เรียวคุซัง เอเชีย พร้อมส่งมอบนวัตกรรมระบบการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร เพื่อสร้างคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนกว่าที่เคย

การจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมากในภาคเกษตรและอุตสาหกรรม ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชนในระยะยาว "บริษัท เรียวคุซัง เอเชีย จำกัด" ผู้นำตลาดด้านเครื่องจักรกลการเกษตร และสิ่งแวดล้อมชั้นนำระดับโลก พร้อมส่งมอบนวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม สามารถลดต้นทุน สร้างกำไรยั่งยืน พร้อมสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดีกว่าที่เคย

คุณกานต์ ศรีมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียวคุซัง เอเชีย จำกัด เผยถึงจุดเริ่มต้นว่า "เรามองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจการจัดการสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการของเสียจากภาคเกษตร ของเสียที่เกิดขึ้นในชุมชน รวมไปถึงในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งนับได้ว่าเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสนใจ รวมไปถึงยังเล็งเห็นว่าการนำของเสียไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ของเสียจำพวกขยะ หรือวัสดุอินทรีย์ เพิ่มมูลค่าสิ่งเหล่านี้ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนกว่าที่เคย"

บริษัท เรียวคุซัง เอเชีย จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนกับบริษัท เรียวคุซัง จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำด้านการดูแลจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมของประเทศญี่ปุ่น ที่มีพันธมิตรหลากหลายแบรนด์ผ่านการร่วมกันพัฒนามาตรฐานอย่างยาวนาน ตั้งแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสมกับตลาด โดยทีมงานวิศวกรออกแบบเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รวมไปถึงทีมงานบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้ทางบริษัท ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าทั้งกลุ่มเกษตรกร ฟาร์มปศุสัตว์ บริษัทจัดการของเสียในภาคชุมชน และภาคอุตสาหกรรม องค์กรเอกชน ไปจนถึงหน่วยงานภาครัฐ

คุณกานต์ ศรีมงคล เผยถึงความท้าทายในการบริหารจัดการขยะในไทยอีกว่า "ปัญหาขยะนับได้ว่าเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติในช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยให้ความสำคัญในการจัดการขยะทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน บริษัทของเรามีแนวคิดออกแบบโรงย่อยและคัดแยกขยะ เพื่อนำขยะเป็นเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน (RDF) เพื่อนำไปใช้ทดแทนถ่านหิน ในเตาเผาโรงปูนซีเมนต์ หรือโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะ โดยทีมงานมีการออกแบบที่ตอบโจทย์ตาม Requirement ของลูกค้าให้เหมาะสมกับพื้นที่ แนวคิดนี้ได้รับความน่าสนใจจากกลุ่มลูกค้าอย่างล้นหลาม เพราะการนำของเสียมาใช้ประโยชน์เป็นสิ่งจำเป็นในโลกยุคปัจจุบันที่ต้องใส่ใจตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนสู่ปลายน้ำ"

นอกจากส่วนที่เป็นเชื้อเพลิงพลังงานทดแทนแล้ว บริษัทยังมีเทคโนโลยีในการจัดการขยะอินทรีย์ (Organic waste) ตั้งแต่การคัดแยกอย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องพลิกกองปุ๋ย (Compost Turner) เพื่อเติมอากาศ และเร่งกระบวนการหมัก เป็นปุ๋ยอินทรีย์หรือสารปรับปรุงดิน รวมทั้งมีเทคโนโลยีการการจัดการน้ำเสียเพื่อใช้ผลิตก๊าซชีวภาพ (Biogas)

ทางบริษัทฯ ยังเป็นผู้นำเข้าสินค้าเครื่องจักรการเกษตรอย่างเป็นทางการจากประเทศญี่ปุ่น เยอรมัน อิตาลี และออสเตรีย ได้แก่ SEKO (เครื่องผสมอาหารทีเอ็มอาร์ TMR), BAUER (เครื่องรดน้ำเกษตรแปลงใหญ่), FAN SEPARATOR (เครื่องแยกกากตะกอน บำบัดน้ำเสีย), JENZ (เครื่องย่อยไม้ชิพ) และ KOMPTECH (เครื่องย่อยขยะ เครื่องย่อยไม้), เครื่องคัดแยกขยะ Ballistor, เครื่องย่อยชีวมวล Biomass, เครื่องพลิกกลับกองปุ๋ย Compost Turnner ที่ล้วนตอบโจทย์สำหรับเกษตรกร และลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย

คุณกานต์ ศรีมงคล เผยถึงความคาดหวังในอนาคตอีกว่า "ปัญหาสิ่งแวดล้อมจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชน เราคาดหวังคนรุ่นใหม่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม และบริษัทของเราจะเป็นกลไกที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และนำของเสียมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งในรูปแบบเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน และปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อยกระดับความยั่งยืนให้โลกของเราน่าอยู่มากกว่าเดิม"

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Facebook : ryokusanasia
LINE OA : @ryokusanasia
YouTube : Ryokusan Asia
TikTok : ryokusan.asia
Website : www.ryokusanasia.com
TEL : 092-626-2614 /02-004-8811

Facebook : https://www.facebook.com/ryokusanasia
LINE
: https://lin.ee/rwFlTC6
TikTok
: https://www.tiktok.com/@ryokusan.asia