“อย่าฟ้าวตาย ถ้ายังบ่ได้กิน” สด สะอาด อร่อยต้องมาลองกับร้าน "เรื่องของปู” ย่านหมากแข้ง จังหวัดอุดรธานี

“เรื่องของปู” เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 6 ปี โดยเริ่มต้นธุรกิจจากการขายยำอย่างเดียว ในงานทุ่งศรีเมือง งานประจำปี และขายตามถนนคนเดิน ด้วยความที่ทางร้านจะมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะปู หรืออาหารทะเลอีกมากมาย ที่นำมาทำเป็นเมนูยำและตำ ทางร้านจะเน้นปูม้าสดๆ โดยมีกรรมวิธีทำให้ปูไม่คาว และในตอนนั้นมีร้านยำร้านเดียวร้านแรกที่เปิดขาย ยำมะม่วงปูม้า ในจังหวัดอุดรธานี เป็นที่ฮือฮาและขายดีมากๆ ทำให้ลูกค้าได้ถามว่า หน้าร้านอยู่ที่ไหน และนั่นคือจุดเริ่มต้นเลยที่ทำให้ต้องหาทำเลในการเปิดร้านขึ้นมา ทำเลของร้านตั้งอยู่บนถนนนเรศวร ตำบลหมากแข้ง ข้างเรือนจำ จากร้านเล็กๆ ที่ขายดีมากๆ ได้ขยายร้านใหญ่โตทำเลใหม่ ใกล้ๆ ที่เก่ามีที่จอดรถกว้างขวาง มีการสร้างรูปปั้นปูเพื่อเป็นเอกลักษณ์ และสัญลักษณ์ของร้านเพื่อให้เกิดความโดดเด่น

และช่วงปี 2562 ที่ทางร้านต้องเจอกับพิษเศรษฐกิจของโควิด-19 ทำให้ทางร้านหันมาไลฟ์สดของของทุกวัน โดยจะมีของทะเลสดๆ เน้นของทะเลที่ส่งตรงจากเรือประมงชาวบ้านนำเข้ามาขายตลอด จึงเริ่มมีคนติดตามเพจร้านมากขึ้น และทางร้านยังได้เพิ่มช่องทางการขายมีบริการส่งถึงหน้าบ้านไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ทำให้ร้านยังไปต่อได้ ถึงแม้จะเจอกับพิษเศรษฐกิจของโควิด-19

ปัจจุบันร้าน “เรื่องของปู” ยังเปิดบริการให้ลูกค้าได้เข้ามานั่งทานได้ โดยจะมีเมนูที่ขายดีมากๆ คือ ปูไข่ดอง ปูไข่นึ่งนมสด ปูแกะ หอยนางรมสุราษฎร์ธานี และเมนูอื่นๆอีกมากมายที่อยากให้ได้ลองมาชิมให้ได้ และมีอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากแพ จากใต้ทะเลอันดามัน อย่างเช่น มีพวกซาซิมิ กุ้งมังกรเจ็ดสี หมึกซาซิมิ หอยมะระ ซาซิมิ ของสดๆ ส่งตรงจากทะเลอันดามัน ยังไม่พอเรื่องของปูยังมีปูอลาสก้า และคิงแครป จำหน่ายอีกด้วย ถือว่ายกปูที่มีทั่วทะเลมาไว้ที่ "เรื่องของปู" กันไปเลย

ทั้งนี้ทางร้านยังมีอาหารใต้ ซึ่งเชฟที่ร้านเป็นคนใต้แท้ๆ รสชาติอาหารอร่อยจัดจ้านให้ได้ทานกันอีกด้วย

หากใครที่กำลังมองหาร้านอาหารทะเล สด สะอาดอร่อยในจังหวัดอุดรธานี ต้องที่นี่เลย กับ ร้าน “เรื่องของปู” สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

พิกัด : 47/17 ถนนนเรศวร ตำบลหมากเเข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
เบอร์โทรศัพท์ : 098-6120299 , 061-0394541
Facebook : ปูไข่ดอง อาหารทะเลอุดรธานี ซีฟู้ดอุดร By เรื่องของปู
เวลาให้บริการ : 11.00-22.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/RuengkhongpooUdonthani/