เจ้าเดียว!! ในไทย ที่เป็นฟาร์มโคนมผลิตนมยูเอชทีจากโคนมพันธุ์เกิร์นซีย์ ทางเลือกของคนรักสุขภาพ แม้แพ้โปรตีนในนม ก็ดื่มได้

    หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์ ว่าคือโคนมอะไร ทำไมเราต้องหันมาดื่มนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์ ก่อนอื่นเราจะมาแนะนำให้รู้จักนมสายพันธุ์นี้กัน น้ำนมของโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์เป็นสายพันธุ์หายาก และมีคุณค่าสูงที่สุดจากธรรมชาติ มีปริมาณ Beta Casein A2 Protein สูงถึง 95 % เมื่อเทียบกับ โคนมสายพันธุ์อื่น เช่น โคนมโฮลสไตน์ ฟรีเชี่ยน, เจอร์ซี และ บราวน์ สวิส ซึ่งมีเพียง 46 – 70 % และที่สำคัญผู้บริโภคที่มีอาการแพ้โปรตีน A1 ในน้ำนมวัว ก็สามารถดื่มได้ โดยตอนนี้คนไทยไม่ต้องหาดื่มนมเกิร์นซีย์ ไกลถึงต่างประเทศแล้ว เพราะตอนนี้นมสายพันธุ์นี้ ได้มาอยู่ในรูปแบบกล่องยูเอชที ดื่มง่าย อร่อย และเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ ภายใต้แบรนด์ Gold ​Milk​ Guernsey

    โดย Gold ​Milk​ Guernsey มาจากฟาร์มโคนมพันธุ์เกิร์นซีย์ที่เดียวในประเทศไทย โดยโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์มีลักษณะพิเศษสามารถปรับตัวให้เข้าภูมิประเทศและภูมิอากาศได้ดี ในปี พ.ศ.2556 ได้มีการนำเข้าโคนมพันธุ์เกิร์นซีย์จากประเทศออสเตรเลีย 198 ตัว และปี พ.ศ.2557 นำเข้าเพิ่มจำนวน 122 ตัว โดยทางฟาร์มมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มปริมาณโคนมพันธุ์เกิร์นซีย์ให้มากที่สุด และปัจจุบันทางฟาร์มเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในฟาร์มนี้ได้เลย

    ในส่วนของโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์นม เป็นโรงงานที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถผลิตนม ยูเอชที เพื่อเก็บรักษาไว้ได้นาน โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Tetra Pak เพื่อผลิตเป็น นมเกิร์นซีย์ ยูเอชที กล่องแรกของโลก

    จุดเริ่มต้นมาจาก ดร.ธนศาล คำเรืองฤทธิ์ เป็นผู้ก่อตั้งและดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยทางครอบครัวมีพื้นฐานการทำฟาร์มโคนม และได้มีโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่ายนมโรงเรียนทั้งนมพาสเจอร์ไรส์และยูเอชที รวมทั้งได้จัดตั้งกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ในนามของบริษัท ทีเค แดรีโกลด์ จำกัด โดยดำเนินการรับซื้อน้ำนมดิบจากสมาชิกในกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ปัจจุบัน บริษัท ทีเค แดรีโกลด์ จำกัด มีสมาชิก 100 ฟาร์ม ปริมาณน้ำนมดิบอยู่ที่ 30 ตัน/วัน

    ในปี 2547 ได้เข้าร่วมโครงการนมโรงเรียน พร้อมทั้งก่อตั้งโรงงานแปรรูปนมพาสเจอร์ไรส์และยูเอชที ในนามของ บริษัท โกลด์มิลค์ จำกัด

    ในปี พ.ศ.2553 ทาง ดร.ธนศาล คำเรืองฤทธิ์ มีความสนใจเกี่ยวกับโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์ จึงทำการศึกษาเกี่ยวกับโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์ โดยเริ่มต้นศึกษาต้นกำเนิดของโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์ที่ เกาะเกิร์นซีย์ ประเทศอังกฤษ และประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นแหล่งพันธุกรรมที่ใหญ่ของโลก รวมถึงศึกษาข้อมูลจากประเทศออสเตรเลียซึ่งมีการเลี้ยงโคนมสายพันธุ์เกิร์นซีย์มายาวนานมากกว่า 100 ปี และในปี พ.ศ.2554 ได้เริ่มสมัครเป็นสมาชิกของสมาคมเกิร์นซีย์ ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

    ให้ Gold ​Milk​ Guernsey เป็นคำตอบของผู้ที่รักสุขภาพ ใครที่สนใจ อยากลองหาเครื่องดื่มนมยูเอชที ก็สามารถหาซื้อได้ง่าย โดยทางฟาร์มได้ร่วมมือกับ บริษัท ซีทีพี เชียงใหม่ธนาพัฒนา จำกัด จัดจำหน่ายผ่านทางช่องทางต่างๆ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศด้วยนะ สะดวก รวดเร็ว เพื่อให้จัดส่งนมที่สดใหม่จากฟาร์ม ส่งตรงถึงบ้านคุณ เพื่อคุณและคนที่คุณรักได้ดื่มนมที่มีคุณค่าสูงที่สุดจากธรรมชาติ