SMILE BRAIN INTERNATIONAL สถาบันพัฒนาศักยภาพนานาชาติ โชว์ศักยภาพ คว้า 7 รางวัลสถานศึกษาดีเด่นประจำปี 2022!

        ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนสุดปัง จนคว้ารางวัลมาจุกๆ ถึง 7 รางวัลกับ สถาบันพัฒนาศักยภาพนานาชาติ สมายล์เบรน (SBI) เป็นองค์กรแห่งการพัฒนาศักยภาพนานาชาติเชิงบูรณาการจิตวิทยาแห่งแรก ที่มีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในการพัฒนาศักยภาพเด็กเล็ก 2-5 ขวบปีแรก และนักเรียนระดับประถม-มัธยมศึกษา

"การเรียนรู้อย่างมีความสุข ที่มุ่งเน้นการสร้างเด็กเก่งภาษา กล้าแสดงออก ผ่านจิตวิทยาเชิงบวก และเทคนิคกระตุ้นเซลล์สมอง"

        สถาบันการศึกษาพัฒนาศักยภาพนานาชาติ คว้า 7 รางวัล เกียรติยศและความภูมิใจแห่งปี สถาบันการศึกษาพัฒนาศักยภาพนานาชาติ สมายล์เบรน (SBI) สถาบันการศึกษาบูรณาการหลักสูตรนานาชาติแห่งแรกที่ผสมผสานเทคนิคการเรียนการสอนเชิงจิตวิทยากาย จิต สมอง จนนักเรียนประสบความสำเร็จมากมาย กระทั่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ ถึง 7 รางวัล ในปี 2566 ณ ห้องประชุมบุณยเกตุ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ โดยรางวัลดังกล่าวประกอบด้วย…

  1. รางวัลสถานศึกษาดีเด่น 1 รางวัล
  2. รางวัลผู้บริหารดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ ดร.ธิรดา สุวัณณะศรี ผู้บริหารด้านการศึกษา, นายรพิพัฒน์ สุวัณณะศรี ผู้บริหารสถานศึกษา
  3. รางวัลครูดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ Miss Miame De Leon Villaluna, Miss Crystal Jayka Farlash Layno Navarro
  4. รางวัล นักเรียนดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ เด็กหญิงภัควลักษญ์ เทพขาว, นายภูริชญ์ อำโพธ์ศรี

ซึ่งความพิเศษหลักสูตรของที่นี่มีทั้ง 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรนานาชาติ สำหรับเด็กเล็ก และหลักสูตรพัฒนาปัญญาและภาษาอังกฤษ ระดับประถม-มัธยมศึกษา จนมีผลงานการสื่อสารสาธารณะและการเข้าประกวดแข่งขันอันดับแนวหน้า รวมถึงมีผลงานการนำเสนอการพูดภาษาอังกฤษสาธารณะ การแสดง การร้องเพลงภาษาอังกฤษ ทั้งบนเวทีและสื่อช่องทางออนไลน์ Faecbook, Youtube, รายการ SBI INTER CHANNEL และเพจต่างๆ อีกมากมาย

        ด้วยผลงานที่มีชื่อเสียงเรียงนาม ทำให้มีเหล่าศิลปิน นักดนตรี วงการบันเทิง คนดัง ส่งคลิปให้กำลังใจเด็กๆ สถาบันของเรามีนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะเป็นที่ปรึกษา มีครูชาวต่างชาติที่มีคุณภาพ และมีจิตวิทยาเป็นครูผู้สอนนักเรียนโดยตรง ภายใต้การควบคุมโดยกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งโปรแกรมและกิจกรรมการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาและออกแบบ โดยผู้เชี่ยวชาญชาวไทยและชาวต่างชาติ จนเกิดโปรแกรมมาตรฐานที่นำมาใช้ในการผลิตนักเรียน จนเป็นที่ยอมรับจากสถาบันการศึกษาในไทยและในต่างประเทศ อาทิ แคนาดา, เยอรมัน, อเมริกา เป็นต้น

“เราเชื่อว่าความสุขของเด็กเชิงสร้างสรรค์ จะเป็นพลังภายในเชิงบวกในการเรียนรู้ และการขับเคลื่อนความสำเร็จต่อตนเอง สังคม และระดับนานาชาติที่ดีได้”

        ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาสถาบันการศึกษานานาชาติบูรณาการเชิงจิตวิทยาที่เด็กและเยาวชนทั่วภูมิภาคสามารถเข้าถึงได้ง่ายได้เรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพ ความสามารถ ด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุขโดยบุคลากรทางการศึกษานานาชาติ ที่มีความสามารถ และมีจิตวิทยาเชิงบวก สถาบันพัฒนาศักยภาพนานาชาติ สมาล์เบรน ก่อตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ จิตวิทยา การพัฒนาศักยภาพมนุษย์ กาย จิต และสมอง ที่ได้เดินทางสำรวจข้อมูลการศึกษาจากหลายๆประเทศทั่วโลก และมีแรงบันดาลใจที่จะทำการพัฒนาการศึกษารูปแบบใหม่ ที่ให้ความสำคัญ และความใส่ใจในกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาการจิตใจของเด็กๆ ไปพร้อมๆ กัน

“เด็กๆแห่งโลกอนาคต จะสามารถสื่อสารถึงกันทั่วโลกได้อย่างมั่นใจ มีสุขภาพร่างกาย จิตใจที่แข็งแรง สมบูรณ์และรักการเรียนรู้”

        ส่วนหนึ่งของนโยบายทางการศึกษาของสถาบันและปณิธานของผู้บริหาร ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาหลากหลายวัฒนธรรมที่น่าสนใจ โดยในแต่ละประเทศมีรูปแบบการเรียนการสอนที่โดดเด่นแตกต่างกัน การเรียนรู้แบบผสมผสานเทคนิคเชิงจิตวิทยา จะช่วยส่งเสริมศักยภาพหลากหลายทักษะ ให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งได้นำแนวคิดหลักสูตรประเทศสหรัฐอเมริกา และแนวคิดจิตวิทยาของ Robert J.Sternberg ศาสตราจารย์ผู้อำนวยการศูนย์สำหรับจิตวิทยาด้านความ สามารถในการแข่งขันและความเชี่ยวชาญ ของศาสตราจารย์ผู้ได้รับรางวัลสมาคม แห่งชาติสำหรับเด็กอัจฉริยะ (1985) ที่ว่า…

“ความฉลาดเกิดจากความสมดุลระหว่างการวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ และปฏิบัติ ได้ทดลอง ลงมือทำ”

        มาใช้เป็นกรอบแนวคิดในการออกแบบหลักสูตรเรียนรู้พัฒนาปัญญาและภาษาอังกฤษร่วมกัน การผสมผสานเทคนิคการกระตุ้นสมอง 2 ซีก คือ

“ซีกขวา การคิดอัตโนมัติและจินตนาการ - ซีกซ้าย การคิดวิเคราะห์”

        การจัดการห้องเรียนและสิ่งแวดล้อมที่อบอุ่นและใกล้ชิด ในรูปแบบบ้านเรียนเชิงธรรมชาติ ร่มรื่น น่าอยู่อบอุ่น รู้สึกเสมือนเป็นบ้านหลังที่สอง เพื่อให้เด็กรู้สึกสงบ มีความสุขและอยากมาโรงเรียนทุกๆวัน สำหรับในแผนกพัฒนาศักยภาพและภาษาอังกฤษ ภายใต้การควบคุมโดยกระทรวงศึกษาธิการ เทคนิคเชิงจิตวิทยาในการพัฒนาปรับกระบวนการคิดเชิงลบ สู่การคิดเชิงบวกให้รักและสนุก ในการใช้ภาษาอังกฤษแบบซึมซับ ค่อยเป็นค่อยไป ควบคู่กับการพัฒนาความสามารถของเด็กๆ ระดับบุคคลด้วยความเข้าใจ และเชื่อมั่นผลักดันไปสู่ระดับสูงสุด โดยครูชาวต่างชาติ และนักพัฒนาศักยภาพมนุษย์เชิงจิตวิทยา

        นอกจากนี้ใน Smile Brain International แผนกเตรียมความพร้อมเด็ก 2 ภาษา และเตรียมอนุบาลหลักสูตรนานาชาติ ได้ใช้แนวทางการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยให้ความสำคัญในด้านการเตรียมความพร้อม ทักษะชีวิต การเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ การสื่อสารในระดับนานาชาติ ไปพร้อมกับการกระตุ้นเซลล์สมองทั้ง 2 ซีก ครอบคลุมองค์ประกอบปัญญาทั้ง 8 ด้าน (The Theory of Multiple Intelligences ) แนวคิดการศึกษาเชิงปัญญา Multiple Intelligence ของ Howard Gardner ที่มีห้องและมุมต่างๆ ภายในโรงเรียนที่สอดคล้องกับกลุ่มเซลล์สมองทั้ง 8 กลุ่มของผู้เรียน สำหรับการส่งเสริมการกระตุ้นสร้างเซลล์สมองแบบองค์รวมโดยใช้การจัดเป็นกิจกรรมการศึกษาที่เหมาะสมตามวัยสำหรับเด็ก โดยมุ่งเน้นการมอบความรัก ความอบอุ่น รอยยิ้ม และความรู้สึกเป็นครอบครัว

        หากผู้ปกครองท่านใด ที่มีบุตรหลานระดับ 2 ขวบขึ้นไป ถึงระดับประถมศึกษาที่กำลังมองหาสถานศึกษาที่ดี มีคุณภาพ พร้อมพัฒนาศักยภาพของบุตรหลานของท่านให้ดียิ่งขึ้นไป ก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลย

Contact

Feacbook: Smile Brain International
Website: https://smilebrain.ac.th/
Tel: 065 594 9426
E-mail: administrator@smilebrain.ac.th
Location: 9 หมู่ 2 ซอยนภาภิรมย์ ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12110

Facebook : https://www.facebook.com/smilebraininternational/?locale=th_TH