Raakdin ยกระดับ “Zero Waste”เปลี่ยนขยะเศษอาหารให้เป็นประโยชน์ ด้วยนวัตกรรมย่อยเศษอาหารอัตโนมัติที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคใหม่

ปัจจุบันคนไทยสร้างขยะเศษอาหารเฉลี่ยคนละ 86 กิโลกรัม/ปี ส่วนใหญ่มักนำขยะเศษอาหารไปเผาทิ้งหรือฝังกลบ ซึ่งเป็นวิธีจัดการที่ไม่ถูกต้องเท่าไรนัก ส่งผลให้เกิดก๊าซมีเทน ซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจกที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้นการแปลงขยะเศษอาหารให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้งจึงเป็นทางออกสำคัญในการแก้ปัญหานี้

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของแบรนด์ “RAAKDIN” ซึ่งเป็นเครื่องย่อยเศษอาหารอัตโนมัติที่สามารถนำขยะเศษอาหารที่ถูกย่อยแล้วกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง เหมาะสำหรับใช้ในบ้านและสำนักงาน ช่วยลดปริมาณขยะเศษอาหารสูงสุดถึง 90% และใช้เวลาเพียง 6-10 ชั่วโมง ก็จะได้สารปรุงดินที่แห้ง ปราศจากกลิ่น และไม่เน่าเสีย

RAAKDIN ไม่เพียงช่วยลดปริมาณขยะเศษอาหารที่ต้องทิ้ง แต่ยังเป็นการหมุนเวียนทรัพยากรให้ขยะเหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่ได้ นวัตกรรมนี้นำแนวคิด Zero-Waste มาใช้ในการจัดการขยะเศษอาหาร ซึ่งช่วยลดปัญหาขยะล้นเมืองและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการเผาขยะ นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ของสหประชาชาติอีกด้วย

คุณศิรวุธ ขวัญรักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ RAAKDIN เผยอีกว่า "ผมอยากให้คนไทยหันมาสนใจในเรื่องการลดขยะเศษอาหารกันมากขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ ด้วยแนวคิดและความตั้งใจ ที่อยากให้คนไทยเกิดพฤติกรรมการจัดการขยะเศษอาหารให้เป็นกิจวัตรประจำวันของครัวเรือน เพื่อให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกและสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการกำจัดเศษอาหารของครัวเรือนเหมือนกับ RAAKDIN ครับ"

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา RAAKDIN ได้รับความไว้วางใจและเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อบ้าน - แม่บ้าน, เจ้าของกิจการร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ไปจนถึงบริษัทชั้นนำต่าง ๆ มาอย่างมากมายในทุก ๆ ช่องทางทั้ง Facebook Line และ Shopee ว่าเป็นผู้ปฏิวัติการจัดการขยะที่ดีที่สุดในขณะนี้ ด้วยนวัตกรรมที่ช่วยเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการขยะในประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องนำไปฝังกลบหรือเผาทิ้ง อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการจัดการขยะ และส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

นอกจากนี้เครื่องย่อยเศษอาหาร RAAKDIN ยังสามารถลดขยะไปมากกว่า 500 ตัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่นำเสนอวิธีการจัดการขยะเศษอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ทุกบ้านสามารถมีติดบ้านได้ ด้วยดีไซน์กะทัดรัด มินิมอล ใช้งานง่าย ที่สำคัญเครื่องย่อยเศษอาหาร ที่สำคัญยังเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำทรัพยากรมาหมุนเวียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Facebook : Raakdin
Line : @Raakdin
Instagram : raakdin
Tel : 086-342-2498
Website : www.raakdin.com
Shopee : https://cutt.ly/0ep88YfK

Facebook : https://www.facebook.com/raakdin/ Instagram : https://www.instagram.com/raakdin/