7 เมนูขายอาหารเช้าง่าย ๆ กำไรงาม ลงทุนไม่เยอะ

ในยุคที่เศรษฐกิจกำลังแย่ ๆ แบบนี้ การมีรายได้เพียงทางเดียวอาจจะไม่เพียงพอกับรายจ่ายในแต่ละเดือน ทั้งที่สมัยนี้อะไร ๆ ก็ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือการหารายได้เสริมเข้ามาอีกทาง นั่นก็คือ “ขายอาหารเช้าแบบง่าย ๆ” ซึ่งสร้างรายได้ดีที่น่าสนใจเลยทีเดียว ด้วย 7 เมนูอาหารเช้ายอดนิยมที่ทำง่าย ๆ ดังนี้

  1. ข้าวเหนียวหมูปิ้ง / ข้าวเหนียวหมูทอด
    แค่หาสูตรการหมักหมูที่อร่อยเด็ดพร้อมกับข้าวเหนียวนึ่งร้อน ๆ ซึ่งเป็นเมนูที่น่าทำขายอย่างยิ่งและไม่เสียเวลาในการทำมากนัก ยิ่งถ้าได้ทำเลดี ๆ รับรองว่าปิ้งหมูหรือทอดหมูไม่ทันกันเลยล่ะ
  2. น้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋
    เป็นเมนูที่ทั้งเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ชื่นชอบ ด้วยความที่รับประทานง่ายแล้วน้ำเต้าหู้ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แนะนำว่าควรขายพร้อมกันทั้งคู่ จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการทำอาหารขายตอนเช้าแบบง่าย ๆ
  3. โจ๊กหรือข้าวต้ม
    อาหารที่เหมาะกับการรับประทานมื้อเช้าอย่างยิ่ง ขั้นตอนการทำก็ไม่ยากและยังใช้วัตถุดิบไม่มากอีกด้วย แต่อาจจะต้องใช้ฝีมือในการทำบวกกับหาสูตรสักหน่อย รับรองว่าสร้างรายได้และกำไรดีมาก
  4. ข้าวไข่เจียว
    ต้นทุนน้อยแต่กำไรงามกับไข่เจียวหอม ๆ ส่งกลิ่นเชิญชวนลูกค้าให้เข้ามาซื้อได้ไม่ยาก เป็นอาหารที่รับประทานง่ายในมื้อเช้า โดยถ้าจะให้มีจุดดึงดูดอีกสักหน่อย ก็ควรมีท้อปปิ้งให้ลูกค้าเลือกหลาย ๆ แบบ เช่น หมูสับ พริกสด ปูอัด เบคอน หรือแหนม เป็นต้น
  5. แซนด์วิช
    หากได้ทำเลดี ๆ หน้าตึกออฟฟิศ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าอันแสนเร่งรีบแบบนี้ อาหารประเภทแซนด์วิชน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ได้ทั้งสารอาหารและช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง ทำขายก็ง่าย ลงทุนไม่สูง แค่เน้นความสะอาดเป็นหลักแล้วเลือกใช้วัตถุดิบดี ๆ ก็รอรับกำไรงาม ๆ ได้เลย
  6. ข้าวกล่อง
    ใครที่มีฝีมือในการทำกับข้าวก็ขอแนะนำการทำข้าวกล่องขาย ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีและได้กำไรดีมาก ๆ โดยอาจจะเลือกเมนูที่ทำง่าย ๆ อย่างเช่นข้าวหมูทอดกระเทียม ข้าวผัด ข้าวมันไก่ หรือข้าวหมูกรอบก็ได้ เพราะช่วงเวลาตอนเช้าที่ทุกคนต้องเร่งรีบก็อยากจะรับประทานอาหารที่ง่าย ๆ และสะดวกที่สุด ดังนั้นข้าวกล่องจึงเป็นเมนูที่ตอบโจทย์ได้ดี
  7. ขนมปังปิ้ง
    หนุ่มสาวหลายคนไม่ค่อยรับประทานอาหารเช้าสักเท่าไร แต่ถ้าได้ขนมปังปิ้งกับกาแฟหอม ๆ สักแก้ว ก็รู้สึกอิ่มท้องในมื้อเช้านี้แล้ว ส่วนผู้ขายก็แค่ลงทุนกับเครื่องปิ้งขนมปังกับท้อปปิ้งหน้าต่าง ๆ โดยไม่ต้องลงทุนสูงมากนัก หรือถ้ามีแม่พิมพ์กดลายการ์ตูนด้วย ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ ให้อยากรับประทานมากขึ้น

เมื่อทราบอย่างนี้แล้วว่าจะขายอาหารเช้าง่าย ๆ แบบไหนดี ก็ลองเลือกนำไปทำขายเป็นอาชีพเสริมตามความถนัดและความสนใจของตัวเองกันได้เลย แต่อย่าลืมใส่ใจกับคุณภาพ