นึกถึงอาหารเหนือ ต้องนึกถึงร้านอุไรรัตน์เชียงใหม่ พร้อมส่งออเดิร์ฟเมืองรสอร่อยแบบล้านนาทั่วไทย ทานที่ไหนก็เหมือนได้มาทานที่เชียงใหม่จริงๆ !!

สาวกอาหารเหนือ มาทางนี้เจ้า มาทางนี้ วันนี้จะขอชวนท่านผู้อ่านที่เป็นนักชิมนักกินทุกท่านได้มารู้จักกับร้านอาหารเจ้าเด็ดประจำเชียงใหม่ ที่บอกได้เลยว่าใครรักอาหารเหนือและความเป็นล้านนาต้องมาโดน! นั่นคือร้านอุไรรัตน์เชียงใหม่นั่นเอง

สำหรับร้านนี้บอกได้เลยว่าถ้ามีคะแนนเต็มสิบ ความอร่อยบอกเลยว่าต้องให้ร้อย การันตีคะแนนจากครัวคุณต๋อยที่ได้มาลิ้มลองเมนูลับหาทานยากอย่าง “ไส้อั่วเห็ดเผาะ” แล้วได้พบกับความอร่อยชนิดแสงออกปาก ไส้อั่วเนื้อหมูเน้น ๆ มันน้อย อัดแน่นด้วยเครื่องสมุนไพรรสเข้มข้น จัดจ้าน เพิ่มความพิเศษคือเห็ดเผาะของดีประจำถิ่นเหนือที่หนึ่งปีจะมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นมาเพิ่มความอร่อย เท่านี้ก็เป็นคำตอบได้แล้วว่าทำไมครัวคุณต๋อยถึงปักร้านนี้ให้เป็นร้านเด็ดประจำแดนล้านนา

ไม่เพียงแต่ความอร่อยของไส้อั่วเห็ดเผาะเท่านั้น แต่ร้านอุไรรัตน์เชียงใหม่ ยังถือได้ว่าโด่งดังและเป็นที่รู้จักมานานหลายชั่วอายุคน เพราะทางร้านขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดร้านที่สืบทอดตำรับอาหารเหนือพื้นเมืองของแท้จากรุ่นสู่รุ่น ทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นมารังสรรค์เมนูอย่างพิถีพิถัน บอกได้เลยว่าทุกเมนูจะเป็นรสชาติของอาหารเหนือของจริง

นอกเหนือจากเมนูดังอย่างไส้อั่วเห็ดเผาะแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารเหนือพร้อมเสิร์ฟอีกเพียบ ทั้งน้ำพริกหนุ่มรสเด็ด เผ็ดจัดจ้าน แคบหมูที่มีให้เลือกถึง 3 แบบ คือแบบติดมัน ไร้มัน และแคบหมูกระจก จิ้มน้ำพริกกินกับข้าวเหนียวบอกเลยว่าฟินมากเต็มสิบ และยังมีเมนูแหนมหม้อ น้ำพริกกากหมูลำไยมาให้ได้ลิ้มลองอีกเพียบ

สำหรับสาวกอาหารเหนือชาวต่างจังหวัด สามารถสั่งอาหารจากทางร้านได้เช่นกัน เพราะทางร้านมีบริการจัดส่งอาหารทั่วประเทศ อยู่ภาคไหนก็อร่อยแบบล้านนาได้ รสชาติเหมือนมาทานที่เชียงใหม่เป๊ะ ๆ หรือใครที่อยากมาหน้าร้าน ก็แวะมาได้เลย ร้านจะตั้งอยู่ที่ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย ไม่ไกลจากตัวเมือง

นึกถึงของกิ๋นลำ ๆ นึกถึงอุไรรัตน์เชียงใหม่ การันตีความอร่อยเด็ดประทับใจ ไผมากิ๋นก็ยกนิ้วหื้อกู้คนเจ้า

เบอร์ติดต่อ : 098-0963119, 093-2209891

Facebook : ร้านอุไรรัตน์เชียงใหม่-Urairat Chiang Mai

Facebook : LamDee MeeSook-By อุไรรัตน์ เชียงใหม่

Facebook : https://www.facebook.com/Urairatchiangmai