เปิดบทสัมภาษณ์ ล้วงลึก MAMSA STONE ร้านเครื่องประดับผู้เนรมิตอัญมณีล้ำค่าจากธรรมชาติสู่เครื่องประดับหินแท้มงคล

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่อยู่ในแวดวงของวงการอัญมณี คงไม่มีใครไม่รู้จักเครื่องประดับที่ผลิตจาก 'หินแท้' 'พลอยแท้' เป็นแน่ ด้วยความสวยงามที่แปลกตาอันเป็นเอกลักษณ์และสรรพคุณในแง่ของการเป็นเครื่องประดับที่หายากและเสริมสิริมงคล ทำให้เครื่องประดับหินมงคลกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลาย

วันนี้เราจึงจะขอพาทุกท่านไปพบกับ MAMSA STONE หนึ่งในร้านเครื่องประดับผู้เนรมิตอัญมณีล้ำค่าจากธรรมชาติอย่าง ‘หินแท้’ ให้กลายเป็นเครื่องประดับมงคลที่ใครก็พูดถึงในขณะนี้ ด้วยแรงบันดาลใจที่อยากส่งต่อเครื่องประดับหินแท้เสริมสิริมงคลให้กับคนไทย ทางร้านมีที่มาที่ไปอย่างไร วันนี้เรามาพบคำตอบด้วยกันค่ะ

จุดเริ่มต้นของ MAMSA STONE ?

MAMSA STONE หรือธุรกิจหินและพลอยมงคลนั้น เริ่มตั้งต้นมาจากครอบครัวที่คลุกคลีอยู่ในวงการทำเพชรพลอยมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น จากธุรกิจของครอบครัวส่งให้คุณเฟียเป็นคนชอบในการดูเพชรพลอย ที่เรียกได้ว่าไม่เพียงแค่เป็นความชอบแบบผิวเผิน แต่เป็นการชอบที่ผ่านการศึกษาอย่างจริงจัง ศึกษารายละเอียดของพลอยแต่ละตัวด้วยความรู้ที่ว่าพลอยแต่ละเม็ดนั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอย่างไร จนได้กลายมาเป็น MAMSA STONE ที่มีทั้งความรัก ความชอบ และความเชี่ยวชาญหลอมรวมกัน

MAMSA STONE เปิดมาประมานกี่ปีแล้ว ?

หากนับเป็นจำนวนปี บอกได้เลยว่า MAMSA STONE เป็นอีกหนึ่งร้านเครื่องประดับที่อยู่มามากกว่า 35 ปี ส่วนสาขาของคุณโซเฟียนี้ยาวนานถึง 35 ปี นับตั้งแต่ปีแรกเริ่มใน ค.ศ 1987 ทั้งรุ่นพ่อและรุ่นลูกต่างได้เคยสัมผัสเพชรพลอยมาตั้งแต่ยังเล็ก กลายเป็นความสุขที่ถูกส่งต่อมาพร้อมๆ กับการเติบโตและได้กลายมาเป็นความภาคภูมิใจในการทำธุรกิจหินและพลอยสีนี้

มีวิธีเลือกหินอย่างไรให้รู้ว่าเป็นของจริง ?

จุดเด่นสำคัญของร้าน MAMSA STONE อยู่ที่วิธีการเลือกหินที่ถูกต้องและแม่นยำมากๆ ส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานหลาย 10 ปี และสามารถดูได้จากรายละเอียดของผิวสัมผัสและเนื้อหิน ซึ่งหินจริงและหินปลอมจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมถึงสีของหินด้วย ทั้งหมดทั้งมวลนี้ขึ้นอยู่กับการใช้ประสบการณ์โดยตรงของทางร้านเอง รวมถึงความรู้ขั้นพื้นฐานด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน MAMSA STONE มีทั้งหมดกี่สาขา ?

ปัจจุบัน MAMSA STONE มีทั้งหมด 4 สาขา โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ริมถนนเจริญกรุง ซึ่งปัจจุบันได้รีโนเวทเป็นทั้งโชว์รูมและออฟฟิศ นับว่าเป็นสาขาแรกที่ทำให้ลูกค้าทุกท่านรู้จัก MAMSA STONE ส่วนสาขาที่สอง อยู่ที่ Mixt Chatuchak ชั้น 2, สาขาที่สามคือเทอร์มินอล 21 อโศก รวมถึงมีวางจำหน่ายที่ loft siam discovery, loft icon siam และ medium more ที่สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 3 และล่าสุดสาขาน้องใหม่ที่เทอร์มินอล 21 พระรามสาม ที่เปิดตัวกันไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

สุดท้ายนี้ อยากฝากอะไรกับผู้อ่านไหม ?

เฟียขอฝากสาขาน้องใหม่และทุกสาขาไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ เฟียและทีมน้องๆ ยินดีให้บริการและให้คำแนะนำต่างๆ และสามารถมาพบกับเราได้ตาม POP-UP Store ทุกที่ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลค่ะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านเครื่องประดับที่มีเรื่องราวมากมายกว่าจะกลายมาเป็นร้านในดวงใจของใครหลายคนในทุกวันนี้ MAMSA STONE ทางร้านไม่เพียงแต่มีความเข้าใจในการเลือกเครื่องประดับอย่างประณีตเท่านั้น แต่ยังมีบริการการขายที่ดีเยี่ยม พร้อมดูแลทุกการเลือกเครื่องประดับชิ้นใหม่ของคุณอย่างดีในทุกขั้นตอน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

IG:mamsa_stone
Line:@mamsastone
Call:085-9993770

Facebook : https://www.facebook.com/Mamsastonebysophia/?_rdc=2&_rdr Instagram : https://www.instagram.com/mamsa_stone/