Manggusto มังคุดคัดของดีประจำนครศรีธรรมราช เผยนวัตกรรมใหม่ ส่งออกมังคุดคัดสด เก็บได้กว่าปกติ 1 สัปดาห์ ไม่ต้องมาถึงถิ่น ก็กินได้!

ใครๆ ก็ว่าถ้าอยากจะกินมังคุดให้อร่อยถึงเนื้อถึงรสชาติ ก็ต้องไม่พลาดได้กิน ‘มังคุดคัด’ ผลไม้ประจำเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หนึ่งเดียวในประเทศไทยเท่านั้นที่มีมังคุดไม่เหมือนใคร จะกินมังคุดจากที่ไหน บอกเลยว่าไม่สู้ที่นี่ !

มังคุดคัด ผลไม้ที่หาได้ที่เฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราชเท่านั้น ความแตกต่างจากมังคุดภาคอื่นๆ อยู่ที่การกำเนิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยจะนำผลมังคุดสีเขียวแก่จัดมาปอกเปลือกออก การปอกแบบนี้จะเรียกว่า ‘คัด’ แปลได้ว่างัดหรือแงะ เพื่อให้ได้ผลมังคุดสีขาวนวล หลังจากนั้นจะนำมาเสียบไม้ให้มีลักษณะเหมือนลูกชิ้นพร้อมเสิร์ฟ

ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่แค่ลักษณะภายนอกเท่านั้นที่แตกต่าง แต่ตัวรสชาติบอกได้เลยว่ามีเอกลักษณ์สุดๆ เพราะจะมีความกรอบ หวาน รสสัมผัสแน่น ที่สำคัญยังสามารถนำไปประกอบอาหารคาวได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ หรือแม้แต่แกงส้ม

อ่านมาถึงตรงนี้เดาได้เลยว่าทาสรักมังคุดหลายท่านอาจจะกำลังกลืนน้ำลายอยู่หลายอึกเป็นแน่ และแน่นอนว่าเรามีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบ ถ้าหากอยากจะทานมังคุดคัดตัวนี้ ไม่ต้องรอไปถึงนครศรีธรรมราชแล้วจ้า เพราะ Manggusto แบรนด์มังคุดคัดเจ้าดังได้นำมังคุดคัดของดีประจำจังหวัดมาจัดจำหน่ายเป็นของฝาก กับจุดเด่นที่สามารถเก็บได้นานกว่าปกติ 1 สัปดาห์ !!

ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการพัฒนาและวิจัยร่วมกับนักวิชาการของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จนได้กระบวนการซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ ช่วยให้มังคุดคัดเก็บได้นานกว่าปกติถึง 1 สัปดาห์ 

มังคุดคัดจาก Manggusto ที่ผ่านนวัตกรรมใหม่นี้ จะมีความสะอาด ปลอดภัย ถึงแม้จะเก็บได้นานขึ้น แต่ตัวมังคุดจะไม่ช้ำหรือคล้ำจนไม่น่าทาน พร้อมให้คุณได้มังคุดคัดกลับไปเป็นของฝากทั่วไทยแล้ววันนี้ ไม่ต้องมาไกลถึงนครศรีธรรมราช ก็สามารถสั่งซื้อสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook Page : Manggusto : มังคุดกรอบ มังคุดคัด จัดส่งทั่วประเทศ

Facebook : https://www.facebook.com/manggusto