาพอีกมากมาย

พิกัด : เรือนช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่
เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน 9.30 – 23.00 น. (มีดนตรีสดทุกวัน 19.00 - 21.00 น.)
สอบถามเส้นทางหรือจองโต๊ะ โทร : 065-0093799

Facebook : https://web.facebook.com/Rueanchangcafe