Plant Based Protein ดีอย่างไร? ทำไมถึงเป็นทางเลือกที่คนยุคใหม่เริ่มหันมานิยมกัน

       ในปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มหันมาดูแลและใส่ใจรูปร่างกันมากขึ้น ซึ่งเทรนด์การลดน้ำหนักในทุกวันนี้มักจะให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหาร โดยเฉพาะโปรตีนชนิดที่นิยมกันในหมู่คนรักสุขภาพเรียกว่า Plant Based Protein หรือก็คือโปรตีนจากพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ข้าวบางชนิด และธัญพืชชนิดต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีการผลิตโปรตีนทางเลือกซึ่งสกัดมาจากพืชที่ให้โปรตีนสูงออกมาด้วยเช่นกัน โดยความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุดของโปรตีนทั้งสองชนิดคือโปรตีนจากพืชจะมีคอเลสเตอรอลและไขมันน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ทั้งยังมีสารอาหารจำพวกไฟเบอร์ ซึ่งไม่สามารถหาได้จากโปรตีนที่ได้จากสัตว์นั่นเอง

ทำไมต้อง Plant-based protein?
       สิ่งสำคัญที่ทำให้ Plant-based protein กลายเป็นโปรตีนของคนรักสุขภาพและใส่ใจรูปร่างก็คือ “มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำกว่า Animal-based protein อย่างมาก ทั้งยังมีไฟเบอร์ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก รวมไปถึงคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย”

       นอกจากนี้โปรตีนจากพืชยังเหมาะกับคนที่เป็นมังสวิรัติอีกด้วย รวมถึงคนที่ต้องการเสริมโปรตีนให้กับร่างกายแต่มีอาการ Lactose-intolerance หรืออาการแพ้นม ซึ่งคนกลุ่มนี้จะไม่สามารถรับประทาน Whey Protein หรือโปรตีนจากนมชนิดใดได้เลย ไม่เพียงเท่านั้นการรับประทานโปรตีนจากพืชยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงมากมาย เช่น โรคหลอดเลือด โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคมะเร็งบางชนิด จึงไม่แปลกที่ Plant-based protein จะเป็นที่นิยมของคนรักสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่ง Mea Re ผลิตภัณฑ์ Plant Based Protein ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์โปรตีนคุณภาพทางเลือกจากพืช ที่ได้มาจาก Pea, Almond และ Quinoa จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวและถั่วเหลือง โดยให้โปรตีนต่อ1 ซองสูงถึง 25 g. แถมแคลต่ำเพียงแค่ 160 แคลเท่านั้น และอุดมไปด้วยวิตามิน B1, B3, B12, E และ C รวมถึง Q10 และ Zinc อีกทั้งยังมีสารอาหารครบถ้วนใน 1 มื้อ สามารถทานแทนมื้ออาหารเพื่อการลดน้ำหนักได้ มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำกว่าไขมันที่ได้จากสัตว์ อีกทั้งยังผสานคุณสมบัติจากส่วนผสมหลักที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญขั้นสุดอีก 3 เท่า ทั้ง

  • MCT Oil : สารสกัดที่ได้จากน้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันและแคลอรี่ได้เร็วขึ้น อีกทั้งมีส่วนช่วยให้ฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องการอิ่ม 2 ตัวให้ทำงานดีขึ้น นั่นคือ Peptide YY และ Leptin จึงทำให้เราอิ่มเร็วและนานขึ้น
  • Innova Tea : สารสกัดจากใบชา ที่เป็นตัวช่วยในการเผาผลาญ และดักจับไขมัน อีกทั้งมีผลวิจัยออกมาว่าให้คุณประโยชน์มากกว่าคาเฟอีนแบบอื่นๆ ช่วยให้ระบบประสาทดีขึ้น ลดความเหนื่อยล้า เพื่อให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้มากขึ้น และช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี
  • Citus Auratium : สารสกัดจากส้ม มีหน้าที่ในการช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอาหาร ซึ่งเป็นการเผาผลาญแคลอรี่ที่เกินความจำเป็น อีกทั้งยังช่วยในการเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ช่วยในการควบคุมและช่วยลดความอยากอาหารได้ โดยที่ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ ต่อระบบการทำงานของหัวใจ รวมทั้งระบบประสาทส่วนกลางอย่างแน่นอน

ช่องทางการสั่งซื้อ
Facebook : Mea Re Thailand
Instagram : meare.thailand
Line : @meare.thailand

(เลขอย. : 12-1-14263-5-0210)

Facebook : https://www.facebook.com/meare.thailand Instagram : https://instagram.com/meare.thailand