หนึ่งในตำนานบุฟเฟต์ชาบู สไตล์ญี่ปุ่นแท้! กับ “พุงกาง ชาบู” ร้านที่ครองใจคนชลบุรีมานานกว่า 9 ปี

     ขอเอาใจสาวกผู้เทใจให้ชาบูขั้นสุด!! ด้วยการพาทุกคนไปจดลิสต์ ร้านบุฟเฟต์ชาบูยอดฮิตของจังหวัดชลบุรี ที่พร้อมเสริฟความอร่อยให้คุณได้กินกันอย่างจุใจไม่มีอั้น∼ กับเนื้อนุ่ม ๆ จุ่มเพลิน ที่คัดคุณภาพมาแบบเน้น ๆ และน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม บอกเลยว่าแค่จุ่มเนื้อชั้นเลิศ ควบคู่ไปกับน้ำจิ้มเลิศรส แล้วตักเข้าปากรับรองว่าฟินแน่นอน ผอมยากแล้วจ้าทีนี้ อ่ะว่าแล้วก็เตรียมท้องให้พร้อม แล้วไปลุยกันเลยยย

     ชาเดียวที่จะเยียวยาทุกสิ่ง ต้อง “พุงกาง ชาบู ศรีราชา” เท่านั้น หากใครที่อยู่บ้านเหงา ๆ อยากชวนแก๊งเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจไปตะลุยกิน คงไม่มีที่ไหนเหมาะไปกว่าที่นี่อีกแล้ว เพราะเขาเป็นร้านบุฟเฟต์ชาบู ชาบู และสุกี้ยากี้ญี่ปุ่น ที่ครองใจชาวชลบุรีมาอย่างยาวนานกว่า 9 ปี!! เป็นหนึ่งในร้านชาบูเจ้าแรก ๆ ในชลบุรีที่เป็นต้นตำรับของแท้ และมีชื่อเสียงแบบสุด ๆ จนทำให้ร้านได้เป็น LINE MAN Wongnai Users’ Choices ตั้งแต่ปี 2018 – 2022 เอาเป็นว่าใครที่ได้ลองกิน รับรองว่าจะติดใจจนต้องบอกต่อ โดยเฉพาะ "น้ำซุปดำ สุกี้ยากี้" คือเด็ดคือเริ่ด! เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ จะสไลด์ให้มีความบางเหมาะสำหรับการกินชาบู และสุกี้ยากี้ หรือจะเป็นเมนูต่าง ๆ ก็มีให้เลือกกินอย่างหลากหลาย ทั้งเครื่องเคียง อูด้ง และของทานเล่นอีกมากมาย โอ้ยเยอะแยะไปหมด กินจนพุงกางให้สมชื่อร้านกันไปเลยจ้ะ!

     ในส่วนของน้ำซุป ทางร้านจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ น้ำซุปใส ชาบูชาบู และน้ำซุปดำ สุกี้ยากี้ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะแบบไหนก็กลมกล่อมแบบสุด ๆ และจุดเด่นของร้านที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยก็คือ เนื้อวัวที่มีให้เลือกทั้งหมด 4 ส่วนด้วยกัน ไม่ว่าเป็นเนื้อสันคอวัวออสเตรเลีย เนื้อเสือร้องไห้ เนื้อหนอก และเนื้อท้องวัว USA ใครที่เป็นสายเนื้อออสเตรียจะต้องติดใจจนต้องขอเบิ้ลแน่นอน! ส่วนของหมู ก็มีให้เลือกทั้ง สันคอหมู สันนอก สามชั้น และเบคอน ทุกอย่างคือดีเลยค่ะ แต่ทีเด็ดที่สำคัญและประทับใจมาก ๆ ก็คงเป็นน้ำจิ้มเลยค่ะ เพราะที่นี่น้ำจิ้มเขาจะมีพอนสึ น้ำจิ้มงา และจุ่มไข่ดิบ เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเลยก็ว่าได้ หากใครที่ไม่เคยมากิน หรือมากินเป็นครั้งแรก แต่กลัวว่าจะกินแบบญี่ปุ่นฉบับต้นตำรับไม่ได้ ตัดความกังวลทิ้งไปได้เลยค่ะ เพราะพนักงานจะคอยให้คำแนะนำหรือวิธีการกินแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ให้ ทั้งสอนลงผัก และลวกเนื้อแบบต้นตำรับอีกด้วย! เอาเป็นว่าอร่อยเด็ด ถามว่าอยากไปกินอีกไหม ไปแน่นอน...

     สำหรับใครที่ไม่สะดวกกินที่ร้าน อยากซื้อกลับไปกินกับครอบครัว ทางร้านยังมีชุดกลับบ้านให้เลือกซื้ออีกด้วย วัตถุดิบคุณภาพจัดเต็มไม่แพ้ที่ร้านเลยละค่า หรือใครที่ต้องการเสพบรรยากาศในร้านไปด้วย กินไปด้วยจะต้องชอบแน่นอน เพราะตัวร้านถูกตกแต่งให้เป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่น โทนสีไม้ที่ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ภายในตัวร้านโปร่ง โล่งสบาย และหน้าร้านจะมีน้องแมวที่เป็นจุดเด่นสำคัญ มองปุ๊บรู้เลยว่านี่คือ “พุงกาง ชาบูตัวจริง” ที่สำคัญเขามีโต๊ะรองรับทั้งโต๊ะใหญ่ โต๊ะเล็ก ให้เลือกสรร ในราคาแค่ 379 บาท/คน ในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ใครอยากจัดปาร์ตี้ คุ้มเวอร์! อ้อ แอบกระซิบนิดนึงนะว่าควรโทร.สำรองโต๊ะล่วงหน้านาน ๆ นะ (ข้ามวัน ล่วงหน้า 3 - 4 วันได้เลยจองได้นานสูงสุด 5 วัน) เพราะคิวแน่นมากก ลูกค้าต่อแถวยาวมาก.. โต๊ะเต็มเก่งสุด ใครอยากลองต้องรีบเลย ช้าหมดอดนะจะบอกให้!

ปัจจุบัน พุงกาง ชาบู มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน
     • สาขาศรีราชา (เข้าซอยร.ร.อัสสัมชัญ 300 เมตร เจอแยกเล็ก ๆ เลี้ยวซ้าย เป็นอาคารพาณิชย์ รอบโครงการ Aeon) โทร.094-5164966
     • สาขาใหญ่ตรงข้ามอาป๋า (ปากซอยพระยาสัจจา 6) โทร. 081-6494940
     • สาขาเก่าข้างรพ.เอกชล (ปากซอยพระยาสัจจา 9) โทร. 081-6619556
     • สาขาบางแสน (เลยห้างแหลมทองไป 50 เมตร จะมีแมวพุงกางตัวใหญ่อยู่หน้าร้าน) โทร. 094-6456966

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook Page : พุงกาง ชาบู
เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 - 21.30 น.
โทร. : 094-5164966

Facebook : https://www.facebook.com/PungkangShabuChonburi