6 ไอเดียแต่งตัวไปงานรับปริญญา แต่งแบบไหนให้สวยปัง

เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลรับปริญญาในแต่ละปี บรรดาเพื่อนสาวคนสนิทมีหรือจะพลาดกับการไปร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ป้ายแดง แต่สำหรับในยุคที่โซเชียลกำลังมาแรงทั้ง Facebook และ Instagram ดังนั้นหากแต่งตัวแบบเรียบ ๆ ก็คงดูธรรมดาเกินไป วันนี้เราจะพาไปส่องแฟชั่นแต่งตัวไปงานรับปริญญา แต่งแบบไหนให้สุภาพแต่สวยปังพร้อมอวดลงทุกสื่อ

  1. ชุดเอี๊ยมกระโปรงยาวสำหรับสาวหวาน
    แค่หาเสื้อยืดแขนยาวสีหวานจับคู่กับเอี๊ยมกระโปรงยาวพอดีเข่าสีพื้นเข้ม ๆ แล้วพับแขนเสื้อขึ้นมาประมาณข้อศอก เกล้าผมทรงโดนัทมีผ้าผูกผมอีกนิด ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาว เหมาะกับสาวลุคหวาน ๆ เลยเชียวล่ะ
  2. ชุดเก่งกับ Blazer ตัวโปรด
    เพิ่มลุคเท่ ๆ แบบสาวสุดคูลด้วยเสื้อยืดตัวเก่งและกางเกงยีนส์ฟอกทรงสกินนี่ สวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์สีดำตัวเก่งที่สามารถแมทช์ได้กับทุกชุด ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังและมีกระเป๋าสะพายใบโตอีกสักใบ ได้ลุคสาวมั่นแบบทะมัดทะแมง จะเดินถ่ายรูปกี่ซุ้มหรือกี่ช็อตก็คล่องตัวทั้งนั้น
  3. เสื้อกับกางเกงทรง Oversize
    สำหรับสาวแนวติสท์ ๆ ที่ไม่ชอบตามเทรนด์ ต้องเลือกชุดสไตล์ Oversize ที่เน้นสีเสื้อและกางเกงที่ตัดกัน เสื้อเชิ้ตสีขาวตัวโคร่งแมทช์กับกางเกงผ้าขาบานความยาวระดับครึ่งน่อง สวมคู่กับรองเท้าแฟลตหรือคัชชูและมีกระเป๋าถือชิค ๆ เหมาะมาก ๆ กับสาวผมยาวประบ่าที่แต่งหน้าไม่จัดมากนัก
  4. เสื้อยืด Oversize กับกระโปรงยีนส์
    ดูดีได้แบบง่าย ๆ แค่เพียงหาเสื้อยืดทรง Oversize สีขาวหรือสีอ่อน ๆ แมทช์กับกระโปรงยีนส์ทรงยาวพอคลุมเข่า ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบแล้วอาจจะมีกระเป๋าเป้ใบโตอีกสักหน่อย ได้ลุคสาวมั่นใจไม่แย่งซีนบัณฑิตอีกด้วย
  5. เสื้อเชิ้ตแขนสั้นกับเลคกิ้งสีดำ
    เป็นสไตล์ชุดไปงานรับปริญญาเพื่อนที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว สาว ๆ สามารถแต่งตามได้ง่ายแค่มีเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีพื้นหรือลวดลายใดก็ได้ พับแขนเสื้อขึ้นแล้วใส่กับกางเกงเลคกิ้งสีดำ จับคู่กับรองเท้าหนังเท่ ๆ คาดแว่นกันแดดเก๋ ๆ อาจจะต้องทนร้อนแต่เชื่อเถอะว่าลุคนี้แจ่มมาก
  6. เสื้อยืดกับกางเกงเอวสูงขายาว
    ถ้าแต่งลุคไหน ๆ แล้วกลัวว่าจะไม่รอด แต่รับรองว่าลุคนี้สาว ๆ คนไหนแต่งแล้วต้องรอดอย่างแน่นอน มิกซ์แอนด์แมทช์ระหว่างเสื้อยืดกับกางเกงขายาวทรงเอวสูงสีดำ ปล่อยผมเซอร์ ๆ ที่จัดให้เข้าทรง หารองเท้าผ้าใบสีพื้นหรือสีขาวก็เหมาะ ลุคเรียบ ๆ ที่ยังไงก็สามผ่านแน่นอน

หวังว่าทั้ง 6 ไอเดียแต่งตัวไปงานรับปริญญาเหล่านี้ น่าจะช่วยให้สาว ๆ ได้สไตล์การแต่งตัวไปร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนบัณฑิต แต่อย่าลืมว่าควรแต่งตัวสุภาพและให้เกียรติต่อสถานที่และคนด้วยค่ะ