DECAAR by SCG ย้ำความเป็นผู้นำฟาซาดโซลูชัน เปิดตัว SCG ALU-X ระแนงอลูมิเนียมเกรดคุณภาพ ตอบรับดีไซน์แห่งอนาคต

   DECAAR by SCG แบรนด์ผู้นำด้านวัสดุตกแต่งโดยเฉพาะงานฟาซาด ตอบโจทย์เทรนด์วัสดุและงานดีไซน์ ที่สอดรับกับบ้าน Tropical House เข้ากับภูมิอากาศของเมืองไทย คำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขยายผลิตภัณฑ์สู่ฟาซาดอลูมิเนียม SCG ALU-X (อลู-เอ็กซ์) วัสดุอลูมิเนียมแห่งอนาคตที่ดีไซน์มาพร้อมกับฟังก์ชั่น

  ด้วยความต้องการใช้งานวัสดุตกแต่งสำหรับงานบ้าน และอาคารอย่างลึกซึ้ง จากความต้องการและเทรนด์การออกแบบใหม่ๆอยู่เสมอ DECAAR by SCG พบว่าลูกค้ามีความต้องการวัสดุที่สวยงาม น้ำหนักเบา ติดตั้ง ดูแลรักษาง่าย และที่สำคัญต้องได้มาตรฐานวางใจได้ DECAAR by SCG จึงนำองค์ความรู้ด้านวัสดุศาสตร์ ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตย์ และวิศวกรรม พัฒนาฟาซาดระแนงตกแต่งจากวัสดุอลูมิเนียม SCG ALU-X ที่มีคุณภาพมาตรฐาน

คุณไกรฤกษ์ คงคาศรี Chief Marketing Officer Housing Product Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เล่าถึงการเปิดตัว ฟาซาดจากกลุ่มวัสดุอลูมิเนียม (SCG ALU-X) ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และรักษาตำแหน่งผู้นำด้านฟาซาดโซลูชันของ DECAAR by SCG

   “DECAAR by SCG นำเสนอวัสดุตกแต่งที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล มีความหลากหลาย เราเริ่มจากไฟเบอร์ซีเมนต์ที่สามารถขึ้นรูปสำหรับงานตกแต่งผนังภายนอก รวมถึงวัสดุไม้เทียมประเภทอื่น ๆ และล่าสุดเปิดตัว “อลูมิเนียม” วัสดุที่ตอบรับกับรูปแบบงานดีไซน์ของบ้าน และอาคารที่หลากหลาย เราออกแบบระบบการติดตั้งที่สามารถทำได้ง่าย และปลอดภัย ที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญ ทั้งสถาปนิก และวิศวกรที่ช่วย consult และทำงานร่วมกับผู้ออกแบบทั้งด้านความสวยงาม และวิศวกรรมตลอดกระบวนการ”

   “การนำ SCG Alu-X มาเติมเต็ม portfolio ของ DECAAR by SCG ในครั้งนี้ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง เป็นสินค้ากลยุทธ์ใหม่ที่จะช่วยขยายตลาดให้กับ DECAAR by SCG และเมื่อรวมกับวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ที่ครองใจผู้บริโภคอยู่แล้ว และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสร้าง Skin Texture ใหม่ ๆ เทคโนโลยีการผลิตทั้ง Digital Printing และ Color Coating เราจึงหวังว่า DECAAR by SCG จะยังคงเป็นแบรนด์แรกที่นึกถึง เมื่อนึกถึงงานฟาซาด และการตกแต่งภายนอกต่อไป”

   ด้าน คุณอนุภาพ สถิรพันธุ์ Strategic Marketing Director บริษัท สยามไฟเบอร์ซีเมนต์กรุ๊ป จำกัด เล่าถึงตัวผลิตภัณฑ์ SCG ALU-X (อลู-เอ็กซ์) “SCG ALU-X (อลู-เอ็กซ์) คือระแนงอลูมิเนียมตกแต่งที่ตอบโจทย์หลากหลายสไตล์ และแอปพลิเคชั่น ด้วยเทคโนโลยี Extrusion รีดขึ้นรูปตามโปรไฟล์ที่ออกแบบไว้ โปรไฟล์ออกมามีความยาวต่อเนื่องเสมอกันตลอดแผ่น และหน้าตัดคงที่ เนื้อวัสดุมีความแข็งแรงคงทน การทำสี Anodized และ Powder Coat ด้วยเทคนิค และฟิล์มสีเกรดพรีเมียม พร้อมเคลือบฟิล์มลายไม้ลวดลายเฉพาะ SCG ทำให้สินค้ามีคุณภาพ และแตกต่างจากในท้องตลาด โดดเด่นด้วย 3X”

   “X-cellence ในแง่วัสดุอลูมิเนียมเกรดพรีเมียมบวกกับฟิล์มคุณภาพสูงจากประเทศอิตาลีที่เรามีความหนา 60-80 ไมครอน ทำให้สีสวยทน ไม่ซีดไว ไม่ลอกล่อน แผ่นอลูมิเนียมความหนา 1 มม. ดัดโค้งได้ไม่ฉีก และคุณภาพการผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ World Class (JIS) และมาตรฐาน มอก.283-2563 ของประเทศไทย เราจึงกล้ารับประกันความคงทนถึง 10 ปี

X-clusive ลายไม้ และผิวสัมผัสเสมือนไม้ธรรมชาติ เป็นลวดลาย และสีสันเฉพาะจาก SCG
X-plorer วัสดุนี้เป็นวัสดุที่เป็นเทรนด์ใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ก้าวข้ามขีดจำกัดแบบเดิมของไม้หรือไม้เทียมอื่น ๆ ด้วยน้ำหนักที่เบา ติดตั้งง่าย ไม่เป็นสนิม และเป็นสินค้า Low Carbon Footprint ผลิตด้วย Green Process จากโรงงานที่ได้รับการรับรอง Green Industry มี Lifetime สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ลดการก่อให้เกิดขยะ และเป็นการใช้วัสดุทดแทนที่ลดการตัดไม้ทำลายป่า”

   เป็นวัสดุตกแต่งที่ “ดีไซน์มาพร้อมฟังก์ชั่น” เมื่อเทียบกับวัสดุประเภทอื่น ๆ เช่น เหล็ก เมทัลชีท คอนกรีต หรือการใช้ไม้จริง

   “SCG ALU-X (อลู-เอ็กซ์) ยังตอบโจทย์ในแง่ความหลากหลายของการตกแต่งสถาปัตยกรรม เป็นวัสดุที่สามารถดัดโค้งได้ ทำให้อาคารสามารถแสดงอัตลักษณ์ของตัวเองได้ดี และตอบดีไซน์ของสถาปนิกได้ตามแบบ รวมทั้งน้ำหนักของวัสดุที่เบา ไม่เป็นภาระให้กับโครงสร้าง ระยะสแปนของโครงเหล็กที่มารับอลูมิเนียมกว้างได้ถึง 1.5 เมตร ช่วยลดค่าใช้จ่าย และได้ฟาซาดที่ดูสบายตา เหมาะกับทั้งงานรีโนเวท และงานสร้างใหม่ นอกจากตกแต่งฟาซาดแล้ว ยังสามารถนำไปตกแต่งฝ้าได้เช่นกัน”

   ทั้งหมดนี้คือเครื่องยืนยันว่า DECAAR by SCG คือผู้นำในธุรกิจฟาซาดโซลูชั่น ที่มีความครบครันทั้งผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีมาตรฐาน ในขณะเดียวกันก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการออกแบบระบบการติดตั้งให้มีความปลอดภัยเชิงวิศวกรรม มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษากับผู้ออกแบบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.decaarbyscg.com และเฟซบุค DECAAR by SCG และหาซื้อได้ที่ร้านผู้แทนจำหน่าย SCG ชั้นนำทั่วประเทศ

Facebook : https://www.facebook.com/DECAARbySCG