พามาคุยกับคุณหมอเจ้าของคลินิกสุดปัง ย่านสะพานใหม่ กับเคล็ดลับวงการความงามที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน!!

        หลายท่านอาจจะเคยเห็นหรือเคยได้ยินชื่อนี้มาบ้าง นั่นก็คือ Ruby clinic (รูบี้คลินิก) คลินิกเด็ดที่มีรีวิวสุดปัง ย่านสะพานใหม่ แต่บางท่านก็อาจจะเคยเห็นแค่รีวิว หลายท่านยังไม่เคยมาใช้บริการจริงเพราะกังวลว่าจะดีจริงตามคำรีวิวหรือไม่ วันนี้เราเลยจะพามาคุยกับคุณหมอเก่งและคุณหมอทับทิม ซึ่งเป็นแพทย์ประจำคลินิกและแพทย์ที่เป็นทั้งเจ้าของรูบี้คลินิก เพื่อไปล้วงความลับวงการความงามที่ใครหลายคนคงยังไม่รู้กันนะคะ

จุดเริ่มต้นของการมาเป็นแพทย์ด้านความงาม เป็นมายังไงบ้าง ?
หมอเก่ง : โดยในส่วนของหมอเก่งได้เล่าว่าตนนั้นมีความสนใจในด้านนี้ เริ่มเข้าวงการแพทย์ด้านความงามตนได้เริ่มต้นที่งานฉีดก่อน ยังไม่ได้เน้นไปทางศัลยกรรม ช่วงแรกของการทำงานเริ่มต้นด้วยการทำงานที่คลินิกชื่อดังตัวย่อ N เนื่องจากเป็นคลินิกชื่อดังระดับประเทศ ทำให้มีการวางระบบค่อนข้างดี มีความปลอดภัยและมาตรฐานสูง หลังจากทำงานด้านการฉีดมามากกว่า 2 ปีก็เริ่มขยับมาทำงานเกี่ยวกับศัลยกรรม
หมอทับทิม : ส่วนของด้านคุณหมอทับทิมนั้นเคยแพลนกับครอบครัวไว้ว่าเมื่อเรียนจบก็อยากจะทำงานใกล้บ้าน ซึ่งขณะนั้นงานที่ใกล้บ้านที่สุดก็คือคลินิกเกี่ยวกับด้านความงาม จึงตัดสินใจไปสมัครงานที่คลินิกแห่งนั้น ซึ่งเป็นคลินิกที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง มีหลายสาขาทั่วประเทศ ซึ่งหมอเองก็ประจำอยู่ในจังหวัดใหญ่จังหวัดหนึ่งโซนภาคเหนือ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นการเข้าวงการการทำงานด้านความงาม

ก่อนที่คุณหมอจะมาเปิดให้บริการเสริมความงาม Ruby Clinic เคยทำงานที่ไหนมาก่อน ?
หมอเก่ง : หมอเก่งเล่าว่าเริ่มต้นหลังจากเรียนจบก็ได้เข้าทำงานที่คลินิกชื่อดัง มีการอบรมเกี่ยวกับเทคนิคและเคล็ดลับการฉีดหน้า โบท็อกซ์ ร้อยไหม ฟิลเลอร์ และการทำทรีทเม้นท์อื่นๆ ทำในส่วนการฉีดได้ 2 ปี ก็เริ่มขยับมาทำงานด้านศัลยกรรม ซึ่งก็ได้เข้าไปทำในคลินิกชื่อดังที่มีหลายสาขาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร
หมอทับทิม : หมอทับทิมได้เล่าว่าตนนั้นทำงานที่คลินิกชื่อดัง ที่มีหลายสาขาทั่วประเทศ แต่ตนเลือกประจำสาขาใหญ่โซนภาคเหนือ ซึ่งได้ทำอยู่ที่คลินิกนั้นเป็นเวลา 3 ปี แต่ไม่ใช่คลินิกที่เน้นเกี่ยวกับโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหมมาก แต่เน้นไปที่เคล็ดลับและหลักการของการรักษาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำมากกว่า ทำให้ตนได้สะสมความรู้ด้านการรักษาสิวมากพอสมควร จากนั้นตนก็มีความสนใจด้านหัตถการมากขึ้น จึงย้ายไปทำงานกับคลินิกแห่งหนึ่งที่เน้นงานหัตถการด้านโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหมมากขึ้น เพื่อสะสมประสบการณ์ของตนเองจนครบเพิ่มมาอีก 3 ปี ทำให้ตนได้สะสมความรู้และประสบการณ์ด้านหัตถการต่างๆพอสมควร เพื่อที่จะสามารถดูแลคนไข้ที่สนใจเรื่องความสวยความงามได้อย่างครบองค์รวม

จุดเริ่มต้นของ Ruby clinic คืออะไร?
หมอเก่ง : โดยหมอเก่งรู้สึกว่าหลังจากที่ตนได้เป็นลูกจ้างเขามาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และรู้สึกว่าตนก็มีประสบการณ์และความรู้พอสมควร จึงอยากมีคลินิกเป็นของตนเอง เนื่องจากตนอยู่วงการในนี้มาหลายปี พบเจอปัญหาระบบที่อยากปรับเปลี่ยน แต่ในบางครั้งก็เป็นระบบที่เขาวางมาอยู่แล้วจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ หมอเก่งเลยคิดว่าเราออกมาเปิดคลินิกเป็นของตัวเองน่าจะดีกว่า ด้วยความที่เราเห็นปัญหาและช่องโหว่ที่เราเจอมา จึงทำให้ระบบที่คุณหมอจะวางนั้นดีและตัวคุณหมอก็จะสามารถบริหารระบบได้ดีกว่าเนื่องจากเข้าใจปัญหาเพราะได้สัมผัสมาจริงๆ
หมอทับทิม : ในส่วนของหมอทับทิมนั้นก็มีความคิดคล้ายๆ กันคือ หลังจากเป็นลูกจ้างมา 6 ปีแล้ว ก็รู้สึกถึงจุดอิ่มตัว และก็ได้เรียนรู้ระบบของคลินิกใหญ่อื่นๆ มาแล้ว ทำให้มีความคิดว่าหากปรับในบางสิ่งบางอย่างจะดีกว่าไหม ก็เลยตัดสินใจว่าหากออกมาเปิดคลินิกเป็นของตนเองก็จะสามารถปรับตรงส่วนนั้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถคัดเลือกตัวยาที่ดีและมีคุณภาพจริงๆ มารักษาคนไข้ของเราได้อีกด้วย 

สโลแกนของ Ruby Clinic คืออะไร และใครเป็นคนคิด ?
หมอทับทิม : เล่าว่าสโลแกนของรูบี้คลินิกคือ Secret of Beauty (แปลไทยว่าเคล็ดลับความงาม) โดยคนคิดสโลแกนนี้ก็คือหมอเก่งนั่นเองค่ะ
หมอเก่ง : เล่าถึงสาเหตุที่มาของสโลแกนว่าอยากจะให้คนไข้ได้รับความงามที่เป็นธรรมชาติ ทำศัลยกรรมออกมาแล้วไม่โป๊ะไม่เวอร์เกินไป เปรียบเหมือนธรรมชาติให้มาแบบนี้หรือดูดีตั้งแต่เกิดนั่นเองค่ะ ส่วนคนกุมความลับหรือเจ้าของเคล็ดลับนั่นก็คือรูบี้คลินิก ตรงตามสโลแกน Secret of beauty 


ทำไมต้อง Secret of Beauty เรามีความลับหรือเทคนิคอะไรที่พิเศษกว่าที่อื่นไหม ?
หมอเก่ง : เล่าว่าเทคนิคพิเศษของตนก็คงจะเป็นการพยายามทำให้คนไข้สวยขึ้นในแบบของตัวคนไข้เอง และที่สำคัญคือความเป็นธรรมชาติ ไม่ฝืนธรรมชาติจนเกินไป ไม่ดูเด่นหรือดูโป๊ะ เช่นการทำจมูกคุณหมอก็จะไม่ทำให้โด่งจนเกินไปจนดูออกว่าทำมา คุณหมอจะปรับหรือเหลาซิลิโคนให้รับกับรูปหน้าของคนไข้ในแต่ละเคส เพื่อเน้นความธรรมชาติและสวยในแบบที่เข้ากับรูปหน้าของคนไข้มากที่สุด ซึ่งงานเหล่านี้ต้องอาศัยในด้านความละเอียดและหัวศิลปะในการเหลาซิลิโคนที่มาพร้อมกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของคุณหมอด้วย
หมอทับทิม : ในด้านของหมอทับทิมนั้นจะเป็นเทคนิคที่เน้นให้ดูดีขึ้น ดูเด็ก ผิวหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นโดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกซ์ที่เมื่อฉีดแล้วก็ยังสามารถแสดงสีหน้าได้ แววตาไม่แข็ง ซึ่งคุณหมอจะมีเทคนิคพิเศษที่ฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ ยิ้มสวยปกติ แต่หน้าหายเหี่ยวผิวตึงเด้งเหมือนย้อนอายุนั่นเองค่ะ

คุณหมอแต่ละท่านดูแลคนไข้ด้านไหนบ้าง แบ่งส่วนกันอย่างไร ?
หมอเก่ง : หมอเก่งจะดูแลในส่วนของงานศัลยกรรม ทั้งด้านงานเสริมจมูก ตัดปีกจมูก เสริมคาง เป็นต้น
หมอทับทิม : หมอทับทิมจะดูแลในส่วนของการปรับรูปหน้า ดูแลผิวพรรณ ยกกระชับผิวหน้า ไปจนถึงการรักษาสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำ เป็นต้น


ถ้าให้เลือกระหว่างความสวยกับความปลอดภัยจะเลือกมอบอะไรให้กับคนไข้?
หมอเก่ง : หมอเก่งเล่าว่าคำถามนี้ถือเป็นคำถามวัดใจสำหรับวงการความงามกันเลยทีเดียว เนื่องจากสองทางนี้บางทีค่อนข้างสวนทางกัน ถ้าสวยมากก็อาจจะไม่ปลอดภัยหรือเสี่ยงมาก แต่ถ้าเสี่ยงน้อยเน้นปลอดภัยก็อาจจะสวยไม่สุดเท่าไหร่ ดังนั้นหมอจะไม่เลือกไปสุดทางใดทางหนึ่ง แต่หมอจะปรับบาลานซ์ทั้งสองอย่างซึ่งก็คือสวยได้แต่ต้องปลอดภัยด้วย
หมอทับทิม : ในส่วนของหมอทับทิมมองว่ามันสามารถทำควบคู่กันไปได้คือคนไข้สามารถสวยได้และอยู่ภายใต้พื้นฐานของความปลอดภัย โดยคุณหมอกล่าวว่าคนไข้จะได้ความงามที่มากขึ้นและความปลอดภัยด้วย โดยส่วนมากจะนั่งพูดคุยกับคนไข้ก่อนว่าคนไข้มีความต้องการประมาณไหน เพื่อที่คุณหมอจะได้แนะนำและเสนอแนวทางร่วมกันและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเพื่อความพึงพอใจของคนไข้

ราคาค่าบริการที่คลินิกนับว่าเป็นราคาสมเหตุสมผลไหม?
หมอเก่ง : ส่วนตัวหมอเก่งคิดว่าไม่แพง เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่คนไข้จะได้รับกลับไป เพราะที่รูบี้คลินิกใช้แต่ของดีมีคุณภาพ มี อย. รับรองมาตรฐานทุกตัว และเลือกแต่ตัวยาที่มีมาตรฐานสูงเพื่อความปลอดภัยของคนไข้ ราคาที่ตั้งจึงถือเป็นราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับตัวยาและคุณภาพที่คนไข้จะได้รับ อย่างไรแล้วทางรูบี้คลินิกมักจะมีโปรโมชั่นเสมอๆ คุณหมอแจ้งว่าในส่วนของโปรโมชั่นสามารถสอบถามได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจได้เลย

Contact
Facebook : Ruby clinic ปรับรูปหน้า เสริมจมูก เสริมคาง (เพจใหม่)
Line official : @Rubyclinic (มีแอด)
Instagram : rubyclinicth
Youtube : Ruby clinic
Tiktok : @rubyclinic
Tel. 066-064-2525

        จบกันไปแล้วนะคะกับการสัมภาษณ์และพูดคุยกับคุณหมอทั้งสองท่าน แอดบอกเลยว่าระหว่างคุยคุณหมอเป็นกันเองและให้ความรู้ดีมาก คุณหมอมีเอาแฟ้มรีวิวให้ดูบอกเลยแต่ละเคสคือสวยปังและเป็นธรรมชาติมากจริงๆ อย่างแอดก็แอบกระซิบถามคุณหมอมาเหมือนกัน บอกเลยคุณหมอแนะนำดีมาก ไม่พยายามยัดเยียดคอร์สเหมือนที่อื่นที่เคยไปมา เอาตามความสะดวกของเราทุกอย่าง ในส่วนของประสบการณ์ของคุณหมอทั้งสองท่านก็คือมากมายครบเครื่องจริงๆ และบอกเลยคลินิกที่นี่สะอาดมาก ตอนแอดรอสัมภาษณ์คุณหมอพี่ๆ พนักงานก็คือพูดจาดีบริการดีสุดๆ วันนี้ทางเราเลยขอข้อมูลใบ certificate ของคุณหมอมาฝากเพื่อนๆ เพื่อเป็นการการันตีประสบการณ์ของคุณหมอทั้งสองท่าน

ดูประวัติการศึกษาและใบ certificate ของคุณหมอทั้งสองท่านส่วนนึงได้ข้างล่างนี้ (ย้ำว่าส่วนหนึ่ง เอามาหมดต้องมีอีกสิบหน้าแน่ๆค่ะ)

หมอเก่ง นพ.กิตติศักดิ์ สิงห์พันธ์
ประสบการณ์แพทย์ด้านความงามมากกว่า 10 ปี
ประสบการณ์ด้านการศัลยกรรมความงามมากกว่า 7 ปี 10,000 เคส +

Certificate
- Membership of Korean College of Cosmetic Surgery (KCCS)
- Membership of Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine (TACS)
- Diploma of Cosmetic Medicine from Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine (TACS)
- Certificate of Basic Rhinoplasty from Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine (TACS)
- Certificate of Advance Rhinoplasty from Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine (TACS)
- Certificate of Chin Augmentation from Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine (TACS)
- Certificate of Fat Graft Transfer from Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine (TACS)
- Certificate of Distance Curriculum of Aesthetic Practice (DCAP) on December 9, 2018
- Certificate of Participated in the Advance Augmentation Rhinoplasty by TNC Clinic, Thailand form 14 November 2018 to 20 March 2019

หมอทับทิม พญ.วชิรญา พันธ์พัฒนกุล
ประสบการณ์แพทย์ด้านความงามมากกว่า 10 ปี

Certificate
- Practical Tips in Aesthetic Dermatology โดยสมาคมศิษย์เก่าสถาบันโรคผิวหนัง
- การประชุมวิชาการ 10+ โรคผิวหนังต้องรู้สำหรับแพทย์ทั่วไป ภาคบรรยายและฝึกปฏิบัติ
- The 8th International Thaicosderm Congress on Aesthetic Medicine : Post Congress Cadaver course for facial aesthetic " Hand-on cadaveric dissection workshop of Toxin,Filler injection and Thread lift & Live injection in conjunction with cadaver dissection
- Ramathibodi Training Course in Cosmetic Dermatology
- IMCAS Asia 2018 International Master Course on Aging Science has participated in the Scientific Conference as a Delegate-Physician
- 3cc : The Perfect Plan Secret of Volume Creation & Facial contour. Exclusive Hands-on Workshop
- Participated in BJC H.E.L.F For Botulinum Toxin
- Attendance Restylane SKINBOOSTER Anatomy master class
- Certificate of H.E.A.T. International Anti-Aging Workshop “Stem Cell in Aesthetics” in Bangkok, Thailand on October 7, 2020

Facebook : https://www.facebook.com/RubyClinicThailand
LINE
: https://page.line.me/rubyclinicth
Instagram : https://www.instagram.com/rubyclinicth
Youtube
: https://www.youtube.com/c/RubyClinicTH
TikTok
: https://www.tiktok.com/@rubyclinic