เปิดตำนานราชารถไถ “ต้นกล้า” นายกิตติศักดิ์ เหล่าพิมพ์ จากเด็กเกเรสู่เจ้าของกิจการเพชรรุ่งเรื่องแทรกเตอร์

      กว่าจะมาเป็นราชารถไถในปัจจุบัน ชีวิตก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจเรียกได้ว่าแสนสาหัส “ต้นกล้า” เป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มีพ่อแม่เป็นชาวนา ซึ่งตนนั้นเป็นเด็กเกเรและรักเพื่อนฝูงมาก จึงทำให้มีคดีความทะเลาะวิวาทติดตัวมากถึง 3 คดี ทางครอบครัวต้องนำเอาทรัพย์สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินหรือสิ่งของมีค่าภายในบ้านไปจำนำเพื่อนำเงินมาประกันตัว “ต้นกล้า” ออกมาเสมอ แต่ชีวิตคนเราก็ต้องมีจุดเปลี่ยนกันในสักวันหนึ่ง!! จุดเปลี่ยนของ “ต้นกล้า” เริ่มมาจากคืนงานศพคืนหนึ่ง  ในสมัยที่เขาได้บวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่และได้รับนิมนต์ไปเทศนาในงานศพคุณแม่ของเพื่อนสนิทตนเองที่เคยเกเรมาด้วยกัน พอได้เห็นเพื่อนของตนร้องไห้ฟูมฟาย เศร้าเสียใจที่แม่ของเขาจากไปอย่างไม่ทันได้บอกลา นี่คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้เด็กเกเรคนนี้ย้อนกลับมาคิดทบทวนและหันมองดูตัวเอง ถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวเอง เขาคงจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตแน่ๆ จึงได้เปลี่ยนความคิด กลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ที่พร้อมจะทำเพื่อครอบครัวและจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้พ่อแม่ของเขาสุขสบายให้ได้…

      จากการตั้งมั่นในการเปลี่ยนแปลงตนเอง “ต้นกล้า” ตั้งใจที่จะลองหยิบจับธุรกิจอะไรสักอย่าง เริ่มจากความสนใจแรกคือรถมอเตอร์ไซด์ เขาได้ค้นหาความรู้และช่องทางต่างๆ เช่น ในเว็ปไซต์ของสหการประมูล เพื่อเป็นพื้นฐานในการทำธุรกิจประมูลและค้าขายรถมอเตอร์ไซด์มือสอง เขาจึงตัดสินใจลงทะเบียนประมูลและชนะการประมูลได้รถมอเตอร์ไซด์มา 3 คัน โดยที่คันแรกสามารถทำกำไรได้ 4,000 บาท แต่ระยะเวลาก็ยาวนานพอสมควร ซึ่งรถ 3 คัน ต้องใช้ระยะเวลา 3 เดือนจึงจะขายได้หมด เขาจึงคิดกับตัวเองว่าธุรกิจนี้ไม่น่าเหมาะกับเขาเท่าไหร่

      และด้วยครอบครัวของ “ต้นกล้า” ประกอบอาชีพชาวนา เขาจึงหันกลับมามองสิ่งใกล้ตัวมากขึ้น และได้เกิดไอเดียเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ว่า…รถยนต์ยังมีเต็นท์รถมือสองได้ ทำไมรถแทรกเตอร์จึงไม่มีบ้าง? เพื่อให้ชาวไร่ชาวนาหรือเกษตรกรที่มีทุนน้อยได้เข้าถึงรถแทรคเตอร์ในราคาที่ถูกลง เขาได้เริ่มจากการนำรถไถคูโบต้าของคุณพ่อมาถ่ายรูปและลงประกาศขาย ซึ่งผลตอบรับดีมากๆ มีชาวนาสนใจและโทรมาสอบถามเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจขอเงินลงทุนจำนวนหนึ่งจากการขายไร่อ้อยของคุณแม่ เพื่อนำมาลงทุนซื้อรถไถคันแรกมา จากการโดนดูถูกต่างๆ นานา สุดท้าย “ต้นกล้า” ก็ฝ่าฟันมาได้ด้วยความมุ่งมั่นของตัวเขาเองและขายรถไถคันแรกได้ในที่สุดกับกำไร 35,000 บาท เขาสั่งสมประสบการณ์และผลกำไรมาเรื่อยๆ ด้วยความตั้งมั่น

      จากเด็กเกเรที่ตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อครอบครัว คุณเชื่อหรือไม่? ว่าความพยายามไม่เคยทรยศใคร ในที่สุดความตั้งใจก็บังเกิดผล “ต้นกล้า” ทำธุรกิจขายรถแทรกเตอร์ จำหน่ายคูโบต้า ยันมาร์ มือสอง เพื่อหาเลี้ยงพ่อแม่ให้อยู่สุขสบาย “แม่ไม่ต้องไปตัดอ้อยแล้วนะ พ่อไม่ต้องไปขับรถไถตากแดดแล้วนะ” จนท้ายที่สุดก็สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนเองและครอบครัวได้สำเร็จ จากบ้านพังๆ ก็กลายเป็นบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่นและสุขสบาย…

      แรงพลักดันที่สำคัญของ “ต้นกล้า” คือครอบครัว เขาอยากตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ และบวกกับการเชื่อมั่นในตัวเอง ยืนหยัดต่อสู้ทุกคำดูถูก และด้วยความตั้งใจเพื่อให้เกษตรกรหรือชาวไร่ชาวนาได้เข้าถึงรถไถ รถแทรคเตอร์ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมคุณภาพสินค้าที่ดี เพชรรุ่งเรือง แทรกเตอร์
- มีบริการตรวจเช็คสภาพ พร้อมปรับสภาพ ฟรี
- เปลี่ยนถ่ายของเหลว ฟรี
- ตรวจเช็ครั่วซึมรอบคัน ฟรี
- ตรวจเช็คระบบไฟ ฟรี
- ตรวจเช็คระบบ ซีล เกียร์ คลัตช์ ฟรี
- แถมการรับประกัน 1 ปีเต็ม

      สิ่งที่ทำให้เขามีทุกวันนี้ได้คือความกตัญญูกตเวที โดยเพชรรุ่งเรือง แทรกเตอร์ มีสาขาแรกตั้งอยู่ที่อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ สาขาที่สองตั้งอยู่ที่ทางเลี่ยงเมือง จังหวัดขอนแก่น มีรถแทรกเตอร์ให้คุณเลือกตามความชอบมากกว่า 40 คัน ครบครันทั้งรถรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ อุปกรณ์ต่อพ่วง เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบครบทุกสิ่ง

      สุดท้ายขอฝากข้อคิดดีๆ จากเด็กเกเรคนหนึ่ง ที่เปลี่ยนตัวเองจนเป็นราชารถไถได้ในทุกวันนี้…
“ถ้าคุณทำไปแล้วมันพลาดหรือมันพังไป อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าคุณทำแล้ว ให้ถือเป็นประสบการณ์ แต่ถ้าคุณทำแล้วและมันไปได้ดี คุณจะภูมิใจในตัวคุณมากขึ้น เพราะความสำเร็จที่คุณได้รับมันจะยิ่งใหญ่กว่าการยืนมองความสำเร็จของคนอื่นอย่างแน่นอน....”
                                                                           “ต้นกล้า” นายกิตติศักดิ์ เหล่าพิมพ์

ติดตามข้อมูลข่าวสารของเพชรรุ่งเรือง แทรกเตอร์ ได้ที่…
Facebook : เพชรรุ่งเรือง แทรกเตอร์ จำหน่ายคูโบต้า ยันมาร์ มือสอง
โทร. 085-457-8823 (นุ่ม) 065-2821-688 (ต่าย) 097-969-1438 (น็อต)

Facebook : https://www.facebook.com/tonkla0808950608
LINE
: https://line.me/ti/p/c0gT7uLut9
Youtube
: https://youtube.com/@Channel-bf4ig