เพราะความเชื่อที่ว่า “ภาพลักษณ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” จนได้กลายมาเป็น “ครูกิ๊ฟ คริมา จิวะชาติ” ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ แห่ง The Reflectionist image Academy

       เพราะการวิจัยพบว่า "เรามีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการสร้างความประทับใจแรก ซึ่งหากสร้างได้ เราจะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้ที่ประทับใจเราได้นานอย่างน้อย 15 ปี" นั่นแสดงให้เห็นว่าเพียงเราดูแลภาพลักษณ์ของเราให้ดี โดย 7 วินาทีแรกสำคัญมาก แลกกับ 15 ปีที่สามารถสร้างการจดจำและโอกาสดีๆ ในชีวิต มันจึงคุ้มค่า ซึ่งคำว่า "ภาพลักษณ์" นั้น มีความหมายที่รวมไปถึงการแต่งกาย บุคลิกภาพ มารยาท น้ำเสียงการพูดจา และภาษาท่าทาง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญของการมีภาพลักษณ์ที่น่าประทับใจ ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของศาสตราจารย์ Albert Mehrabian ว่าด้วยกฎ 7-38-55 แสดงให้เห็นว่าการสื่อสารที่สำคัญที่สุดไม่ใช่คำพูด แต่เป็นการมองเห็นจากการแต่งกาย สีหน้าและภาษาท่าทาง ที่มีเปอร์เซ็นต์สูงถึง 55% และน้ำเสียง 38% ในขณะที่เราตัดสินกันจากคำพูด มีเพียงแค่ 7% เท่านั้น เพราะฉะนั้นการมีภาพลักษณ์และบุคลิกที่ดี จะเป็นการช่วยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ นำมาซึ่งโอกาสประสบความสำเร็จ และยังสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อีกด้วย วันนี้ทางเราจึงอยากมาพูดถึงกูรูท่านหนึ่งที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาด้านภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ

       “ครูกิ๊ฟ คริมา จิวะชาติ” ผู้ก่อตั้ง The Reflectionist image Academy ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ อีกทั้งปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกสมาคมที่ปรึกษาภาพลักษณ์นานาชาติแห่งประเทศไทย (AICI Thailand) ครูกิ๊ฟได้ศึกษา รวมถึงได้รับการรับรองด้านการปรับภาพลักษณ์และพัฒนาบุคลิกภาพทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น

  • Personal Styling Coach Diploma จาก London College of Style ประเทศอังกฤษสถาบันที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งใน London
  • Advance Men Styling จาก First Image Training ประเทศมาเลเซีย
  • Image Training จาก The New You ประเทศไทย
  • Business Manner and Etiquette จากการรับรองของสถาบัน IITTI (International Image & Etiquette Standards) ประเทศแคนาดา
  • Licensed IITTI Trainer ที่ได้รับการรับรองจากประเทศแคนาดา ให้สามารถจัดฝึกอบรม จัดสอบและออกใบ Certificate ทางด้าน Soft Skills จากประเทศแคนาดา
  • Neuro-Linguistic Programing Coach Certified จาก Living Wise Coaching ที่ได้รับการรับรองจาก American Board of NLP, USA.
  • Time Line Therapy™ Certified จาก Living Wise Coaching ที่ได้รับการรับรองจาก Time Line Therapy Association, USA.
  • Body Language Trainer: Rene Deceuninck ประเทศเบลเยียม
  • Fashion Design Diploma จาก CIDI Chanapatana International Design Institute

ซึ่งวันนี้ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ครูกิ๊ฟถึงแรงบันดาลใจในการก่อตั้งสถาบัน The Reflectionist image Academy

อยากทราบว่าครูกิ๊ฟเริ่มเข้าสู่การพัฒนาภาพลักษณ์และบุคลิกภาพได้อย่างไร?
       "ส่วนตัวครูกิ๊ฟมีความเชื่อมาตลอดชีวิตว่า "ภาพลักษณ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง" จึงได้มีความสนใจในเรื่องแฟชั่น การแต่งตัว และใส่ใจในบุคลิกภาพของตัวเอง รวมถึงเคยเป็นอดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินไทย ซึ่งก็ได้รับการหล่อหลอมเรื่อง Manner และ Etiquette ที่มีเสน่ห์แบบคนไทยมาด้วย และมักได้รับคำชื่นชมจากผู้พบเห็นทั้งผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติ จึงเป็นการตอกย้ำกับตัวเองว่าภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ"

ก่อนหน้าที่จะมาเปิดสถาบัน The Reflectionist image Academy ทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านแฟชั่นมาด้วยใช่ไหม?
       "ใช่ค่ะ ครูกิ๊ฟจบ Diploma ด้าน Fashion Design จึงมีโอกาสได้สานฝันตัวเองคือ อยากให้ผู้หญิงทุกคนสวยขึ้น ผ่านการใส่เสื้อผ้าแบรนด์ Karima C. ซึ่งปัจจุบันแบรนด์ Karima C. ก็เปิดมาได้ 12 ปีแล้ว จำหน่ายผ่านทาง IG : karima_c_brand และด้วยความเชื่อที่ว่าภาพลักษณ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง จะสามารถเป็นโอกาสนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ ด้วยความใส่ใจในเรื่องนี้ครูกิ๊ฟจึงได้รับโอกาสทางธุรกิจ และพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วว่า ภาพลักษณ์สร้างความสำเร็จได้จริง

นี่เป็นจุดเริ่มต้นของเป้าหมายใหม่ ในการเปิดสถาบัน The Reflectionist image Academy เลยใช่ไหม?
       "จะบอกว่าอย่างงั้นก็ได้ค่ะ พอหลังจากที่มีโอกาสได้ทำธุรกิจแฟชั่นในครั้งนั้น ครูกิ๊ฟจึงสนใจศึกษาด้านภาพลักษณ์อย่างจริงจัง ด้วยเป้าหมายที่อยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตในด้านใดก็ตามที่ปรารถนา โดยเริ่มจากการรู้จักรักและเคารพตัวเองผ่านการใส่ใจในภาพลักษณ์ของตน จนเกิดความมั่นใจ ซึ่งความมั่นใจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการสร้างความสำเร็จเช่นกัน
       ซึ่งครูกิ๊ฟมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ทุกคนมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น จากภายในสู่ภายนอก (Shine from Within) และเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบยั่งยืนโดยการพัฒนาจากจิตใต้สำนึก หรือที่เรียกว่า NLP (Neuro-Linguistic Program) ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหลังจากเรียนรู้เรื่องนี้แล้ว คุณจะหลงรักตัวเองมากขึ้น เคารพตัวเองมากขึ้น มีความสุขในชีวิตมากขึ้น ซึ่งครูกิ๊ฟก็อยากให้ทุกคนได้รับโอกาสอย่างน่าอัศจรรย์นี้และมีพลังเหลือล้นที่จะกล้าเดินไปคว้าทุกความสำเร็จที่ปรารถนาจากการปรับภาพลักษณ์ตัวเอง โดยครูกิ๊ฟจะเป็นกระจกสะท้อนความเป็นตัวเองของทุกคนในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม"

หากใครสงสัยว่าหลักสูตรของสถาบัน The Reflectionist image Academy เกี่ยวเนื่องกับเรื่องอะไรบ้าง ก็ต้องบอกว่าครอบคลุมมากและสามารถใช้ได้ในชีวิตจริง ซึ่งปัจจุบันมี Training Programs and Services ดังนี้

  • Corporate Image Development (การพัฒนาภาพลักษณ์บุคลากรในองค์กร)
  • Personal Image Development (การพัฒนาภาพลักษณ์ส่วนบุคคล)
  • Personal Colour Analysis (การวิเคราะห์สีเฉพาะบุคคล)
  • Business Manner and Etiquette (มารยาททางธุรกิจ)
  • Professional Communication Skills (ทักษะการสื่อสารอย่างมืออาชีพ)
  • Wardrobe Consultation & Personal Shopper (ให้คำปรึกษาการจัดตู้เสื้อผ้าและบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว)
  • Certified Image Consultant Course (เพื่อทำอาชีพ Image Consultant)
  • Personal Colour Analyst (เพื่อทำอาชีพนักวิเคราะห์ Personal Colour)

       และยังสามารถออกแบบคอร์สอื่นๆตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายในการปรับภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพของแต่ละบุคคล หรือองค์กรได้อีกด้วย โดยจะเน้นการปรับภาพลักษณ์จากภายใน (Shine from Within) เพื่อการปรับภาพลักษณ์แบบยั่งยืน ไม่ได้เน้นการแต่งตัวตามแฟชั่น แต่เน้นให้นักเรียนแต่งตัวเป็น และดูดีในแบบฉบับของตัวเอง เป็นสถาบันแรกที่มี Course ปรับภาพลักษณ์และบุคลิกภาพแบบองค์รวมเฉพาะบุคคล อีกทั้งยังมีการแยก Course สำหรับผู้หญิงและผู้ชายอีกด้วย

The Reflectionist Studio
พิกัด : อาคารเดอะ รีเซิร์ฟ พหล - ประดิพัทธ์ (The Reserve Phahol - Pradipat) ปากซอยประดิพัทธ์ 23 ถนนประดิพัทธ์, สามเสนใน, พญาไท, Bangkok 10400

ติดต่อและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
Tel: 0815655549
Email : thereflectionist2017@gmail.com
Line: @thereflectionist
FB/IG: thereflectionist.image
TikTok: @krugift.thereflectionist
YouTube: Karima TheReflectionist

Facebook : https://www.facebook.com/TheReflectionist.Image/ Instagram : https://instagram.com/thereflectionist.image
Youtube
: https://youtube.com/channel/UC_hNlcFVFTNj52Cijm4Eqcg
TikTok
: https://www.tiktok.com/@krugift.thereflectionist