บทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับ คุณปรัช-ปรัชญ์ สุรนิคม Founder แห่ง Pratch Architect ผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จกับธุรกิจรับออกแบบครบวงจร

หากพูดถึงบริษัทรับออกแบบบ้านเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และวิถีชีวิต พร้อมสะท้อนตัวตนของคุณ และสมาชิกในบ้าน ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างมากมาย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "Pratch Architect" (ปรัชสถาปนิก) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตกแต่งภายในและการก่อสร้างครบวงจร ที่นำทีมโดย คุณปรัช-ปรัชญ์ สุรนิคม Founder แห่ง Pratch Architec ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในทุกผลงานการออกแบบทั้งหมดของบริษัท ที่ในวันนี้ได้เกียรติสัมภาษณ์ พร้อมเผยถึงที่มาและแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจแบบ Exclusive

Pratch Architect คืออะไร
คุณปรัช : Pratch Architect เป็นบริษัทออกแบบที่ทำงานโดยทีมสถาปนิก ดูแลเรื่องการออกแบบตลอดจนถึงการก่อสร้างทั้งงานสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน รวมถึงการทำเอกสารยื่นขออนุญาตต่าง ๆ ตัวอย่างอาคารที่เราทำก็จะมีตั้งแต่ บ้าน ออฟฟิศ คาเฟ่ โรงแรม รวมถึงการรีโนเวทอาคารต่าง ๆ ด้วยความมุ่งมั่นในการออกแบบให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกคนครับ

จุดเริ่มต้นของการก่อตั้งบริษัท Pratch Architect 
คุณปรัช : จุดเริ่มต้นเริ่มจากความชอบงานศิลปะอยู่แล้ว ผมชอบคิดหาเหตุผลกับเรื่องต่าง ๆ และชอบประดิษฐ์ตั้งแต่เด็ก ๆ หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้มาเรียนที่คณะสถาปัตย์ลาดกระบัง ได้ทำงานหลายแบบ เป็นบ้าน อาคาร โรงแรม โรงพยาบาล ก็รู้สึกว่ามันจะดีมาก ๆ เลยถ้าวันหนึ่งงานที่เราออกแบบมันได้ถูกสร้างจริง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมตัดสินใจเปิดบริษัทจนมีผลงานชิ้นแรกออกมา ซึ่งพอได้เห็นผลงานที่ได้รังสรรค์ผ่านตาแล้ว ทำให้รู้สึกมี Passion ในการทำงานมากกว่าเดิม รวมถึงได้เห็นรอยยิ้มของเจ้าของบ้านในผลงานของเรา ก็ยิ่งทำเรารู้สึกมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไปครับ

หัวใจหลักของ Pratch Architect 
คุณปรัช : เราพยายามเน้นย้ำกับน้อง ๆ ในทีมเสมอว่าให้ทุกการทำงานเหมือนงานของเรา เพราะทุก ๆ งานออกแบบที่ออกไปจากเรา จะต้องผ่านการสื่อสารพูดคุยกันภายในทีมอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ก่อนนำไปเสนอให้กับลูกค้า รวมไปถึงขั้นตอนการก่อสร้างหรือการขออนุญาตต่าง ๆ เราก็จะดูแลไปตลอดจนจบงานเลย เพื่อให้แบบที่เราออกแบบมามันออกมาเป็นจริงใกล้เคียงกับแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ที่สุด ซึ่งต้องมีคุณภาพและปลอดภัยตามมาตรฐานครับ

จุดเด่นที่แตกต่างของ Pratch Architect
คุณปรัช : เรามีความมุ่งหวังว่าผลงานทุกชิ้นที่เราได้รังสรรค์ออกมาจะเป็นผลงานที่มีคุณภาพอยู่เสมอ จึงทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำงานที่ใส่ใจรายละเอียด ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การควบคุมงาน การก่อสร้าง เพื่อให้เป็นไปตามแบบที่เราคิดมาอย่างดี และเพื่อให้อาคารออกมาถูกต้อง ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เท่ากับว่าเรื่องพวกนี้จริง ๆ แล้วเรามีทักษะ ทัศนคติในการทำงานแบบนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นจุดเด่นของบริษัทครับ

ทำไมต้องมีสถาปนิก
คุณปรัช : ต้องบอกก่อนเลยว่า สถาปนิก เป็นอีกหนึ่งบุคลากรสำคัญในการออกแบบและก่อสร้าง เนื่องจากเป็นผู้ที่เข้าใจในมาตรฐานการก่อสร้างของอาคาร รวมถึงวัสดุที่จะนำมาเป็นส่วนประกอบของสิ่งก่อสร้างนั้น จะดีกว่าไหมหากการก่อสร้างที่พักอาศัยในฝันของคุณ มีทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญไปดูเเลตลอดทุกช่วง เพื่อให้บ้านของคุณสวยงามน่าอยู่ มีคุณภาพ ปลอดภัย และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์มากกว่าเดิมครับ

อยากฝากทิ้งท้ายอะไรกับผู้อ่าน
คุณปรัช : สุดท้ายแล้วการสร้างบ้านหรืออาคาร ควรคำนึงถึงการออกแบบหรือการวางแผนที่ดี สำหรับใครที่อยากจะทำบ้านหรืออาคารก็ควรจะหาบริษัทสถาปนิกคู่ใจสักคนหนึ่ง เพื่อที่จะเป็นเพื่อนร่วมคิดให้กับคุณ แล้วก็ให้อาคารหรือบ้านที่คุณต้องการที่จะทำ ออกแบบได้ตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุดครับ

เรียกได้ว่า Pratch Architect พร้อมแล้วที่จะเป็นเพื่อนเคียงข้างของผู้ที่อยากมีบ้านในฝัน และวิถีชีวิตในแบบของคุณได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุม และดีที่สุด ตั้งแต่กระบวนการออกแบบ ไปจนถึงการก่อสร้าง เพื่อให้คุณมีความสุขในบ้านหลังที่คุณกำลังจะก้าวเข้าไปอยู่อาศัย 

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
ที่อยู่: 55/98 หมู่ที่ 2 ซอย หมู่บ้านทรัพย์หมื่นแสน ตำบลบ้านฉาง เมือง ปทุมธานี 12000
Website : www.pratch-architect.co.th
Facebook : Pratch Architect
Youtube : @pratcharchitect9690
Line Id : pratch55
Contact : 092-985-5050 (อ้ำ)

Facebook : https://www.facebook.com/pratcharchitect
Youtube
: https://www.youtube.com/@pratcharchitect9690