XMCN ร่วมแถลงข่าวจัดงาน "Thailand Live Commerce 2024" หนุนผู้ประกอบการรายย่อย ส่งสินค้าท้องถิ่นลุยตลาดออนไลน์ผ่านไลฟ์สด Tiktok

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.30 น. ณ กระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคุณอัยลดา บีนแลนด์ CEO, คุณอรพันธ์ และคุณกัณฐนัฐ ปรีดา ทีมผู้บริหาร จากสถาบันสอนการทำตลาดออนไลน์ XMCN เข้าร่วมงานแถลงข่าวไลฟ์สดเพื่อยกระดับสินค้าไทย เปิดตัวกิจกรรม Thailand Live Commerce 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 นี้ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ TikTok เพื่อสนับสนุนหนุนผู้ประกอบการ และส่งเสริมการสร้างอาชีพใหม่ ให้ทุกคนสามารถพัฒนาทักษะในการไลฟ์สดขายของ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เจาะตลาดอาเซียน และตลาดจีนในอนาคต

          โดยกระทรวงพาณิชย์จะผนึกกำลังกับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ให้มาช่วยขายสินค้า และให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศทำการสำรวจสินค้า รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น เนื่องจากมองว่า E-Commerce มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน และกระทรวงพาณิชย์จะดำเนินการแคมเปญลักษณะเช่นเดียวกันนี้อย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศด้วย

         

       งานนี้ดาราชื่อดังอย่าง เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ และ แพร-พิไลรัมภา สิริสุรีภัสร์ ก็พร้อมร่วมลุยตลาดออนไลน์ในฐานะพาร์ทเนอร์ของสังกัด XMCN ที่มีสินค้าอุปโภคและบริโภครวมกว่า 1 แสนรายการ โดย XMCN เป็นสถาบันสอนการทำตลาดออนไลน์บนช่องทาง Tiktok ที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของ Tiktoker ให้เป็นนักไลฟ์มืออาชีพ ผลักดันสินค้าไทยไปที่ตลาดจีน เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย และได้รับเลือกจากกระทรวงพาณิชย์ให้เข้าร่วมโครงการ Thailand live Commerce 2024 ทั้งในประเทศไทย รวมถึงภูมิภาคอาเซียน

          นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้โลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว คนรุ่นใหม่เกิดมากับเทคโนโลยี กระทรวงพาณิชย์ต้องปรับตัวหารายได้เข้าประเทศ ดูแลคนตัวเล็ก พันธมิตรทั้งหมดจะมาช่วยกัน เชื่อมทุกภาคส่วนทั้งในและนอกประเทศ ให้คนตัวเล็กมีโอกาสนำสินค้าไทยออกสู่ตลาดโลก หัวใจสำคัญอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจช่วยกันนำสินค้า ภูมิปัญญา วัฒนธรรมไทย ใส่ในซีรีส์ เราจะเป็นฟันเฟืองตัวเล็กทุกฟันเฟืองช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งเราให้ทูตพาณิชย์สำรวจความต้องการของแต่ละประเทศ ว่าต้องการสินค้าอะไร หาอินฟลูเอนเซอร์มาช่วยขายสินค้าไทย สนับสนุน SME และผู้ประกอบการรายย่อย 

         ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Thailand Live Commerce 2024 ได้ตั้งแต่วันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 ผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม TikTok หรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเพจกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ