ขนคุดเกิดขึ้นได้ยังไง? ไขข้อข้องใจไปพร้อมกันกับ “Rabye” แบรนด์ดูแลผิวคนไทยมากกว่า 10 ปี!

“ขนคุด” ถือเป็นปัญหาผิวที่พบมากในชาวเอเชีย โดยเฉพาะคนไทยที่ส่งผลต่อความมั่นใจและก่อให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา ที่สำคัญผู้คนส่วนใหญ่มักไม่ทราบถึงสาเหตุและวิธีการดูแลที่เหมาะสม จนทำให้กลายเป็นปัญหาผิวเรื้อรังสะสมมากว่า 10 ปี!
.
ไม่รอช้า “Rabye” จะมาไขข้อข้องใจเรื่องขนคุด ทั้งสาเหตุและการแก้ไขให้ทุกคนได้รับรู้! โดยขนคุดเป็นภาวะหนึ่งของร่างกาย ที่ไม่สามารถทำให้ขนงอกออกมาจากรูขุมขนได้ เนื่องจากสภาพผิวที่แห้งเสีย จนเกิดการอุดตันของโปรตีนชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า “เคราติน” มาอุดตามรูขุมขน ซึ่งเจ้าขนคุดนี้เองมักขึ้นตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณแขน ขา และแผ่นหลัง
.
ประกอบกับกลุ่มคนไทยมักเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรงกับผิวเพื่อให้มีสีผิวตามกระเเสนิยม ส่งผลให้ผิวแห้งเสียและเสื่อมสภาพ ดังนั้นกลไกของผิวจึงต้องพยายามปกป้องตัวเองโดยการสร้างเคราตินมาอุดตามรูขุมขน เพื่อลดการรับสารเคมีหรือสารพิษเข้าสู่ร่างกายทางผิวหนัง และลดการคายน้ำเพื่อรักษาอุณหภูมิของร่างกาย ตลอดจนความชุ่มชื้นของผิวพรรณ ด้วยเหตุนี้ คนไทยส่วนใหญ่จึงมักประสบกับปัญหาผิวไม่เรียบเนียน ขนคุด และรูขุมขนอุดตันนั่นเอง
.
สำหรับการปรับสภาพผิวจากภาวะขนคุดและรูขุมขนอุดตัน ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าปัญหาผิวนี้เกิดขึ้นกับลักษณะผิวที่แห้งเสียและเสื่อมสภาพ ดังนั้น จึงต้องบำรุงให้ผิวเข้าสู่ความสมดุล มีความชุ่มชื้นที่เหมาะสม เพื่อให้ผิวมีสุขภาพผิวที่ดี ทำได้โดยการหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหรือมีอุณหภูมิสูงเนื่องจากจะทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้น อาบน้ำด้วยสบู่อ่อนๆ เพื่อไม่ให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป รวมถึงบำรุงผิวด้วยโลชั่นที่ปราศจาก Retinoic acid และ steroid ที่เป็นกรดกัดผิว
.
หนึ่งในตัวช่วยเด็ดที่ช่วยแก้ปัญหาขนคุดและรูขุมขนอุดตันได้ นั่นคือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ “Rabye” ที่มีประสบการณ์การดูแลผิวคนไทยมากกว่า 10 ปี จึงมีความเข้าใจกับปัญหาผิวเหล่านี้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงและดูแลปัญหาผิวขนคุด แก้ไขปัญหารอยดำได้อย่างตรงจุด
.
ผลิตภัณฑ์ของ “Rabye” อัดแน่นด้วยสารสกัดทรงประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูโครงสร้างผิวพรรณ คุณค่าจากน้ำผึ้งมานูก้า (Manuka Honey) ที่ช่วยสมานผิวพรรณ ลดเลือนรอยดำ แก้ปัญหาขนคุดอย่างตรงจุด พร้อมมอบผลลัพธ์ที่ตรงใจได้ใน 14 วัน (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละบุคคล)
.
Facebook : Rabyeที่1เรื่องผิวสวยด้วยธรรมชาติ
Instagram : rabyethailand

Facebook : https://www.facebook.com/Rabyeofficial Instagram : https://www.instagram.com/rabyethailand/