“คลินิกผิวหนังกะทู้” แนะวิธีสังเกตโรคมะเร็งผิวหนัง เจอเร็ว รักษาได้ โอกาสหายสูง

          ผู้ป่วยมะเร็งผิวหนัง อาจมีจำนวนไม่มากหากเทียบกับผู้ป่วยมะเร็งชนิดอื่น แต่ก็มีแนวโน้มที่จะมีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ ความใส่ใจในโรคนี้ และมักมองข้ามสัญญาณเตือนจากร่างกาย ทำให้พลาดการรักษาตั้งแต่ในระยะแรก ซึ่งจะมีโอกาสหายขาดได้ 

          มะเร็งผิวหนัง เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติเซลล์ผิวหนัง ซึ่งสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัด แต่ปัจจัยเสี่ยงหลักๆ พบว่ามักเกิดจาก

  • อยู่กลางแดดนานๆ เป็นประจำ โดยไม่ได้ทาครีมกันแดด ทำให้ผิวถูกทำร้ายจากรังสีอัลตราไวโอเลต
  • มีผิวที่ขาวซีด เมื่อโดนแดดผิวจึงไหม้ได้ง่าย เพราะมีเม็ดสารเมลานินน้อย
  • เป็นกรรมพันธุ์ มีประวัติคนในครอบครัวเคยเป็นมะเร็งผิวหนัง
  • ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือเป็นผู้ที่ติดเชื้อ HIV
  • มีแผลเรื้อรัง
  • สัมผัสสารเคมีบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานาน เช่น สารหนู
  • เคยเข้ารับรังสีรักษา หรือได้รับรังสีที่เป็นอันตรายต่อเนื่องเป็นเวลานาน

          วิธีการตรวจมะเร็งผิวหนังที่ง่ายที่สุดก็คือ การสังเกตด้วยตาเปล่า เช่น ไฝ ปาน หรือขี้แมลงวันมีการเปลี่ยนแปลง ขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม และมีสีที่ผิดปกติ หรือมีตุ่มนูนสีชมพู หนาแข็ง ลอกเป็นขุย หรือตกสะเก็ด ค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้นจนแผลแตก มีเลือดออก และกลายเป็นแผลเรื้อรัง ส่วนมากมักพบที่บริเวณแขน ขา มือ ใบหน้า และบริเวณโดนแดดเป็นประจำ หากพบความผิดปกติเหล่านี้ ควรไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด เพื่อให้แพทย์ตรวจวินิจฉัย และนำตัวอย่างชิ้นเนื้อไปตรวจด้วยวิธีทางพยาธิวิทยา ยิ่งพบเร็ว และรักษาไวเท่าไหร่ ผู้ป่วยก็มีโอกาสหายมากเท่านั้น หรือหากรู้ตัวว่าเข้าข่ายเสี่ยง ก็ควรเข้ารับการตรวจผิวหนังเป็นประจำอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

          “คลินิกผิวหนังกะทู้” คลินิกผิวหนังและความงามแบบครบวงจร ให้บริการตรวจ และรักษาโรคมะเร็งผิวหนัง โดยทีมแพทย์ที่มากด้วยประสบการณ์ เครื่องมือและอุปกรณ์ทันสมัย ได้มาตรฐาน ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำ

          นอกจากนี้ยังให้บริการตรวจรักษาทุกปัญหาผิว รวมถึงหัตถการความงามอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นทรีตเมนต์ เลเซอร์ ร้อยไหม ยกกระชับ กำจัดขน ฯลฯ ดูแลได้ทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งผิวหนัง เส้นผม เล็บ ไปจนถึงการศัลยกรรมปรับรูปหน้า และการดูแลรูปร่าง มั่นใจในความปลอดภัย เพราะมีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนัง และศัลยกรรมตกแต่งโดยตรง เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมสุดล้ำสมัย รวมถึงเวชภัณฑ์ทุกอย่างที่ใช้ก็คัดสรรมาแล้วว่าได้ผลดีจริง การันตีด้วยใบรับรองทั้งในและต่างประเทศ

          ไม่ว่าจะเจอปัญหาผิวแบบไหน คลินิกผิวหนังกะทู้ ก็พร้อมให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อทุกคนก้าวเข้ามาภายในคลินิกแล้ว จะต้องได้รับบริการที่ดีที่สุด และกลับไปพร้อมสุขภาพผิวที่ดี แข็งแรง สดใส ห่างไกลโรค

สนใจใช้บริการ จองคิว หรือติดตามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คลินิกผิวหนังกะทู้
ที่อยู่ : 16/211 หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า กะทู้ หมู่ 2 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
เวลาทำการ : ทุกวัน 13.00-20.00 น.
Tel : 076-602123 หรือ 062-4783000
Line : @katudermatology
Email : katudermatology@gmail.com
Facebook : Katu Dermatology คลินิกผิวหนังกะทู้ ศูนย์เลเซอร์และความงามภูเก็ต
Website: https://katudermatology.com/

Facebook : https://www.facebook.com/skinclinicphuket