“ร้านกาแฟใส่ใจ การเดินทาง ในเมืองเล็กๆ ที่มี แพชชั่น เต็มเปี่ยม” สองนรี coffee roasters

การเปลี่ยนแปลง ในสายธุรกิจกาแฟ ของเหล่าบรรดา บาริสต้า และ roaster ในปัจจุบัน ไม่มีขีดจำกัดและไม่มีทางที่จะสิ้นสุด การหยุดเรียนรู้ได้เลย โดยเฉพาะในทุกๆ ปี ที่มีวิวัฒนาการ ทั้งเทคโนโลยี และกระบวนการทำกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึง สู่ปลายน้ำ ในปัจจุบัน เพราะมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทั้งโลกเลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงเทคโนโลยีเท่านั้นที่เป็นปัจจัยแห่งความหลากหลายในการทำกาแฟให้ออกมาในรสชาติ และคุณภาพดี เพราะยังมีเรื่องของวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องอีก ในปัจจุบัน ที่เข้ามาทำ Process ให้คุณภาพกาแฟ มีความหลากหลายเพิ่มยิ่งขึ้น รวมถึงเทคนิคอื่นในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องอย่างมากมาย ที่สามารถรังสรรค์เครื่องดื่มกาแฟให้ชงออกมาได้หลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ดังนั้นการเรียนรู้ในการทำกาแฟของอาชีพนี้ จะไม่มีทางที่จะจบลงได้ แต่เพียงต้องกระตือรือร้น เฉกเช่นการดื่มกาแฟแล้วรู้สึกตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา คุณใบหม่อน ปัทมาภา จูหมื่นไวย์ บาริสต้า และ โรสเตอร์เธอ กล่าวเช่นนั้น ในการแชร์ความรู้สึกถึงการทำอาชีพ

การทำธุรกิจให้ดี มี passion เพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะมันประกอบด้วย ความรัก ความเข้าใจ และการอดทน และมองหาโอกาสใหม่ ๆ เสมอ รวมถึงหยุดนิ่งไม่ได้ที่ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ในบางครั้งการทำธุรกิจนี้ เหมือนนักวิทยาศาสตร์ เสียงหัวเราะ ของ พี่อุ๋ย ขวัญนรี ศรีโสภา และเหมือนการเลี้ยงลูก ที่ต้องรอเติมเต็มตลอดเวลาจนกว่าลูกจะโต และต้องคิดค้น ดังนั้นการเรียนรู้จึงไม่มีวันสิ้นสุดแต่ความสนุกมันอยู่ที่ความชื่นชอบ ความท้าทาย และการได้ดื่มชิม กาแฟในแต่ละปี เพราะกาแฟมีความสวยงามเชิงความซับซ้อนของผู้นำเสนอ ตั้งแต่คนปลูก คนทำโปรเสส และคนชง กาแฟมันเหมือนสังคมของอาชีพเชฟก็ไม่ปาน (เชิงเปรียบเทียบ) ดังนั้น ในทุกๆ ปีจึงมีโจทย์ให้สนุกและแก้เสมอ

พี่อุ๋ย ได้เล่าให้ฟังต่ออีกว่า ได้เปิดสอนกาแฟจนถึงปัจจุบัน มองเห็นสภาพการเติบโตของลูกศิษย์ที่แตกต่างกันตลอดเวลา ในข้อจำกัดของพวกเขา แต่เราผู้สอนก็ได้เรียนรู้กลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป และยิ่งได้เพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ของเราได้อีกจากการสอน อีกด้วย

ดังนั้นกาแฟที่เราทำ หรือบาริสต้าทุกคนได้ทำ จึงเป็นการเรียนรู้ และพัฒนาอยู่เสมอ เพราะท้ายที่สุด การทำกาแฟ คือชีวิต เพราะชีวิต คือการเดินทาง การเรียนรู้ และความอดทน มีสนุก ไม่สนุก มีการรอคอย และต้องค้นหาคำตอบในปัจจัยหลายๆ ด้าน เพื่อให้กาแฟ 1 แก้วออกมา ส่งต่อให้กับผู้ดื่มได้มีความสุข อร่อย และเข้าใจกาแฟ กว่า 7 ปี กับการทำงานของเรา มีเรื่องราวมากมายในจุดเริ่มต้น เรายังคงรอต้อนรับทุกท่านมาดื่มด่ำ วิถี Barista และ Roasters

เราคั่วกาแฟเพื่อนำเสนอ การทำงานของเราด้วยคุณภาพ และนำเสนอกาแฟ ดีๆ ที่เราคิดค้นและหาคำตอบเพื่อส่งต่อลูกค้าให้ได้รสชาติที่ดี และเรียนรู้กาแฟต่างๆ ที่มีความหลากหลาย ทางรสชาติ และความซับซ้อน รวมถึงสนับสนุนกาแฟดีๆ เพื่อส่งต่อเรื่องราวของกาแฟ ให้กับผู้ดื่ม ได้เพิ่มประสบการณ์ดีๆ จากแก้วทุกแก้ว

ลูกค้าสามารถใช้บริการเราได้ทั้งสองสาขา ในวันเวลาทำการ ด้วยความเต็มใจยิ่งของเรา แม้ทุกการเปลี่ยนแปลง เรายังคงทำงานด้วยความเต็มที่ เพื่อที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ทุกท่านได้รับ

ขอบคุณที่สนับสนุนเราด้วยดีตลอดมา และเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านมีความสุข

ABOUT COFFEE BAR
..……. 06-1696-4479

ABOUT COFFEE GARDEN
..……. 092-619-4425

สองนรี COFFEE ROASTERS

Facebook : https://www.facebook.com/AboutCoffeeGarden