ห้ามพลาด! หลักสูตรอบรม “แนวทางการจัดทำระบบการจัดการด้านความปลอดภัย ตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับระบบการจัดการด้านความปลอดภัย พ.ศ. 2565"

       ปัจจุบันกฎหมายด้านความปลอดภัยในการทำงานได้ออกใหม่หลายฉบับ ในฐานะที่ "อาจารย์จีรศักดิ์ สถาวร" เป็นที่ปรึกษาการจัดทำระบบการจัดการด้านความปลอดภัยให้กับหน่วยงานภาครัฐและสถานประกอบการของเอกชน จึงอยากแนะนำสถานประกอบการดังนี้

       ควรเริ่มต้นจากการศึกษา “กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับระบบการจัดการด้านความปลอดภัย พ.ศ. 2565” ซึ่งสาระสำคัญคือสถานประกอบการตามบัญชีแนบท้ายที่มีลูกจ้าง 50 คนขึ้นไป ต้องจัดให้มีระบบการจัดการด้านความปลอดภัย อย่างน้อยต้องมีองค์ประกอบดังนี้

  1. นโยบายด้านความปลอดภัย
  2. การจัดการองค์กรด้านความปลอดภัย
  3. แผนงานด้านความปลอดภัย
  4. การประเมินผลและการทบทวนระบบการจัดการด้านความปลอดภัย
  5. การปรับปรุงและการพัฒนาระบบการจัดการด้านความปลอดภัย

       นายจ้างที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เมื่อจัดทำระบบการจัดการด้านความปลอดภัยให้สอดคล้องตามกฎกระทรวงนี้แล้ว ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายฉบับอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป หรือหากสามารถดำเนินการควบคู่กันได้หลายเรื่องก็เป็นเรื่องดี

       อาจารย์จีรศักดิ์ สถาวร ได้พัฒนาและจัดทำหลักสูตร "แนวทางการจัดทำระบบการจัดการด้านความปลอดภัย ตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับระบบการจัดการด้านความปลอดภัย พ.ศ. 2565" โดยนำข้อกำหนดกฎหมายมาเทียบเคียงกับระบบมาตรฐานสากล ISO 45001 และระบบมาตรฐาน TOSH OSHMS ของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ซึ่งอยู่ภายใต้กำกับดูแลของกระทรวงแรงงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถจัดทำระบบการจัดการด้านความปลอดภัยให้สอดคล้องตามกฎหมายได้ด้วยตัวเอง

       ผู้เข้าอบรมจะได้ไฟล์เอกสารในรูปแบบ Word Excel สำหรับใช้เป็นตัวอย่างและยังได้รับคำปรึกษาในกลุ่ม Line ฟรี 3 เดือนอีกด้วย ซึ่งมีรูปแบบการอบรมทั้ง On-line Public และ In-house ระยะเวลาอบรม 1 วัน (6 ชั่วโมง) พร้อมรับวุฒิบัตรรับรองการฝึกอบรม เหมาะสำหรับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน (จป.) ทุกระดับ คณะกรรมการความปลอดภัย (คปอ.) และคณะทำงานด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานในสถานประกอบการที่มีลูกจ้าง 50 คนขึ้นไปไม่ควรพลาดหลักสูตรนี้

       นอกจากหลักสูตรที่กล่าวข้างต้นยังมีฝึกอบรมหลักสูตรอื่นๆ เช่น ความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูง, ความปลอดภัยในการทำงานกับรถยก (Forklift), ความปลอดภัยในการทำงานกับเครื่องจักรยกคนขึ้นทำงานบนที่สูง, ความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า, ผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ให้สัญญานแก่ผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ยึดเกาะวัสดุ ผู้ควบคุมการใช้ปั้นจั่น, การชี้บ่งอันตรายและประเมินความเสี่ยง และอีกมากมาย

       อ.จีรศักดิ์ Safety Management หรือ "อาจารย์จีรศักดิ์ สถาวร" โดยบริษัท เบมเทค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมบริการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาการจัดทำระบบการจัดการด้านความปลอดภัย นอกจากความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ยังมีไฟล์เอกสารที่สามารถประยุกต์ใช้งานได้จริง และให้คำปรึกษาหลังอบรม จึงหมดปัญหาว่าอบรมแล้วจะทำไม่ได้ นี่คือความคุ้มค่าที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ

สนใจสามารถติดต่อ หรือ สอบถามรายละเอียดได้ทาง
บริษัท เบมเทค (ประเทศไทย) จำกัด
99/272 หมู่ที่ 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
Facebook Page : อ.จีรศักดิ์ Safety Management
Facebook : www.facebook.com/safetybemtex
Email : bemtexthailand@gmail.com
ID Line : bemtex
Tel. : 081-7835168

Facebook : https://www.facebook.com/safetybemtex