ครัวหลองข้าว ชวนชิมเมนูเด็ดต้อนรับสงกรานต์ พร้อมเพิ่มช่องทางเสิร์ฟความอร่อยให้คนกรุงเทพผ่าน "ปิ่นโตฮับ" รับประกันอร่อยเหมือนทานที่ร้านแน่นอน

          สงกรานต์นี้ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ อยากจะชวนหนีร้อนมาหลบแดดนั่งเล่นชิล ๆ  ทานของอร่อยกันที่ "ร้านครัวหลองข้าว" ร้านอาหารเหนือรสชาติดี การันตีด้วยมิชลินไกด์ เพราะเขามีเมนูสุดพิเศษสำหรับหน้าร้อนนี้เตรียมไว้ให้ทุกคนโดยเฉพาะ จะน่ากินขนาดไหนตามไปดูกัน !

          เปิดประเดิมด้วยเมนูแซ่บ ๆ อย่าง "ตำมะม่วง (ตำเมือง)" เพราะช่วงหน้าร้อนเป็นฤดูมะม่วง ทางร้านจึงนำมะม่วงเปรี้ยวมาเป็นวัตถุดิบหลัก ตำกับพริกแห้งย่างไฟ เพิ่มความหอมด้วยปลาแห้ง ปรุงรสด้วยน้ำตาลอ้อยป่น ที่ให้ความหวานกลมกล่อม ตามด้วยน้ำปลาร้า และหอมแดงซอย คลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็จะได้เป็นตำมะม่วงสุดเด็ดที่มีรสชาติเปรี้ยวเผ็ดนำหวานตาม ทานคู่กับใบชะอม ใบชะพลู และแคบหมู บอกเลยว่าวัตถุดิบแต่ละอย่างทางร้านเขาคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นปลาสวายแห้งอย่างดี ที่เลือกมาแต่ตัวใหญ่ ๆ เพื่อให้ได้เนื้อปลาเยอะ นำมาย่างบนเตาถ่านจนกรอบหอมก่อนจะนำไปตำ หรือน้ำปลาร้า ที่ก็ใช้ปลาร้าอย่างดีนำไปต้มกับสมุนไพรจนหอม และกรองเอาแต่น้ำ เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน เคล็ดลับที่ทำให้เมนูนี้อร่อยไม่เหมือนใคร

          ตามมาติด ๆ กับ "แกงขนุน" เมนูยอดนิยมในช่วงสงกรานต์ ที่ใช้พริกแกงเหนือสูตรเด็ดของทางร้าน ใส่ขนุนอ่อน, กระดูกหมู, มะเขือเทศส้ม และสมุนไพรที่ให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์อย่างผักชีฝรั่ง, ใบชะพลู และชะอม รสชาติอร่อยกลมกล่อม นอกจากนี่ยังมี "ตำขนุน" ที่ลูกค้าสั่งเยอะเช่นกัน เพราะทางภาคเหนือมีความเชื่อว่าหากใครได้กินแกงขนุนในวันที่ 16 เมษายน ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ของชาวล้านนา จะมีคนเกื้อหนุนค้ำชูให้เจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภไปตลอดทั้งปี สงกรานต์นี้มาลิ้มลองความอร่อยกันได้เลย !

          และอีกหนึ่งเมนูที่จะขาดไม่ได้เลยไม่ว่าจะเทศกาลไหน ๆ ก็คือ "แกงฮังเลและแกงโฮะ" เมนูขึ้นชื่อของร้านครัวหลองข้าว ที่อร่อยจนข้าวหมดไปหลายจาน ทางร้านบอกว่าเตรียมไว้เรียบร้อย มาแล้วไม่ต้องกลัวหมด มีพร้อมเสิร์ฟให้ทุกโต๊ะอย่างแน่นอน และยังมีน้ำลำไยเย็นชื่นใจ รวมถึงขนมหวานอร่อย ๆ เอาไว้ต้อนรับทุกคนด้วย

          สุดท้ายนี้คุณอีฟ-อุบลวรรณ ชัยชมภู เจ้าของร้านครัวหลองข้าว ยังได้ฝากเชิญชวนให้ทุกคนที่มาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ มาลิ้มลองอาหารเหนือที่หลากหลาย รวมถึงอาหารที่ชาวเหนือนิยมทานในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันด้วย ส่วนใครที่มาไม่ได้ ก็สามารถสัมผัสรสชาติอาหารเหนือแท้ ๆ แบบนี้ได้เช่นกัน เพราะตอนนี้ครัวหลองข้าว ส่งเมนูเข้าร่วมกับ “ปิ่นโตฮับ” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าในกรุงเทพ รับรองว่าอร่อยถูกปาก รสมือเหมือนมาทานที่ร้านเป๊ะ ! สั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ผ่านแอปพลิเคชัน GrabFood มีจุดให้บริการถึง 10 สาขา ได้แก่ ประตูน้ำ, สามย่าน, สุทธิสาร, สุขุมวิท, ศาลาแดง, พระราม 3, เยาวราช, ศรีนครินทร์, รัชดาภิเษก และรามอินทรา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ร้านครัวหลองข้าว
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
ที่อยู่ : 18 หมู่ 2 ดวงดีซอย 1 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
โทร. 083 476 3421
Facebook : ครัวหลองข้าว_By.Eve's Cuisine

Facebook : https://www.facebook.com/Lhongkao.Kitchen