วงการ“น้ำปลาร้า”สะเทือน!! เพชร สหรัตน์ ลุยซื้อกิจการโรงงานผลิตน้ำปลาร้า“ตำนัว” ทุ่มงบเกือบ 100ล้านสร้างแบรนด์ เตรียมปล่อยสินค้าใหม่ปลายปีนี้

ถือว่าเป็นข่าวสะเทือนวงการน้ำปลาร้า มูลค่าหมื่นล้านอีกครั้ง เมื่อหนุ่มศิลปินลูกทุ่งและนักธุรกิจ เพชร สหรัตน์ หรือ นายสห สหเจริญพาณิชย์ เข้าซื้อกิจการโรงงานผลิตน้ำปลาร้า“ตำนัว” แซ่บ นั๊ว..นัวร์ และ น้ำปลาร้า MUM รสชาตินัวร์ไม่กลัวใคร ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา
แหล่งข่าวได้รายงานว่าการตัดสินใจเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจและหวังเพิ่ม มาร์เก็ตแชร์ในตลาดซึ่ง คุณ เพชร สหรัตน์ เอง มีโรงงานผลิตและโรงหมักปลาร้าที่หนองคายอยู่แล้ว ซึ่งร่วมทุนกับกลุ่ม บมจ.ล็อกซเล่ย์ ภายใต้แบรนด์หม่ำแซ่บ และ ตราแม่อรุณ


คาดการถึงรายได้ 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ได้เตรียมปล่อยแคมเปญและกิจกรรมทางการตลาดอีกมายมาย และยังเตรียมปล่อยหมัดเด็ดสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ ”ตำนัว“ เพื่อลงแข่งขันในตลาดช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน และคาดการว่ายอดขายจะเติบโตไปในทางที่ดี โดยการนำทัพโดย เพชร สหรัตน์ ตำนัว ถือเป็นแบรนด์ปลาร้าปรุงสำเร็จแบรนด์ต้นๆของประเทศที่ลงมาลุยตลาดอย่างจริงจังด้วยการทุ่มงบโฆษณาเกือบ 100 ล้านบาท ในช่วงที่ผ่านมา จนทำให้เป็นแบรนด์จดจำในตลาดผู้บริโภคในวงกว้าง ถือว่าสมรภูมิปลาร้ากลับมาเดือดอีกรอบอย่างแน่นอน