อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ “สกินแคร์รักษาสิว ผิวแพ้ง่าย” หากคุณยังไม่ได้อ่านบทความนี้!

  ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในท้องตลาดส่วนใหญ่มักจะมีสารบางตัวที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายด้วย ดังนั้นผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมเฉพาะที่อ่อนโยนต่อผิว ในบทความนี้ Natural Soap Base จึงนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวผิวแพ้ง่ายที่ใช้แล้วเห็นผลจริงมาฝากกันค่ะ

ทำไมผิวแพ้ง่ายจึงไม่สามารถใช้สกินแคร์ทั่วไปได้..
  ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมักมีสภาพผิวที่ไวต่อสิ่งกระตุ้นได้ง่ายกว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะจากส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ซึ่งบางครั้งก็ไม่ใช่สารอันตรายแต่ก็ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ ฉะนั้นจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้สกินแคร์เป็นพิเศษ โดยควรตรวจสอบดูก่อนว่าสินค้านั้นๆ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองหรือไม่ หากเรามีผิวแพ้ง่ายก็ควรจะทดสอบโดยการทาบางๆ ที่บริเวณท้องแขนก่อนนำมาใช้จริงเพื่อป้องกันการแพ้อย่างรุนแรง และควรตรวจสอบส่วนผสมของสกินแคร์ทุกครั้งว่าเป็นส่วนผสมที่ผู้เป็นสิวผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้หรือไม่ คราวนี้มาดูกันค่ะว่า สกินแคร์รักษาสิว ผิวแพ้ง่าย ควรมีส่วนผสมของอะไรบ้าง?

  • Bakuchiol (บากูชิล) อีกหนึ่งตัวช่วยลดเลือนรอยเหี่ยว ไม่ง้อเรตินอล สำหรับผู้ที่ใส่ใจในผิวพรรณจะต้องรู้จักกับเรตินอลเป็นอย่างดี ซึ่งมีหน้าที่ช่วยลดความหมองคล้ำ ปรับผิวให้เรียบเนียน และช่วยลดริ้วรอยต่างๆ แต่ในทางกลับกันก็มีผลข้างเคียงทำให้แพ้ได้ง่าย สำหรับผู้ที่แพ้เรตินอลก็ไม่ต้องเครียดไป เพราะสามารถใช้ Bakuchiol แทนได้ พบได้ในผลไม้ เช่น มะละกอสุก มะม่วงสุก กล้วยสุก ฟักทอง และแครอท หรือถ้าจะให้ง่ายสามารถเลือกใช้สารสกัดที่มีความเข้มข้นได้เลย แถมยังเห็นผลได้ไว! (สั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/naturalsoapbase)
     
  • Ceramide (เซราไมด์) เพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากมลภาวะ การเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวถือเป็นหนทางสำคัญที่จะทำให้ผิวแข็งแรงอย่างแท้จริงและไม่ไวต่อสิ่งกระตุ้น ซึ่งเป็นวิธีลดสิวอุดตันและสิวผดจากต้นเหตุ โดยเซราไมด์มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ป้องกันผิวจากการแพ้ฝุ่นละอองหรือมลภาวะต่าง ๆ แก้ปัญหาผิวหยาบกร้าน ลดการระคายเคือง พบได้ในพืชสมุนไพรประเภทที่มีเคอร์คูมินอย่าง ขมิ้น ข่า และขิง
  • Hyaluronic Acid (กรดไฮยาลูรอนิค) ฟื้นฟูผิวโรยรา บอกลาริ้วรอยแห่งวัย เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะผลิตกรดชนิดนี้ได้น้อยลง ทำให้ผิวมีริ้วรอยเกิดขึ้นตามมา การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคจึงนับเป็นทางเลือกที่ดี เพราะช่วยฟื้นฟูผิวที่โรยราตามกาลเวลาได้ ริ้วรอยตื้นขึ้น กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับสมดุลผิว ควบคุมความมันบนใบหน้า รวมทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วย พบได้ในอาหารที่มีกรดไขมันอย่าง อะโวคาโด และพืชตระกูลถั่ว รวมทั้งในผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลเบอร์รี่
  • Lycopene (ไลโคปีน) สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากยูวี พบได้ในพืชผักที่มีสีแดง ส้ม เหลือง โดยเฉพาะในมะเขือเทศ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ มีฤทธิ์ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวคล้ำเสีย มีผิวขาวกระจ่างใส และมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้จากแสงแดด และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย      

  การเลือกใช้สารสกัดสมุนไพรที่มีความเข้มข้นมาเป็นส่วนผสมของสกินแคร์กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิว โดยมีการพัฒนาทำให้สามารถคงประโยชน์ของตัวสารสกัดได้นานยิ่งขึ้น

(สั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/naturalsoapbase)
(ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.naturalsoapbase.com)

Facebook : https://www.facebook.com/naturalsoapbase/
LINE
: https://lin.ee/biTFt3Y