รักษาโรคปวดด้วยการฝังเข็มตะวันตก ที่คนไข้บอกต่อกันว่าได้ผลดีที่สุด โดย แพทย์หญิงสัสยา คงสกุล แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่ง ReActive Rehab Clinic

   ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของวัยทำงาน ก่อให้เกิดภาวะออฟฟิศซินโดรม ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดในบริเวณต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อาการปวดคอ ปวดบ่า ปวดสะบัก ปวดแขน ปวดหลัง ปวดสะโพก หรือปวดขา นับว่าเป็นหนึ่งในสัญญาณเตือนที่คนยุคใหม่มักมองข้าม ซึ่งหากปล่อยไว้อาจก่อให้ผลกระทบร้ายแรงต่อคุณภาพชีวิตตามมา

   ปัจจุบันการดูแลรักษาสุขภาพ ลดอาการปวดกล้ามเนื้อนั้นมีหลากหลายวิธี ทั้งการนวด กายภาพบำบัด ไปจนถึง การลงเข็มสะกิดจุดปวด (Dry Needling) หรือที่รู้จักกันว่าเป็น การฝังเข็มแบบแผนตะวันตก ที่หลาย ๆ คนต่างเรียกกันว่า เป็นเทคนิครักษาอาการปวดกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด และหากพูดถึงผู้นำด้านการรักษาด้วย การลงเข็มสะกิดจุดปวด (Dry Needling) ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไข้มาอย่างยาวนาน คงไม่มีใครไม่รู้จัก ReActive Rehab Clinic (รีแอคทีฟ รีแฮบ คลินิก) คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู นำทีมดูแลและบริหารงานโดย แพทย์หญิงสัสยา คงสกุล หรือ คุณหมอโบว์ แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟูผู้ชำนาญการ

   แพทย์หญิงสัสยา คงสกุล (คุณหมอโบว์) ผู้ก่อตั้งและแพทย์ประจำ ReActive Rehab Clinic (รีแอคทีฟ รีแฮบ คลินิก)

    - จบการศึกษาแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู (รางวัลดีเด่นด้านวิชาการ) คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    - แพทยศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

   รวมทั้งยังสะสมประสบการณ์ในการรักษาอาการปวดด้วยวิธีการต่าง ๆ ทั้งเทคนิคการใช้เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการทำกายภาพบำบัดให้ได้ผลดีและตรงจุดที่สุด ไปจนถึงเทคนิคการสลายจุดปวดด้วยการใช้เข็ม เพื่อให้เห็นผลการรักษาอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

   นอกเหนือจากการทำงานเป็นแพทย์ "คุณหมอโบว์" ยังมีกิจกรรมนอกเวลางานที่ทำต่อเนื่องเป็นประจำ คือการซ้อม และแข่งขันวิ่ง ทั้งวิ่งถนน และวิ่งเทรล ไม่ว่าจะเป็นระยะสั้น หรือระยะไกลอย่างระยะมาราธอน (42.195 กิโลเมตร) มีรางวัลจากการวิ่ง มากกว่า 50 ถ้วยรางวัล รวมทั้งสนามวิ่งใหญ่ ๆ ในประเทศไทย เช่น บางแสน หรือ จอมบึงมาราธอน ก็ได้รับรางวัลมาแล้ว ทำให้คุณหมอโบว์มีความเข้าใจในอาการปวด และการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายเป็นอย่างดี ด้วยความสนใจพิเศษ ความเชี่ยวชาญ และชื่อเสียงทั้งในทางการแพทย์และกีฬา จึงมีการบอกต่อว่า “ถ้ามีอาการปวดให้มารักษากับ หมอโบว์” ทำให้คุณหมอโบว์มีประสบการณ์ในการดูแลคนไข้กลุ่มโรคปวด และนักกีฬามากกว่า 5,000 รายต่อปี

   ด้วยเทคนิค การลงเข็มสะกิดจุดปวด (Dry Needling) คนไข้ที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรังอย่าง ออฟฟิศซินโดรม รวมไปถึงอาการชาจากกล้ามเนื้ออย่างสะบักจม สลักเพชรจม หรือเอ็นอักเสบที่เกิดจากกล้ามเนื้อที่ตึงตัวผิดปกติในนักกีฬา จะรู้สึกถึงผลการรักษาที่แตกต่างจากการรักษาด้วยเครื่องมือทางกายภาพบำบัดเพียงอย่างเดียวอย่างชัดเจน และเห็นผลได้ทันที หลังการรักษาผู้ป่วยส่วนใหญ่จะรู้สึกถึงการคลายตัวของกล้ามเนื้อ อาการปวดลดลง และการเคลื่อนไหวที่เพิ่มมากขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก

   ReActive Rehab Clinic (รีแอคทีฟ รีแฮบ คลินิก) ถือได้ว่าเป็นคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ที่ให้บริการตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทาง ร่วมกับใช้เครื่องมือทางกายภาพบำบัดที่ล้ำสมัยที่สุด โดยใช้เครื่องมือจากแบรนด์ระดับ Top มาตรฐานยุโรปทุกเครื่อง ดูแลอย่างใกล้ชิดโดยแพทย์ และนักกายภาพบำบัดวิชาชีพ ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับกลุ่มวัยทำงาน Office Syndrome, อาการบาดเจ็บในกลุ่มนักกีฬา, อาการชา อ่อนแรง เนื่องจากโรคทางระบบประสาท, อาการข้อเสื่อม ข้อยึดติดในผู้สูงอายุ, หรืออาการปวดเรื้อรังเนื่องจากสาเหตุอื่น ๆ ที่สำคัญยังเป็นคลินิกเฉพาะทางที่มุ่งเน้นการรักษาอาการปวดโดยแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟูหนึ่งในไม่กี่แห่งในประเทศไทยอีกด้วย

   นอกจากนี้ทางคลินิกยังได้รับความไว้วางใจจากคนไข้อย่างมากมาย และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ReActive Rehab Clinic เป็นอีกหนึ่งคลินิกที่รักษาอาการปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ในราคาเอื้อมถึงได้ รวมไปถึงยังสามารถขอใบรับรองแพทย์หรือเอกสารเพิ่มเติมจากคลินิกเพื่อประกอบการเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสวัสดิการ หรือประกันสุขภาพย้อนหลังได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม"

  สำหรับท่านใดที่สนใจ ReActive Rehab Clinic (รีแอคทีฟ รีแฮบ คลินิก) ตั้งอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า MRT ห้วยขวาง ทางออก 1 เดินทางสะดวกมาก ๆ มีที่จอดรถกว่า 100 คัน ที่อาคาร M9 Square ภายในพื้นที่ศูนย์ฮอนด้า รัชดา ติดกับสี่แยกห้วยขวาง เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00 - 20.00 น. แนะนำให้ทำนัดล่วงหน้า เนื่องจากบางช่วงเวลาจะมีคนไข้นัดเป็นจำนวนมาก โดยสามารถสอบถามตารางออกตรวจของคุณหมอ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

Facebook : ReActive Rehab Clinic รักษาโดยแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู
Line ID : @reactiveclinic
YouTube : Dr BO JOURNEY X ReACTIVE Rehab Clinic
Website : https://www.reactiverehabclinic.com
Tel: 091-993-6262

Facebook : https://www.facebook.com/ReActiveRehabClinic.Dr.Bo Instagram : https://www.instagram.com/reactive.rehabclinic
Youtube
: https://www.youtube.com/@Drbojourney
TikTok
: https://www.tiktok.com/@drbo.reactiverehabclinic