เปิดโลกสุนัขชิบะ หมาน้อยนักล่า สุดน่ารัก ฉลาด กับ "Casnova Shiba inu Farm" ฟาร์มสุนัขชิบะ อินุ สายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ นำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรง

เมื่อพูดถึงน้องหมาจากประเทศญี่ปุ่น คนส่วนใหญ่ต้องนึกถึง "ชิบะ อินุ" อย่างแน่นอน ด้วยความที่น้องทั้งฉลาด น่ารัก และพลังเยอะ อีกทั้งยังเป็นที่นิยมในหลายประเทศ รวมถึงในไทยเราด้วย แต่หลายๆ คนก็ยังไม่รู้ว่าสุนัขสายพันธุ์ "ชิบะ อินุ" มีลักษณะอย่างไร นิสัยเป็นแบบไหน ต้องเลี้ยงดูอย่างไร และมีที่มาอย่างไร พบกับ "Casnova Shiba inu Farm" ฟาร์มสุนัขชิบะ สายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ พร้อมให้คำตอบคุณ

"ชิบะ อินุ" เป็นสุนัขพื้นเมืองที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น โดยคำว่า "ชิบะอินุ" หมายถึง "หมาน้อย" เรียกได้ว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กที่สุด และเก่าแก่มากที่สุด ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เป็นสุนัขล่าสัตว์มาตั้งแต่สมัย 300 ปีก่อนคริสต์ศักราช

อีกทั้งส่วนของลักษณะของสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ เป็นสุนัขที่มีขนาดเล็กถึงกลาง ซึ่งเพศผู้สูงประมาณ 36-41 เซนติเมตร และหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ส่วนเพศเมียสูงประมาณ 34-39 เซนติเมตร หนักประมาณ 7 กิโลกรัม 

โดยมีโครงหน้าคล้ายสุนัขจิ้งจอก มีขนหนา 2 ชั้น ขนชั้นนอกแข็งและตรง ขนชั้นในหนาและนุ่ม ผลัดขนตลอดทั้งปี ในส่วนขนมีสีส้มแดงหรือสีดำเกือบทั้งตัว ยกเว้นบริเวณหน้าท้องที่มีสีขาวถึงสีครีม ตาเป็นทรงสามเหลี่ยม ม่านตาสีน้ำตาล ขอบตาสีดำ จะโตเต็มวัยเมื่ออายุ 12 เดือน และเข้าสู่ช่วงสูงวัยเมื่ออายุ 7 ปี

นอกจากนี้นิสัยที่โดดเด่นของสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ คือ ความกล้าหาญ ไอคิวสูง มีวินัย ซื่อสัตย์ รักอิสระ เพราะสุนัขพันธุ์นี้มักจะมีชีวิตชีวาเมื่ออยู่นอกบ้าน และสงบเรียบร้อยเมื่ออยู่ในบ้าน ชอบวิ่งเล่น ทำกิจกรรม และผจญภัยมาก ในขณะที่บางตัวยังมีความมั่นใจสูง มีความคิดเป็นของตัวเอง และไม่ชอบถูกควบคุม แต่ถึงอย่างนั้นหมาชิบะก็รักเจ้าของมากที่สุด แถมยังหวงข้าวของมาก จนทำให้เข้ากับคนแปลกหน้าและสัตว์ตัวอื่นได้ไม่ดีเท่าไร รวมถึงชอบไล่ล่าสัตว์ตัวเล็กด้วย จึงควรต้องได้รับการฝึกฝนตั้งแต่วัยเด็ก

เมื่อสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ มีนิสัยที่พลังงานเยอะ กระตือรือร้น จึงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางมากพอให้เขาวิ่งเล่นได้อย่างสะดวก อีกทั้งเจ้าของต้องพาน้องไปออกกำลังกาย เล่นเกม หรือหากิจกรรมให้ทำสม่ำเสมอทุกวัน และในส่วนเรื่องอาหาร สุนัขพันธุ์นี้ เหมาะกับอาหารแบบแห้งที่มีคุณภาพสูง โดยปริมาณที่แนะนำต่อวัน คือ ½ ถึง 1/5 ถ้วย ควรแบ่งออกเป็นสองมื้อ แล้ววัดให้มีปริมาณเท่ากัน

ที่สำคัญเจ้าของควรฝึกให้สุนัขเข้าสังคมตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อช่วยให้เขาคุ้นชินกับคนและสัตว์เลี้ยงตัวอื่น เนื่องจากพวกเขามักจะระแวงคนแปลกหน้ามากเป็นพิเศษ จนอาจมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงได้ หากถูกใจสายพันธุ์ชิบะ อินุ ต้องการรับน้องไปเลี้ยงเพื่อคลายความเหงา หรือหาเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก เราพร้อมช่วยคุณได้กับ "Casnova Shiba inu Farm" ฟาร์มสุนัขชิบะ อินุ สายพันธุ์แท้ นำเข้าจากญี่ปุ่นเท่านั้น!

"Casnova Shiba inu Farm" เป็นฟาร์มสุนัขชิบะ อินุ สายพันธุ์ญี่ปุ่นที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นโดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง นอกจากนี้ทางฟาร์มได้ดำเนินการบินไปเลือก และพากลับมาประเทศไทยเอง นอกจากนี้ฟาร์มของเรารับประกันคุณภาพและมาตรฐาน โดยได้รับการจดทะเบียนใบรับรอง จากสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขแห่งประเทศไทยอีกด้วย 

ความสวยน่าหลงใหล ความซนระดับประทับใจ กินเยอะ เล่นเยอะ รับน้องชิบะไปเลี้ยง ไม่มีเหงาแน่นอน! อีกทั้งทางฟาร์ม "Casnova Shiba inu Farm" ยังมีบริการรับบัตรเครดิต 0% ถึง 10 เดือนอีกด้วย

"Casnova Shiba inu Farm" อยู่ที่ 121 ถนนพหลโยธิน 50 แยก 1 กรุงเทพมหานคร 10220 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Facebook: Casnova Shiba inu Farm สุนัขญี่ปุ่น ชิบะอินุ
Line: 0632019999
Tel: 063-2019999
พิกัด: 121 ถนนพหลโยธิน 50 แยก 1 กรุงเทพมหานคร 10220

Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100086568961256