ไขความ(ไม่)ลับ ให้ “Soil Smile” ช่วยดูแล กับนวัตกรรมใหม่อาหารเสริมต้นไม้ ต้นไม้ป่วยปรึกษาฟรี! รักษาพืชได้อย่างทันท่วงที คนรักต้นไม้ห้ามพลาด!

        การปลูกพืชและต้นไม้ นอกจากจะทำให้สภาพแวดล้อมสวยงามและเป็นงานอดิเรกฆ่าเวลาแล้ว การปลูกพืชก็ไม่ต่างจากการเลี้ยงดูชีวิตหนึ่ง แม้จะพูดหรือขยับไม่ได้ แต่พืชก็ยังต้องการอาหาร น้ำ และการดูแลที่ดีเพื่อเติบโตไม่ต่างจากเรา ๆ วันนี้ “Soil Smile” ขอแนะนำวิธีการสังเกตต้นไม้และสัญญาณที่บ่งบอกว่าต้นไม้กำลังป่วย เพื่อให้พวกเราคนรักต้นไม้ช่วยดูแลรักษาก่อนที่เจ้าต้นไม้จะเจ็บป่วยและเหี่ยวเฉาไปด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักต้นไม้ “Soil Smile” ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด

จุดที่ต้องสังเกต

        ใบไหม้ เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุด้วยกัน เช่น แสงแดด น้ำ การใส่ปุ๋ยที่มากเกินไป อากาศไม่ถ่ายเท รวมถึงวัสดุที่ปลูกคายความเค็มออกมาจนทำให้ใบมีลักษณะเหมือนเกิดการไหม้ เนื่องจากถูกดูดความชื้นออกไป
        วิธีแก้ เริ่มต้นด้วยการตัดใบที่ป่วยทิ้งเพื่อไม่ให้โรคแพร่กระจาย เปลี่ยนเครื่องปลูก ใช้ดินผสมกาบมะพร้าวแต่ไม่ควรใช้กาบมะพร้าวเพียงอย่างเดียว หลังจากนั้นนำเม็ด Soil Smile กดลงในดินเพียง 1 - 2 สัปดาห์ ก็จะกลับมาแตกยอดใหม่ ใบเขียวเข้มอีกครั้ง ควรนำกระถางไปวางไว้ในที่อากาศถ่ายเท หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีแดดแรงมาก

        ใบไม้เฉา เหี่ยว หนึ่งในปัญหาชวนปวดหัวที่เหล่าคนรักต้นไม้ต้องเคยเจอ ซึ่งอาการป่วยนี้มักจะพบได้ในไม้ประดับประเภทอโกลนีมา สาเหตุเกิดจากการทำงานของระบบรากที่ไม่ปกติ เช่น รากเสีย รากเป็นปม รากเน่า ซึ่งอาจเกิดจากการรดน้ำที่มากเกินไป
        วิธีแก้ ตัดใบและรากที่เสียทิ้ง ทำความสะอาดรากด้วยน้ำสบู่ ล้างน้ำให้สะอาด และผึ่งไว้ให้แห้ง เปลี่ยนวัสดุปลูก ใส่เม็ด Soil Smile ลงไป แล้วนำต้นไม้ลงเช่นเดิม รดน้ำครั้งแรกให้ชุ่ม แล้วนำไปวางในที่ที่มีอากาศถ่ายเท หลังจากนั้นรากจะทำการฟื้นฟูตัวเอง ลำเลียงรับสารอาหารง่ายขึ้น นำไปบำรุงใบ จนใบกลับมาสวยงามอีกครั้ง

        ต้นไม้เปลี่ยนสี เมื่อเห็นสีใบที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองมักพบได้กับโมก บอนไซ และพืชอีกหลายชนิดด้วยกัน สาเหตุเกิดมาจากการคุกคามของเหล่าเชื้อราที่เข้ามาทำลายราก ทำให้โคนรากเน่า เมื่อรากเน่าจะทำให้พืชไม่สามารถดูดน้ำและสารอาหารได้ จึงทำให้ใบเปลี่ยนเป็นสีเหลือง หากไม่รักษาพืชที่ปลูกอาจตายได้
        วิธีแก้ ตัดใบที่เน่าออก รื้อต้นขึ้นจากกระถาง แล้วล้างรากด้วยน้ำสบู่ ตัดรากที่เน่าทิ้ง ล้างน้ำสะอาด และนำไปผึ่งให้รากแห้ง เปลี่ยนวัสดุปลูกใหม่ รองก้นกระถางด้วยกาบมะพร้าวใหญ่ เพื่อป้องกันการอุดของดิน หลังจากนั้นนำเม็ด Soil Smile กดลงในดิน รดน้ำครั้งแรกให้ชุ่ม นำไปวางไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท โดยไม่ให้โดนแดดจัด ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 7 วัน น้องก็จะฟื้นฟูตัวเองแล้วกลับมาสดชื่นได้ดังเดิม

        ต้นป่วยโทรม ใบร่วงโรย ดอกหาย ใบเหี่ยว หนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดกับพืชแล้วชวนให้รู้สึกหดหู่ อาการนี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น การขาดธาตุไนโตรเจน หรือรากมีปัญหาจนทำให้ใบขาดน้ำ จากการที่รากโดนความเค็มด่างของดินจากความเค็มที่สะสมอยู่ในกระถางมานาน หรือแม้แต่ดินเปลี่ยนสภาพก็ทำให้พืชไม่สามารถปรับตัวได้แล้วนำไปสู่อาการป่วย
        วิธีแก้ นำกระถางไปแต่งกิ่งที่ไม่สวยและเหี่ยวออก จากนั้นรดน้ำเพื่อให้น้ำชะล้างความเค็มของดินออกไป ตั้งทิ้งไว้ให้น้ำไหลออกจากรูกระถางจนหมด หลังจากนั้นนำเม็ด Soil Smile กดลงไปในดิน ภายใน 30 วัน รากจะดีขึ้นสามารถลำเลียงน้ำไปสู่ใบได้อีกครั้ง เพราะ Soil Smile จะช่วยเข้าไปปรับสภาพดิน ให้เหมาะสมต่อการดูดซึมและเจริญเติบโต

        จากวิธีการสังเกตและวิธีแก้ไขเบื้องต้นน่าจะเป็นประโยชน์ทำให้ทุกคนดูแลรักษาต้นไม้ที่รักได้ดีมากยิ่งขึ้น พืชต้นไม้เองก็ต้องการสิ่งดี ๆ ไม่ต่างจากเรา มอบอาหารเสริมเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับพืช “Soil Smile” สินค้าเพื่อคนรักสวนรักต้นไม้ สูตรพิเศษเพื่อช่วยแก้ปัญหาต้นไม้ป่วยได้อย่างตรงจุด ดูแลดินและต้นไม้ให้กลับมาแข็งแรง หมดปัญหารากเน่า ใบเหลือง วิธีใช้แสนง่ายเพียงแค่กดและฝังลงในดิน หลังจากนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ “Soil Smile” ที่จะช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ เร่งดอก เร่งใบ

        “Soil Smile” นวัตกรรมอาหารเสริม ดูแลและบำรุงต้นไม้แบบครอบคลุมโดยไม่ง้อเคมี ปลอดภัยกับพืชและดิน แถมยังช่วยฟื้นฟูอาการป่วยของต้นไม้ให้กลับมามีสุขภาพดี เป็นต้นไม้ที่สมบูรณ์ แตกยอดใหม่สวยเป็นธรรมชาติได้อีกครั้ง ใช้ได้ทั้งไม้ดอก ไม้ใบ รวมถึงบัวอีกด้วย “Soil Smile” ยินดีให้คำปรึกษาฟรีสำหรับคนที่มีความกังวลเกี่ยวกับต้นไม้ หรือต้องการเรียนรู้วิธีการปลูกที่ถูกต้อง รักต้นไม้สนใจสินค้าสามารถติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้เลยที่ช่องทางด้านล่างนี้เลย! 

ช่องทางติดต่อ
Tel: 061 584 9535
Facebook: Soil smile ไม้ดอก ไม้ประดับ
Line: @dinyim
Instagram: soilsmile

Facebook : https://www.facebook.com/Soilsmile68
LINE
: https://line.me/R/ti/p/%40798oexkw
Instagram : https://www.instagram.com/soilsmile/?fbclid=IwAR0hhCWKJeGtw2sUDla9Fy1QigdOPQ6w9nSE3Wkcspzk_Lqg57wFGBoMllc