พลาดไม่ได้กับร้าน“ข้าวตอนข้าวแลง”ร้านน่ารักๆ เมนูแน่นๆ อาหารพื้นเมือง ไทย ยุโรป เมนู 100 กว่าเมนู เปิดมานานกว่า3 ปี ทานอาหารเก๋ๆ ในราคาสบายๆ

ร้าน “ข้าวตอนข้าวแลง” เริ่มต้นจากคุณแม่มีไอเดียอยากจะทำร้านอาหารแบบสไตล์เหมือนทานข้าวอยู่ในบ้านชิลล์ ๆ ไม่ต้องการบรรยากาศที่ดูวุ่นวายมากเกินไป เลยเกิดการทำร้านข้าวตอนข้าวแลงขึ้นมา โดยคอนเซ็ปต์คือ ร้านอาหารผสมผสาน พื้นเมือง ไทย ยุโรป บรรยากาศร้านจะเป็นร้านน่ารัก ๆ มีโต๊ะให้บริการลูกค้าอยู่ประมาณสิบกว่าโต๊ะ ด้านในตกแต่งแบบสไตล์สบาย ๆ เหมาะสำหรับการมาทานข้าวกันแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ที่ต้องการนัดกันมาทานอาหารเพื่อสังสรรค์แบบเป็นกันเอง และบรรยากาศส่วนตัว คล้ายๆ กินข้าวอยู่ในบ้านตนเอง

ทางร้านนี้มีเมนูให้เลือกชิม เลือกสั่งกันกว่า 100 เมนู โดยจะเป็นเมนูอาหารผสมผสาน พื้นเมือง ไทย ยุโรป ที่เปิดมานานกว่า 3 ปี ซึ่งทางร้านมีเชฟที่มีประสบการณ์ในการทำอาหารมานานกว่า 10 ปี มีทักษะในเลือกวัตถุดิบมาใช้ที่ลงตัวในทุกเมนูและอีกหนึ่งจุดเด่นของทางร้านก็คือทางร้านนำวัตถุดิบเหล่านั้นมาปรุงเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน โดยรสชาติจะเป็นแบบเฉพาะที่นี้ที่เดียว เช่นพริกแกงต่าง ๆ ก็โขลกเอง ไม่ซื้อแบบสำเร็จรูป รวมไปถึงปลาร้าก็เคี่ยว และต้มเอง

และทางร้านได้ทำโปรโมชั่นเอาใจกลุ่มลูกค้าครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ต้องการทานอาหารเมนูหลากหลายในบรรยากาศกันเอง โดยมีแคมเปญที่ชื่อว่า “ต้มผัดแกงทอด อร่อยเลือกเองได้” เป็นการคัดเมนูที่ลูกค้าสั่งบ่อยที่สุด ทานบ่อยที่สุด และมีการถูกรีวิวมากที่สุดมาให้เป็นเซต ที่สามารถเลือกเมนูในแต่ละประเภทเองได้ พร้อมกับแถมข้าวสวย 1 โถ โดยทางร้านสังเกตความชอบในการสั่งอาหารของลูกค้าพบว่า คนไทยเวลาจะทานข้าวนอกบ้าน เมื่อถึงร้านอาหารมักจะสั่งอาหารให้ครบหมวด ต้ม ผัด แกง ทอด แต่มักจะพบปัญหาว่า วันนี้สั่งเมนูไหนดี ? วันนี้กินต้มอะไรดี ? ทางร้านจึงได้คัดเมนูที่ลูกค้าสั่งบ่อย ๆ ให้เพื่อความสะดวก และอิ่มคุ้มในราคาสบาย ๆ เริ่มต้นที่ 239 บาท ทานได้ 2 ท่าน ได้กับข้าว 2 อย่างพร้อมข้าวสวย 2 จาน ชุดต่อไปราคา 439 บาท ทานได้ 3-4 ท่าน ได้อาหาร 4 อย่าง พร้อมข้าวสวย 1 โถ และชุดพิเศษ ชุดปลากะพงสุดคุ้ม ในราคา 599 บาท ทานได้ 3-4 ท่าน ได้ปลากะพง 1 ตัว เลือกประเภทที่ลูกค้าต้องการ และเลือกกับข้าวได้อีก 3 อย่าง พร้อมข้าวสวย 1 โถ

พิกัด :โครงการเดอะแคนนาส มินิพลาซ่า บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ฝั่งขาออกจากห้างถนนนิมมานเหมินทร์ ตรงมาถึงสี่แยก เลี้ยวออกทางซ้ายมือ จะมีมินิบิ๊กซีอยู่ด้านหน้าโครงการ เลี้ยวเข้ามาเจอร้านทันที

เวลาเปิด : 12.00 - 21.00 น. หยุดทุกวันอังคาร
เบอร์โทรศัพท์ : 080-501-9191 , 084-612-7007
Facebook : ข้าวตอนข้าวแลง , @kaotornkaolaeng