ผ่าตัดแก้ไขค่าสายตาแบบแผลเล็ก! ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “ReLEX CLEAR” เพื่อการมองเห็นที่ชัดไวยิ่งขึ้น กับ “หมอโบว์”

   เชื่อว่าสำหรับผู้มีปัญหาทางสายตานั้น คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้กลับมามองเห็นชัดๆ เคลียร์ๆ โดยปราศจากอุปกรณ์เสริมอย่างแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์อีกแล้ว วันนี้เราจึงขออาสาพาเพื่อนๆ มารู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ใช้พลังงานเลเซอร์ต่ำลง ลดการอักเสบของเนื้อเยื่อกระจกตา เพื่อการมองเห็นที่ชัดไวยิ่งขึ้น! อีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจเพื่อแก้ไขค่าสายตาผิดปกติให้โลกของคุณกลับมาชัดเจนอีกครั้งตั้งแต่ตื่นนอน!

   ปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ศูนย์จักษุและเลสิก โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการผ่าตัดรักษาสายตาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงได้นำการผ่าตัดด้วยวิธี "รีเลกซ์เคลียร์ (ReLEX CLEAR)" มาใช้ นอกเหนือจากการผ่าตัดเลสิก, เฟมโตเลสิก, รีเลกซ์ (ReLEX) และการใส่เลนส์เสริมที่หลายคนคุ้นเคยกัน

   โดย ReLEX CLEAR เป็นการผ่าตัดแก้ไขความผิดปกติของสายตาแบบไร้ใบมีด ซึ่งใช้ FEMTO เลเซอร์พลังงานต่ำระดับนาโนจูลแยกชั้นกระจกตาหรือเปิดแผลที่กระจกตา ช่วยให้จักษุแพทย์ปรับแต่งความโค้งของกระจกตาเพื่อแก้ไขค่าสายตาให้เหมาะสม ซึ่งนอกจากแผลจะเล็กมากแล้วยังมีข้อดีอื่นๆ ที่น่าสนใจ คือ

  • การใช้พลังงานต่ำ ประกอบกับ Focal Volume ขนาดเล็กทำให้มีอัตราการยิงซ้ำ (Repetition Rate) มากขึ้น และเร็วกว่าเดิม (1 ล้านรอบ/วินาที) มีความตรงจุด ขอบแผลเรียบ ไม่เกิดผลเสียต่อเนื้อเยื่อกระจกตาบริเวณใกล้เคียง
  • ฟังก์ชั่นตรวจจับศูนย์กลางรูม่านตาอัตโนมัติทำให้แพทย์สามารถยิงแสงเลเซอร์ได้อย่างตรงจุด รวดเร็ว (Auto-centering)
  • แก้ไขสายตาเอียงให้ตรงขึ้นด้วยเทคโนโลยีตรวจจับแกนเอียงของดวงตาอัตโนมัติ (Auto-cyclotorsion)
  • เปิดแผลที่กระจกตาขนาดเล็กมาก (2.6 – 3.0 มิลลิเมตร) ลดความบอบช้ำ ลดภาวะตาแห้ง ทำให้การมองเห็นจะชัดเร็วขึ้น
  • ลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังการผ่าตัด อาทิ ภาวะตาแห้ง การมองเห็นในภาวะแสงน้อย ฯลฯ และใช้เวลาพักฟื้นเพียง 1 วัน ถึง 1 สัปดาห์เท่านั้น

   นอกจากความสามารถในการผ่าตัดแก้ไขค่าสายตาด้วยวิธี รีเลกซ์เคลียร์ (ReLEX CLEAR) เครื่องเลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด FEMTO LDV Z8 เทคโนโลยีสุดล้ำจาก Switzerland ยังถูกนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการผ่าตัดต้อกระจกอีกด้วย โดยใช้แขนกลเลเซอร์ที่คล้ายกับการใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด ซึ่งในต่างประเทศเรียกว่า Femto Robotic Cataract Surgery โดยอาศัยคุณสมบัติเด่นในด้านการใช้พลังงานต่ำ ลดความบอบช้ำต่อกระจกตา ทั้งยังเพิ่มความตรงจุด เพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยยิ่งขึ้น

   เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด! น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ใครที่อยากกลับมาใช้ชีวิตแบบสะดวกสบาย เล่นกีฬาแบบไร้กังวล อยากตื่นมาแล้วไม่ต้องมองเห็นแบบเบลอๆ และสัมผัสอิสระแห่งการมองเห็นที่ไร้กรอบ สามารถทักเข้ามาปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการรักษา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ "หมอโบว์ - พญ.มาริสา เตชะจงจินตนา" จักษุแพทย์เฉพาะทางด้านกระจกตาและเลสิก ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ได้ที่ Facebook Page : Perfect Eyes by หมอโบว์ โดยคุณหมอจะประจำอยู่ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ทุกวันอาทิตย์และจันทร์ เวลา 09.00-12.00 น. แล้วพบกันนะคะ..

ติดต่อสอบถาม
www.perfecteyesbydrbo.com
Facebook Page: Perfect Eyes by หมอโบว์
LINE OA: @perfecteyes
Tel: 061 092 8552

Facebook : https://www.facebook.com/perfecteyes.bow/
LINE
: https://line.me/R/ti/p/%40perfecteyes