“ปรียาพร คลินิกการแพทย์แผนไทย” โดยคุณหมอตุ๊กตา คลินิกทางเลือกคนรุ่นใหม่ของคนหาดใหญ่ที่รักษาออฟฟิศซินโดรมอย่างตรงจุด

ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) โรคยอดฮิตในหมู่พนักงานออฟฟิศที่มีพฤติกรรมมาจากการนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน โดยไม่ได้ขยับตัวเปลี่ยนอิริยาบถ ส่งผลให้กล้ามเนื้อเกิดอาการตึงและกล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักและปัจจัยสำคัญ

อาการของออฟฟิศซินโดรม จะมีอาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืด (Myofascial Pain Syndrome) ที่มีสาเหตุมาจากรูปแบบการทำงานที่ใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำๆ เป็นระยะเวลานานต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบและปวดเมื่อยตามอวัยวะต่างๆ แบบกว้างๆ ไม่สามารถชี้จุดหรือระบุตำแหน่งที่ปวดได้อย่างชัดเจน แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดเฉพาะบริเวณ อาทิ คอ หลัง ไหล่ บ่า แขน หรือข้อมือ โดยมีสาเหตุมาจาก

  • ปวดศีรษะเรื้อรัง หรือในบางครั้งมีอาการปวดหัวไมเกรนร่วมด้วย ซึ่งมีสาเหตุมาจากความเครียดหรือการที่ใช้สายตาเป็นระยะเวลานาน
  • ปวดหลังเรื้อรัง จากการนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หลายชั่วโมง นั่งไม่ถูกท่า นั่งหลังค่อม อาจทำให้กล้ามเนื้อต้นคอ เมื่อย เกร็งอยู่ตลอด รวมถึงงานที่ต้องยืนนานๆ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ใส่ส้นสูง
  • ปวดตึงที่ขา เหน็บชาหรืออาการชา จากการที่ต้องนั่งนานๆ ทำให้เส้นเลือดดำถูกกดทับและส่งผลให้เลือดไหลเวียนผิดปกติ
  • ปวดตา ตาพร่า จากที่ต้องมองหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ หรือใช้สายตาอย่างหนักเป็นเวลานาน
  • มือชา นิ้วล็อค ปวดข้อมือ จากการใช้คอมพิวเตอร์จับเมาส์ในท่าเดิมๆ นาน ทำให้กล้ามเนื้อกดทับเส้นประสาทและเส้นเอ็นจนอักเสบ เกิดพังผืดทำให้ปวดปลายประสาท นิ้วหรือข้อมือล็อคได้

จากอาการปวดที่กล่าวมาข้างต้น หากไม่ได้รับการรักษาอย่างตรงจุดอาจลุกลามจนกลายเป็นอาการปวดเรื้อรังก็เป็นได้ ซึ่งในปัจจุบันมีคลินิกการแพทย์แผนไทยเปิดใหม่มากมาย แต่สำหรับคนหาดใหญ่คงไม่มีใครไม่รู้จัก ปรียาพร คลินิกการแพทย์แผนไทย 

ให้บริการตรวจประเมินและรักษาด้วยการนวด กดจุด ดึง ดัดกระดูก เน้นปรับสมดุลย์โครงสร้างร่างกาย สำหรับผู้ที่มีอาการปวดไมเกรน ออฟฟิศซินโดรม โครงสร้างระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมถึงหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โดยแพทย์แผนไทยคุณหมอตุ๊กตา พร้อมให้คำแนะนำและวิธีการดูแลตัวเองในระยะยาวด้วยการปรับพฤติกรรม

คลินิกตั้งอยู่บริเวณสี่แยกคลองหวะ ทางไปบ้านพรุ-สะเดา ไม่เกิน 100 เมตร ก่อนถึงหาดทิพย์ เข้าซอยมาประมาณ 300 เมตร เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 น. สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง : 063-357-7566 และ Facebook : หมอตุ๊กตาปรียาพร คลินิกการแพทย์แผนไทย

Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100042580736032