เอาใจคนรักกีฬาบาสเกตบอล กับ "The Legend Academy" อคาเดมี่เปิดสอนทักษะกีฬาบาสเกตบอล สนุก สุข เก่ง ที่อยากให้คุณได้ลองมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต!

เมื่อพูดถึง "กีฬาบาสเกตบอล" นับว่าเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่เป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย นอกจากจะได้ความสนุกสนาน ออกกำลังกาย ยังถือได้ว่าเป็นการฝึกทักษะความพร้อมต่างๆ ของร่างกายและจิตใจ จึงทำให้เด็กรุ่นใหม่หลายๆ คนนิยมเล่นกีฬาบาสเกตบอลกันมากขึ้น สำหรับพ่อแม่ท่านไหนสนใจอยากให้ลูกๆ ของคุณได้มีทักษะการเล่นบาสเกตบอลที่มากยิ่งขึ้น โดยสามารถนำทักษะที่ได้เรียน นำไปต่อยอดในชีวิตประจำวัน หรือสามารถนำไปต่อยอดเป็นกีฬาอาชีพได้อีกด้วย กับ "The Legend Academy" อคาเดมี่เปิดสอนทักษะกีฬาบาสเกตบอล พร้อมให้ความสนุก สุข เก่ง ที่อยากให้คุณได้ลองมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต!

"THE LEGEND ACADEMY" เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องชาวจุฬาฯ ที่ชื่นชอบในกีฬา
บาสเกตบอล โดยสร้างขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดทักษะกีฬาบาสเกตบอลให้กับเด็กๆ ทั้งยังช่วยสร้างความสนุกสนาน รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ในการออกกำลังกาย เมื่อเด็กๆ สนุกสนานก็จะเกิดการเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายของทางอคาเดมี่แห่งนี้ ต้องการสร้างความสนุกสนานในกีฬาบาสเกตบอล รวมถึงเพิ่มความพร้อมทางด้านร่างกายและใจในการเล่นกีฬาบาสเกตบอล การสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ มีใจรักในการเล่นบอสเกตบอลมากขึ้น

อีกทั้งเมื่อพูดถึง "THE LEGEND ACADEMY" ฉายาของอคาเดมี่แห่งนี้ก็คือ “ตำนานที่ลมหายใจ” โดยมีที่มาจากผู้ที่สร้างอคาเดมี่แห่งนี้ เป็นรุ่นพี่ศิษย์เก่าจุฬาฯ ที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอลเป็นอย่างมาก รวมถึงศิษย์เก่าหลายๆ คนที่มาร่วมการเล่นในทีม หรือฝึกสอนในอคาเดมี่ ทั้งนี้อคาเดมี่ของทางเรานั้นไม่ใช่เพียงเพื่อให้เด็กๆ ในการเล่นบาสเพียงอย่างเดียว แต่ทางเรายังทำทีมบาสเกตบอลขึ้นมา ซึ่งสมาชิกในทีมนั้นจะใช้เด็กจุฬาฯทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าหรือศิษย์ปัจจุบัน ทั้งเป็นนักกีฬาหรือที่ไม่เป็น
นักกีฬาโดยเฉพาะผู้ที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอลไม่ว่าจะเก่งหรือไม่เก่ง ทางอคาเดมี่พร้อมช่วยกันร่วมสร้าง ร่วมซ้อมเพื่อในการแข่งขันอีกด้วย

โดยสตาฟโค้ชที่จะช่วยถ่ายทอดทักษะกีฬาบาสเกตบอล จะใช้รุ่นพี่ชาวจุฬาฯทั้งหมด รวมทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์บาสเกตบอล ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬาตัวแทนจากมหาวิทยาลัย นักกีฬาสโมสร นักกีฬาทีมชาติ ที่พร้อมจะมาถ่ายประสบการณ์ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การพัฒนาทางด้านทักษะบาสเกตบอล แม้จะมีการพัฒนาที่ช้าหรือเร็ว โดย โค้ชอาร์ม หนึ่งในสตาฟโค้ชกล่าวว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เห็นรอยยิ้มความสุขของเด็กๆ เท่านี้ก็ช่วยทำให้สตาฟโค้ชมีกำลังใจในการสอนแล้วครับ"

นอกจากนี้ทางเรายังใส่ใจกับเด็กทุกคนที่มาเรียน แม้ทักษะเก่งหรือไม่มีทักษะ ทางเรามีทีมงานสตาฟโค้ชที่คอยสอนอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอด ทั้งยังมีการแบ่งเด็กที่มีทักษะเก่งหรือไม่เก่งในการเรียนอีกด้วย เพื่อที่จะพัฒนาทักษะเด็กๆ ได้อย่างทั่วถึงไปพร้อมๆกัน "THE LEGEND ACADEMY" ไม่ได้เพียงพัฒนาทางด้านทักษะกีฬาบาสเกตบอลเพียงอย่างเดียว แต่ทางเรายังได้พัฒนาเด็กในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคมในการอยู่ร่วมกันในคลาส เพื่อที่เด็กๆ จะได้เรียนบาสเกตบอลได้อย่างมีความสุขไปพร้อมๆ กัน โดยรายละเอียดการสอนของ THE LEGEND ACADEMY จะแบ่งเป็นทั้งหมด 3 คลาสด้วยกัน ดังนี้

     - Junior Class สำหรับอายุตั้งแต่วัย 7-11 ปี จะสอนในช่วงเวลา 10.00 น. - 12.00 น. โดยในคลาสนี้จะเน้นการสอนแบบพื้นฐานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยง การส่ง หรือการทำประตู รวมถึงการเคลื่อนไหวต่างๆ เพราะเด็กในวัยนี้เคลื่อนไหวได้น้อย ฉะนั้นในคลาสนี้ทางสตาฟโค้ชจะให้เด็กๆเคลื่อนไหวให้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะวิ่ง กระโดด สไลด์ การสอนให้รู้จักกติกาเบื้องต้น รวมถึงการเคลื่อนไหวด้านอื่นๆ ให้ควบคู่กับทักษะในกีฬาบาสเกตบอล อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาในการเล่นบาสของเด็กๆ และในคลาสนี้จะเน้นความสนุกสนานในการเล่นเกมต่างๆ เกมที่เน้นการเคลื่อนไหว การเล่นเกมส์ผสมกับทักษะกีฬาบาสเกตบอลมากมาย 

     - Beginner Class สำหรับอายุตั้งแต่วัย 11-15 จะสอนในช่วงเวลา 12.00 น. –14.00 น. ในคลาสนี้นั้นจะเน้นเบสิกพื้นฐานสำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนบาสเริ่มเล่นบาสแรกๆ ด้านเบสิกในกีฬาบาสเกตบอลต่างๆ เหมือนกับ Junior Class แต่จะมีความแตกต่างเรื่องการเคลื่อนไหวจะมีความเป็นเฉพาะมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง การกระโดด การสไลด์ รวมถึงการเคลื่อนไหวอื่นๆ เช่นการ Footwork ที่ผสมผสานกับทักษะกีฬาบาสเกตบอล จะมีความยากมากขึ้น และมีความความท้าทายในการเรียนทักษะ รวมถึงการเริ่มเล่นกีฬาบาสเกตบอลที่เป็นระบบทีม แต่ก็ให้คงความสนุกสนานอย่างแน่นอน

     - Senior Class สำหรับอายุตั้งแต่วัย16-18 ปี (เด็กที่มีทักษะบาสเกตบอลที่เป็นเลิศ) เวลาเรียน 14.00น. - 16.00 น. ในคลาสนี้จะเน้นความเข้มข้นในการฝึก เป็นเด็กที่มีเบสิกมากพอสมควร และพร้อมที่จะพัฒนาทักษะต่อไปให้อยู่ในระดับความเป็นเลิศ โดยจะเน้นเป็นทักษะที่เป็นขั้นสูงในกีฬาบาสเกตบอล การเคลื่อนไหวที่มีความผสมผสานที่มีความยากมากขึ้นในกีฬาบาสเกตบอล รวมถึงการฝึกแบบระบบทีมทั้งเกมส์รุกและเกมส์รับที่มากขึ้น

เพราะ "THE LEGEND ACADEMY" จัดทำขึ้นมาเพื่อพัฒนาเด็กๆ ทั้งด้านทักษะด้านบาสเกตบอล และร่างกายที่ควบคู่ไปกับกีฬาบาสเกตบอล เพื่อให้เด็กนั้นมีการพัฒนาต่อยอดเพื่อไปสู่ความเป็นเลิศในกีฬาบาสเกตบอล และสามารถนำไปเล่นกีฬาในชิวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะที่โรงเรียนหรือที่อื่นเพื่อให้เกิดความสนุกสนานและความเข้าใจในกีฬาบาสเกตบอล โดยเล่นอย่างถูกต้องตามกติกา รวมไปถึงจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นบาสเกตบอลของเด็กๆ ที่จะทำให้มีความชอบในการเล่นบาสเกตบอลมากขึ้น

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Facebook Fanpage: The Legend Basketball Academy
Facebook: https://www.facebook.com/thelegendbasketball/

Facebook : https://www.facebook.com/thelegendbasketball/