เจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จ "นาฬิกาตราสมอ" ANCHOR BRAND นาฬิกาแบรนด์ไทย จากรุ่นสู่รุ่น ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่าห้าทศวรรษ

  หากพูดถึงอุตสาหกรรม "นาฬิกา" กำลังเดินหน้าในทิศทางแห่งการพัฒนาด้วยคอนเซ็ปต์ไอเดียรูปลักษณ์ดีไซน์และการนำเสนอนวัตกรรมของนาฬิกาที่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแข่งขันอย่างดุเดือด และหากพูดถึงแบรนด์นาฬิกาของคนไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก "นาฬิกาตราสมอ" ANCHOR BRAND แบรนด์นาฬิกาที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ที่ในวันนี้เราจะพาคุณมาดูกันว่าเส้นทางความสำเร็จของนาฬิกาแบรนด์นี้มีความเป็นมาอย่างไร

  กว่า 5 ทศวรรษ "นาฬิกาตราสมอ ANCHOR BRAND" กำเนิดขึ้นโดย คุณกุ้ยซ้ง แซ่เตีย ผู้ริเริ่มผลิตนาฬิกาใช้ถ่านแขวนผนัง และนาฬิกาไขลานแขวนผนังออกวางจำหน่าย โดยใช้โลโก้เป็นรูปสมอเรือมีโซ่สีดำ ภายใต้ชื่อแบรนด์ 3 แบรนด์ ได้แก่ Anchor Brand (นาฬิกาแขวนผนัง นาฬิกาไขลานแขวนผนัง นาฬิกาตู้ตั้งพื้น) , Steel Master (นาฬิกาแขวนผนัง) Anchorstar (นาฬิกาข้อมือ) และยังเป็นผู้นำเข้านาฬิกาตั้งพื้นคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันในนาม Moathe (นาฬิกาตู้ตั้งพื้น) เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

 

  ด้วยความโดดเด่นเรื่องรูปลักษณ์สุดคลาสสิค ความคงทนและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ที่ยังครองใจผู้คนที่รักและสะสมนาฬิกาได้จนถึงปัจจุบัน รวมไปถึงทุกคนอาจเคยเห็นนาฬิกาแบรนด์นี้ อาทิเช่นนาฬิกาตู้ไม้ตั้งพื้นโบราณ ที่มีเสียงตีระฆัง ที่ตั้งอยู่ตามวัด, บ้าน, โรงงาน, โรงเรียน หรืออาจพบเจอแบรนด์ "นาฬิกาตราสมอ" ANCHOR BRAND ได้ตามสื่อออนไลน์ ซีรีส์ ละคร ภาพยนตร์ หรือโฆษณาต่าง ๆ อีกด้วย

  ปัจจุบัน "นาฬิกาตราสมอ" ANCHOR BRAND ได้ส่งต่อเจตจำนงให้กับทายาทรุ่นที่สามเป็นผู้ดูแล ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากรังสรรค์นาฬิกาที่มีคุณภาพ ความคงทน และการรักษาไว้ซึ่งรูปลักษณ์ที่คงแบบเดิม ที่ถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น เบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้แบรนด์ยังคงอยู่ในปัจจุบัน "คือการยึดมั่นที่จะรักษามาตราฐานคุณภาพของสินค้า รวมถึงยังคำนึงถึงการพัฒนาดีไซน์ใหม่ที่ให้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย" จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจนถึงปัจจุบัน

  นอกจากนี้ "นาฬิกาตราสมอ" ANCHOR BRAND ยังคงพัฒนาศักยภาพให้ตัวแบรนด์มีความน่าเชื่อถือให้ดีกว่าเดิม แต่เนื่องจากปัญหา สินค้าลอกเลียนแบบในปัจจุบัน การนำโลโก้รูปสมอเรือไปใช้ ทำให้ทางแบรนด์ ANCHOR BRAND ได้รับผลกระทบขึ้น และส่งผลทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากเพราะเห็นโลโก้รูปสมอเรือแล้วคิดว่าเป็นสมอของแท้

  ทั้งนี้ทางแบรนด์ได้ออกมายืนยันสำหรับ การดูสินค้าแท้สังเกตง่าย ๆ เพียงแค่อ่านยี่ห้อเท่านั้น ซึ่งชื่อยี่ห้อที่เขียนอยู่บนรูปโลโก้สมอเรือมีโซ่สีดำ จะเขียนว่า " ANCHOR BRAND " ซึ่งจะแปลจากอังกฤษเป็นไทยตรงตัว แปลว่า ตราสมอ และผู้ซื้อสินค้ายังสามารถตรวจสอบเครื่องหมายการค้าที่ถูกต้อง ได้ที่เว็บไซต์ https://www.ipthailand.go.th/th

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
Line: @anchorbrand 
Facebook: นาฬิกาตราสมอ Anchor Brand
Website: https://www.anchorstarwatches.com

Facebook : https://www.facebook.com/Anchorbrandthai/?locale=th_TH
LINE
: https://line.me/ti/p/%40anchorstar
Instagram : https://www.instagram.com/anchorstarwatches/