‘บ้านใบเปลว’ คาเฟ่ขนมไทย ของคนชอบหวานน้อย สีสวยน่าทาน หอมหวานละมุน

ขนมไทย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีวิธีการทำที่ละเอียดอ่อน ต้องใช้ความประณีตในการทำกว่าจะได้ขนมแต่ละชิ้นออกมา จึงทำให้ในปัจจุบันนี้หาทานขนมไทยที่อร่อยถูกปากได้ยาก

ขนมไทยบ้านใบเปลว คาเฟ่ขนมไทย ในย่านธนบุรี เปลี่ยนมิติการทานขนมไทยแบบเดิมๆ ออกไป ด้วยการทำให้ขนมไทยมีรูปลักษณ์และสีสันที่สวยงามน่ารับประทาน เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ในการพบปะสังสรรค์หรือพูดคุยกัน คล้ายๆ กับการไปคาเฟ่ของวัยรุ่น แต่ลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นคาเฟ่ขนมไทย รับรองว่าชิลได้ไม่แพ้กันเลย

จุดเริ่มต้นของ คาเฟ่ขนมไทยบ้านใบเปลว มาจากการที่เจ้าของร้านมีความชอบและหลงใหลในความเป็นไทยและยังชอบทานขนมไทยเป็นพิเศษ แต่ขนมไทยรสชาติหวานน้อยแบบที่ต้องการนั้นหาทานได้ยากมาก เลยเริ่มทำขนมไทยทานเองที่บ้าน และมีการพัฒนาสูตรไปเรื่อยๆ จนลองเปิดขายออนไลน์ ในรูปแบบเปิดรับออเดอร์เป็นรอบ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก แต่ก็มีอุปสรรคในการสั่งขนม อย่างการเปิดรอบไม่ตรงกับวันที่ลูกค้าต้องการทาน หรือบางเมนูที่ลูกค้าอยากสั่งแต่ไม่ได้ทำในรอบนั้นๆ เและปัญหาที่สำคัญคือขนมไทยเสียง่าย เพราะใช้วัตถุดิบหลักทั้งกะทิและมะพร้าวอ่อน จึงนำไปสู่การมีหน้าร้าน และมีที่นั่งรับประทานไว้คอยบริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถมาซื้อหรือนั่งทานที่ร้านได้ทุกวัน และได้ทานขนมไทยที่มีความสดใหม่อยู่เสมอ

จุดเด่นของทางร้านถูกใจสายหวานน้อยแน่นอน เนื่องจากขนมไทยขึ้นชื่อเรื่องความหวาน น้ำตาลสูงปี๊ดอยู่แล้ว ทางร้านเลยปรับเป็นสูตรหวานน้อย เพื่อให้ทานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ทางร้านยังเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมากๆ อย่างเช่น การเลือกใช้น้ำตาลโตนดแท้ 100% จาก อ.บ้านลาด และ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เท่านั้น ในการให้ความหวานแทนน้ำตาลทราย ซึ่งจะทำให้ขนมมีรสชาติที่นุ่มนวลและกลมกล่อมมากขึ้น, การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100% หรือ ใช้เม็ดสาคูแท้ จากต้นสาคู ใน จ.พัทลุง เป็นต้น ด้วยความใส่ใจในขั้นตอนการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ขนมของทางร้านมีหน้าตาและสีสันน่าทานอย่างมาก รวมทั้งมีรสชาติที่หอมหวาน อร่อยถูกใจทุกเพศทุกวัยแน่นอน

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ แปปขนุนมะพร้าวอ่อน ทางร้านได้พัฒนาปรับปรุงสูตรให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ หาทานที่อื่นไม่ได้ เมื่อเปิดกล่องออกมาจะมีกลิ่นหอมของมะพร้าวน้ำหอม ตัวเนื้อแป้งให้ความนุ่มละมุนลิ้น และได้ความหวานจากไส้เม็ดขนุน ทานพร้อมงาคั่วหอมๆ ที่คั่วสดใหม่ทุกรอบ อีกทั้งยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าทานไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ขนมกลีบกุหลาบ, ขนมกล้วย, ขนมฟักทอง, ขนมมันม่วง, ขนมชั้น, บัวลอยมะพร้าวอ่อน, ทองเอก, สาคูเปียกพัทลุง และอื่นๆ พร้อมเครื่องดื่มอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีบริการรับจัดเบรคขนมไทย และรับทำของฝากขนมไทย ทางร้านจัดให้แบบสวยงามพร้อมรับประทานเลย

สำหรับใครที่ชื่นชอบหรืออยากลองทานขนมไทย สามารถเข้ามาซื้อหรือนั่งทานได้ที่ คาเฟ่ขนมไทยบ้านใบเปลว ขนมของที่นี่หวานน้อย ทานง่าย อร่อยถูกใจแน่นอน แนะนำให้มาลองกันแล้วคุณจะหลงรักในขนมไทยจากบ้านใบเปลว

ที่อยู่ : ตั้งอยู่ใต้อพาร์ทเมนต์บ้านใบเปลว สามารถขึ้น BTS ลงสถานีโพธิ์นิมิตร (ทางออก 1) เขตธนบุรี กทม. 10600
Facebook : ขนมไทยบ้านใบเปลว
Instagram : kanomthaibaanbaipleo
Line : @kanombaanbaipleo

Facebook : https://www.facebook.com/kanomthaibaanbaipleo
LINE
: https://lin.ee/3k4YQho
Instagram : https://www.instagram.com/kanomthaibaanbaipleo/