เปิดบทสัมภาษณ์ คุณภาณุพงศ์ ย่อมประเสริฐ เจ้าของแบรนด์ HANKY HOUSE เครื่องหอมสไตล์ Minimal Cozy ที่บ้านไหนก็ต้องมี

จุดเริ่มต้นจากแรงบันดาลใจที่อยากส่งมอบความห่วงใยให้กับคนรอบตัว จุดประกายความคิดในการก่อตั้งแบรนด์ HANKY HOUSE

HANKY HOUSE แบรนด์เครื่องหอมสไตล์ Minimal Cozy กับสินค้ายอดฮิตอย่างก้านไม้หอมปรับอากาศ น้ำมันหอมระเหย น้ำหอมในรถ ถุงหอม ที่ผสานกลิ่นเฉพาะตัวอันเป็นเอกลักษณ์ จากประสบการณ์การทำน้ำหอมให้โรงแรมและธุรกิจ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสบายใจทุกครั้งเมื่อสัมผัส

ย้อนจุดเริ่มต้นของแบรนด์ HANKY HOUSE

ในโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความกดดันและการแข่งขันเพื่อตามหาความสุข แบรนด์ HANKY HOUSE เริ่มต้นขึ้นจากความตั้งใจที่อยากเป็นเสียงเล็ก ๆ ที่คอยกระซิบบอกคุณว่า “ความสุขที่ตามหานั้นอาจเป็นสิ่งที่เรียบง่าย และอยู่รอบตัวเราเสมอ ถ้าลองหยุดมองสักหน่อยก็จะเจออย่างแน่นอน”

หากย้อนกลับไปก่อนที่จะเริ่มต้นทำแบรนด์ คุณภาณุพงศ์ ย่อมประเสริฐ (คุณตูน) เจ้าของแบรนด์ HANKY HOUSE ทำงานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ในตอนนั้นจากชีวิตที่เคยสนุกสนานกลับกลายเป็นโศกเศร้าเพราะอกหัก แต่ในความโชคร้ายก็มักมีความโชคดีปนอยู่..

วันหนึ่งมีเพื่อนชวนไปปาร์ตี้น้ำชาเล็ก ๆ ที่บ้านเพื่อปลอบใจ ภายในห้องของเพื่อนมีเครื่องทำอโรม่าตั้งอยู่ ตอนนั้นคุณตูนไม่เคยรู้จักสินค้าประเภทเครื่องหอมมาก่อน ตลอดช่วงเวลาของปาร์ตี้ในวันนั้นจำไม่ได้เลยว่าแต่ละคนคุยเรื่องอะไรกันบ้าง จำได้เพียงว่าได้นั่งดูควันลอยออกจากเครื่องพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังถูกปลอบประโลมความรู้สึก ทำให้รู้สึกว่าจริง ๆ แล้วชีวิตมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ

หลังกลับมาไทยก็มองย้อนไปว่า ถ้ากลิ่นหอมในวันนั้นสามารถช่วยเราออกจากช่วงเวลาที่เลวร้ายได้ บางทีก็อาจจะสามารถช่วยใครสักคนให้ผ่านวันที่เลวร้ายในแบบเดียวกันก็ได้ เลยตัดสินใจศึกษาข้อมูลและเริ่มทำแบรนด์เครื่องหอม HANKY HOUSE ขึ้นมาด้วยความตั้งใจเพราะอยากส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กับคนรอบข้าง

ความหมายที่ลึกซึ้งและที่มาของชื่อ HANKY HOUSE ที่ทุกคนอาจไม่เคยรู้

HANKY ในภาษาอังกฤษแปลว่าผ้าเช็ดหน้า ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเครื่องหอมเลย แต่ผ้าเช็ดหน้าเป็นของที่คุณพ่อและคุณแม่ขายเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวเรามา ในหนังเรื่อง The Intern มีประโยคหนึ่งที่ตัวละครเอกพูดว่า ”ผ้าเช็ดหน้าเป็นของที่เราพกแต่ไม่ได้เพื่อไว้ใช้เอง แต่มีไว้เพื่อยื่นให้ใครสักคนในเวลาที่เขาต้องการ” สำหรับผมมันคือสัญลักษณ์ของการส่งมอบความห่วงใยให้กับคนรอบตัวเรา เลยคิดว่าเป็นชื่อที่ดีครับ

จุดเด่นอะไรที่ทำให้คนสนใจแบรนด์ HANKY HOUSE ?

ด้วยความที่เราอยากให้ทุกคนสามารถค้นพบความสุขได้ง่าย ๆ รอบตัว เราเลยตั้งใจให้สินค้าของ HANKY HOUSE เป็นของที่คุณภาพดีในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และด้วยกลิ่นที่พิเศษไปตามแต่ละคอลเลกชัน ที่ง่ายต่อการทดลองทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้มีโอกาสลองเปลี่ยนกลิ่นได้เรื่อยในราคาที่สบายกระเป๋า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจสินค้าของ HANKY HOUSE สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าที่หน้าร้าน Central World ได้ด้วยตัวเองหรือสามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Instagrams และ Facebook ของเรา

Facebook : https://www.facebook.com/hankyhouse/ Instagram : https://www.instagram.com/hankyhouse/