ของกินแรร์ไอเทม ที่ต้องมีติดบ้าน!! “ปูอ่องอุ้ยหม่อนเชียงราย” สูตรโบราณล้านนาดั้งเดิม หอมมันปูแต้ๆ จ้าวววว

ในวันที่ชีวิตต้องเร่งรีบ หลายคนก็มองหาของกินที่สามารถทำให้ประหยัดเวลา ไม่ต้องพิถีพีถันในการเตรียมมาก แต่สามารถทานได้ในเวลาอันรวดเร็วและต้องอร่อยอีกด้วย ถ้าคุณเป็นสายชอบกินและกำลังมองหารของกินแบบนี้อยู่ ต้องบอกเลยว่าปูอ่อง เป็นไอเทมเด็ดอีกอย่างหนึ่งที่ต้องมีติดไว้ในบ้าน

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับแบรนด์ปูอ่องเจ้าดัง ต้นตำหรับอาหารเหนือนั่นก็คือ “ปูอ่องอุ้ยหม่อนเชียงราย” โดยความเป็นมาของแบรนด์นั้น เกิดจากเจ้าของแบรนด์เป็นคนที่ชื่นชอบในการทานปูอ่องมากๆ จนต้องเรียกว่าแฟนพันธุ์แท้ตัวแม่เลยทีเดียว ต้องมีทานด้วยทุกมื้อขาดไม่ได้ และได้รับสูตรปูอ่องมาจากอุ้ยหม่อน (ภาษาเหนือ แปลว่า ทวด) ที่เป็นสูตรโบราณล้านนาดั้งเดิม นำมาผสมผสานจนเกิดสูตรที่เข้มข้นสุดยอด ได้กลิ่นอายของเมืองเหนืออย่างแท้ทรู

โดยทางแบรนด์ได้เน้นความเป็นโฮมเมด ใส่ใจทุกขั้นตอนในการผลิต ตั้งแต่การหาวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งปลอดสารเคมี มาทำในครัวบ้านๆ ที่ใส่ใจเรื่องความสะอาดปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ตั้งใจในทุกๆ การทำเสมือนทำให้ตนเองและคนในครอบครัว คนที่รักได้ทานของอร่อยๆ

ลิ้มลองความอร่อยจากปูอ่อง มันปูเมืองเหนือแท้ๆ ด้วยกัน 3 สูตร

  • สูตร 1 มันปู 100% : ที่สติกเกอร์พิมติดว่า 99% ที่เหลือ 1% คือเครื่องปรุงรส สูตรนี้สำหรับคนที่เคยทานปูอ่อง,ปูนา คุ้นเคยรสชาติปูนาจิงๆ ซึ่งจะเน้นรสมันปูแท้ๆ เข้มข้นขีดสุด (ราคา 190 บาท)
  • สูตร 2 มันปู 90% : มีไข่ไก่ผสม 9% เครื่องปรุงรสสูตรพิเศษของทางแบรนด์ 1% กลมกล่อมกำลังดีเหมาะกับคลุกข้าวร้อนๆ ละมุนนุ่มลิ้น ฟินเว่ออออ อร่อยมากต้องลอง (ราคา 160 บาท)
  • สูตร 3 มันปู 70% : รสชาติเค็มๆ มันๆ มีไข่ไก่ผสม 29% เครื่องปรุงรส1% จิ้มกับข้าวเหนียวร้อนๆ ฟินสุด เหมาะกับทุกคนที่เริ่มทาน หรือไม่ชอบมันปูมากเกินไป บอกเลยว่าเด็กน้อยชอบมากกก (ราคา 130 บาท)

และสำหรับผู้ที่ไม่ทานมันปูหรือแพ้ปู ทางแบรนด์ยังมีสูตรพิเศษให้ได้ลิ้มลองอีกด้วยนั่นก็คือ

  • กุ้งอ่อง : มันกุ้งแม่น้ำ 70% กุ้งสับ 25% ไข่ไก่ 4.5% เครื่องปรุง 0.5% รสชาติสุดฟินไม่แพ้ปูอ่อง กุ้งอ่องนั้นเหมาะกับทุกคนทุกวัย ใครที่แพ้ปูนาหนีมาซบอกกุ้งอ่องได้เลยย (ราคา 130 บาท)

ทุกสูตรปรุงสำเร็จพร้อมทาน ผ่านกระบวนการพาสเจอร์ไรซ์และการฆ่าเชื้อแบบสกัดเย็น ด้วยอุณหภูมิติดลบ 45 องศา นาน 10 ชั่วโมง ขึ้นไป อีกทั้งไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่ข้าวคั่ว ไม่ใส่ฟักทองบด ไม่ผสมแป้ง ไม่ผสมสี ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ทำให้แน่ใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับแต่ของที่ดี ปลอดภัย และมีโยชน์เท่านั้น

Tips : อยากให้ฟินนนอีกขั้นด้วยวิธีง่ายๆ ไม่ว่าจะนำไปอุ่นในเตาไมโครเวฟ นึ่งในหม้อหุงข้าว หรือจะห่อหมกใส่ใบตองจี่ไฟอ่อนๆ บอกเลยว่าหอมมากๆๆๆ ได้รสชาติมันปูที่แท้ทรูไปอีก

การเก็บรักษา : กรณีใส่ตู้เย็นช่องปกติจะอยู่ได้ 8-21 วัน (ขึ้นอยู่กับอุณภูมิในตู้เย็นด้วย) หากแช่ช่องฟรีซแช่แข็งจะอยู่ได้นาน 3-6 เดือน ส่วนอุณหภูมิร้อนนอกตู้เย็น จะอยู่ได้ประมาณ 4-8 วัน

หากใครกำลังมองหาปูอ่อง มันปูสูตรเข้มข้น ต้องบอกเลยว่าแบรนด์ “ปูอ่องอุ้ยหม่อนเชียงราย” เป็นหนึ่งในไอเทมเด็ด ที่ทุกบ้านควรมีติดไว้ ซื้อกินก็ได้ ซื้อฝากก็ดี เพราะทางแบรนด์ยังเป็นสินค้า OTOP และได้รับโลโก้ Clean Food Good Taste ของโครงการอาหารสะอาดปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

สนใจสั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามข้อมูลได้ที่
Facebook: @crabfatmunpoo
Shopee: ปูอ่องอุ้ยหม่อนเชียงราย
หรือกดสั่งใน Shopee Shop Now : https://shp.ee/z95x6qe

Facebook : https://www.facebook.com/crabfatmunpoo