ทั่วโลกให้การยอมรับ นาซัลลีซ (Nasaleze) สเปรย์พ่นจมูกชนิดผง จากประเทศอังกฤษ ใช้ป้องกันสารก่อภูมิแพ้ได้

      ด้วยสภาวะแวดล้อมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM 2.5 อากาศที่แปรปรวน หรือโรคโควิด-19 ล้วนเป็นสิ่งกระตุ้นที่ก่อให้เกิดความรุนแรงของโรคทางเดินหายใจ การป้องกัน ดูแล สุขภาพร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผลิตภัณฑ์นาซัลลีซ สเปรย์พ่นจมูกดักจับและป้องกันสารก่อภูมิแพ้ ที่ผ่านการทดสอบทางคลินิกและได้รับการยอมรับจากสมาคมโรคภูมิแพ้แห่งสหรัฐอเมริกาว่าเป็นตัวป้องกันสารก่อภูมิแพ้ได้

     ผลิตภัณฑ์นาซัลลีซ อัลเลอจี บลอคเกอร์ ( Nasaleze Allergy Blocker) สเปรย์พ่นจมูกชนิดผง ผลิตจากสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อดักจับและป้องกันไม่ให้สารก่อภูมิแพ้ในอากาศเข้าสู่เยื่อบุโพรงจมูก โดยผลิตภัณฑ์นาซัลลีซ มีผลการวิจัยศึกษายืนยันประสิทธิภาพในการลดอาการจาม คัดจมูก น้ำมูกไหล มีส่วนประกอบที่สำคัญ คือ Hydroxypropyl Methylcellulose (HPMC) หรือเรียกว่าผงเซลลูโลสจากเปลือกต้นสนจากประเทศอังกฤษ ที่มีคุณประโยชน์ทางเวชภัณฑ์ ป้องกันไม่ให้สารก่อภูมิแพ้ในอากาศเข้าสู่เยื่อบุโพรงจมูก ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการภูมิแพ้หรือแพ้อากาศ

      นาซัลลีซ ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมวิชาการประจำปีจากสมาคมแพทย์โรคจมูก(ไทย) (The 13th Annual Meeting of the Thai Rhinologic Society) ในวันที่ 22-23 กันยายน 2565 ณ โรงแรม SIAM KEMPINSKI HOTEL BANGKOK ภายในงานมีการให้ความรู้ สาเหตุของการเกิดโรคภูมิแพ้จมูกอักเสบ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันต่าง ๆ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเรื่องการป้องกัน การรักษา และการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีในสภาวะแวดล้อมที่มีทั้งฝุ่น PM 2.5 และโรคระบาดจากไวรัส อย่างไรในปัจจุบัน

      แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่านอกจากปัจจัยทางพันธุกรรม ยังมีปัจจัยสำคัญอื่นๆ ได้แก่ การสัมผัสสารก่อภูมิแพ้ มลพิษทางอากาศ สภาพอากาศแปรปรวน โรคระบาดจากไวรัส ทำให้เสี่ยงเป็นโรคภูมิแพ้จมูกอักเสบเพิ่มขึ้น มีการศึกษาหลายประเด็นที่น่าสนใจ พบว่าเด็กช่วงอายุ 3 ขวบปีแรกของชีวิตที่สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ เช่น ไรฝุ่น เป็นปัจจัยเสี่ยงที่กระตุ้นให้เกิดโรคภูมิแพ้จมูกอักเสบ โรคหอบหืดตามมา และการศึกษาในแม่ตั้งครรภ์ และหลังคลอดพบว่า ยิ่งได้รับฝุ่น PM 2.5 มากขึ้นลูกจะเป็นโรคภูมิแพ้จมูกอักเสบเพิ่มขึ้น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปในบริเวณที่มีฝุ่น PM 2.5 หนาแน่น หรือใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่น PM2.5 เข้าสู่ทางเดินหายใจ

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารข้อมูลความรู้ได้ที่
- Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/NasalezeThailand
- Line Official : @Nasaleze หรือ https://lin.ee/Iy3ufdh

เลขที่ อย.GBR6304847