ดร.หลวงพ่อแดง บริจาคทรัพย์ 1 ล้านบาท เปิด "ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พลัง บ-ว-ร พระสงฆ์ไม่ทิ้งประชาชน"

          จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความทุกข์ยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างล้นเหลือ โดยเฉพาะความเป็นอยู่อาหารการกินที่เดือดร้อนอย่างมาก บางรายถึงกับไม่มีข้าวกินประทังชีวิต ดังนั้นที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ, ดร.หลวงพ่อแดงนันทิโย รองประธานหนกลาง สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 2, กรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสงคราม, รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม นายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม นายอำเภออัมพวา ปภ.สมุทรสงคราม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเปิด “ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พระสงฆ์ไม่ทิ้งประชาชน พลัง บ-ว-ร หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลเหมืองใหม่” โดยมีคณะสงฆ์ พร้อมอาสารักษาดินแดน และศิษยานุศิษย์ ได้จัดแพคถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร 5 กิโลกรัม, ปลากระป๋อง 1 โหล, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง, น้ำดื่ม 2 ขวด, น้ำมันพืช 1 ลิตร ลงในถุงขนาดใหญ่วันละ 300 ชุด จากนั้นช่วยกันขนขึ้นรถกระบะสวมคอกเดินทางโดยพระสงฆ์และจิตอาสา เข้าไปมอบถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ ต่อไป
          อย่างไรก็ตาม ดร.หลวงพ่อแดง ได้สนับสนุนงบประมาณของมูลนิธิวัดอินทาราม จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อเป็นทุนตั้งต้นซื้อเครื่องบริโภคให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยถือว่าเป็นหน้าที่และภาระสำคัญที่พระสงฆ์ต้องเข้าไปมีบทบาท โดยให้การสงเคราะห์เกื้อกูลแก่ประชาชน ทั้งด้านจิตใจ และวัตถุตลอดจนด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของคนในสังคม
          รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า แม้จังหวัดสมุทรสงครามจะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่เมื่อเป็นคนไทยด้วยกัน จึงได้ร่วมกับวัดอินทาราม ตั้งเป็นศูนย์ประสายงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขึ้น เนื่องจากมีเครือข่ายทั่วประเทศที่จะส่งความช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้ประชาสัมพันธ์ไปยังอำเภอ ท้องที่ท้องถิ่นต่างๆ ให้เปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่เหล่ากาชาดจังหวัด, อำเภออัมพวา และอำเภอบางคนที เพื่อส่งมอบสิ่งของไปตามวัดอินทารามต่างๆ รวบรวมส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามจังหวัดต่างๆต่อไป
          พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร. กล่าวว่า สถานการณ์โควิด 19 ทำให้ประชาชนลำบากแล้ว ยังต้องมาเจอความเดือดร้อนของน้ำท่วมซ้ำเติมอีก เกิดเป็นความทุกข์ 2 อย่าง ดังนั้นแม้จังหวัดสมุทรสงครามจะไม่ประสบปัญหาน้ำท่วม แต่พระสงฆ์วัดอินทารามไม่ทิ้งประชาชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยการให้ทานแบบปริจจาคะ คือการให้ทานให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกข์มาก นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน โดยที่ผ่านมาได้ช่วยได้แล้วหลายจังหวัด เช่น จังหวัดเชียงราย, จังหวัดเพชรบูรณ์, จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดระยอง รวมแล้วหลายพันชุด และจะต่อยอดไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอ่างทอง ต่อไป ส่วนวัดใดมี ผ้าไตรจีวร ข้าวสาร อาหารแห้ง สังฆทานเก่าๆ ก็สามารถมาร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้ได้